Xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện

VHO - Ngày 27.6, Trường Chính trị tỉnh Phú Yên tổ chức hội thảo khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện”.

Xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện - Anh 1

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có đại diện lãnh đạo các Ban đảng, HĐND, UBND, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn; Thường trực các huyện ủy, thị ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy…

Tại  Hội thảo, các diễn giả, đại biểu đã thảo luận nhiều chuyên đề như: Vận dụng quan điểm, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và đường lối của Đảng vào xây dựng văn hóa, con người Tuy Hòa, Phú Yên phát triển toàn diện; Vận dụng tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh xây dựng lực lượng Công an Phú Yên văn hóa, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ; Văn hóa trong tư tưởng Hồ Chí Minh và việc vận dụng xây dựng văn hóa Phú Yên giai đoạn hiện nay…

Theo TS Phạm Văn Cường, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, Hội thảo được tổ chức với mong muốn lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong tỉnh tinh thần quyết tâm, ra sức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện; xây dựng tỉnh ngày càng văn minh, hiện đại hội nhập quốc tế nhưng vẫn giữ vững được bản sắc văn hóa của hơn 30 dân tộc anh em đang sinh sống trên địa bàn nâng cao nhận thức, giúp mỗi người dân hiểu rõ những hủ tục xấu, phản văn hóa, gây tốn kém cho Nhân dân, không đem lại lợi ích cho cộng đồng, cho sự phát triển xã hội thì cần phải được loại bỏ.

Phú Yên luôn xác định văn hóa là nguồn lực nội sinh, động lực đột phá để phát triển. Xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện, gắn phát triển tri thức với phát triển thể chất, đạo đức và kỹ năng xã hội được Đảng bộ tỉnh xác định là một trong sáu nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong nhiệm kỳ 2020-2025. Triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động 15-CTr/TU ngày 19.11.2021 về xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện giai đoạn 2021-2025. Theo đó, mục tiêu là xây dựng con người Phú Yên phát triển toàn diện gắn với phát triển tri thức, thể chất, có phẩm chất đạo đức, có kiến thức về kỹ năng xã hội. 

Năm 2023, Tỉnh ủy Phú Yên ban hành chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện”  nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đây là chủ đề quan trọng để xây dựng, phát triển Phú Yên văn minh, hiện đại, có một nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, khoa học và đại chúng.

Triển khai Chương trình hành động, đầu tháng 1.2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Phú Yên phát triển toàn diện”. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến kết nối đến 10 điểm cầu cấp huyện và 60 điểm cầu của các đảng bộ cơ sở, với hơn 8.000 cán bộ, đảng viên tham dự. Tiếp đó, từ đầu năm đến nay, các địa phương, cấp ngành, cơ quan, đơn vị... trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức Hội nghị, hội thảo, tọa đàm học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chuyên đề năm 2023 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng văn hóa, con người Phú Yên và xây dựng văn hóa, con người Tuy Hòa phát triển toàn diện”.

PHÚ CƯỜNG

Ý kiến bạn đọc