“Chạm để yêu thương” – Chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc 2023

VHO- Ngày 28.6, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về Chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc 2023 với chủ để “Chạm để yêu thương”.

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Hữu Tú, Phó Trưởng Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên Trung ương Đoàn nhắc lại câu nói nổi tiếng: “Gia đình không phải là một điều quan trọng, mà nó là tất cả mọi thứ với mỗi người”. Gia đình là chỗ dựa vững chắc, nơi ấm áp và là bến đỗ bình yên của bất cứ ai. Với ý nghĩa đó, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp  tổ chức Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc  năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương”.

“Chạm để yêu thương” – Chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình hạnh phúc 2023 - Anh 1

Các đại biểu tại buổi họp báo

Từ năm 2020 đến nay, Chương trình đã tuyên dương 63 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc” nhằm tăng cường việc tuyên truyền trong các cấp bộ Hội, hội viên, thanh niên về vai trò và giá trị của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, tiến bộ đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bản thân; nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí, trách nhiệm của gia đình đối với sự phát triển của xã hội, đồng thời phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển.

“Các gia đình trẻ được tôn vinh sẽ là những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu để xây dựng Mạng lưới đồng hành xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc. Qua đó trở thành đại sứ truyền thông về tình yêu thương gia đình và tạo sự lan tỏa các giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam”, anh Nguyễn Hữu Tú chia sẻ.

Chiến dịch truyền thông xây dựng Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12.2023 với điểm đổi mới là sự ra mắt Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc”. Các thành viên tham gia Mạng lưới đồng hành xây dựng “Gia đình trẻ hạnh phúc” là các gia đình trẻ phải có chứng nhận kết hôn theo đúng Luật Hôn nhân và gia đình; bố và mẹ đều ở độ tuổi không quá 35 (sinh từ năm 1988 trở về sau). 

Các nội dung chính của Chiến dịch gồm xây dựng các sản phẩm truyền thông tuyên truyền về hạnh phúc gia đình như: Infographic, motiongraphic, bộ tranh... để tuyên truyền, giáo dục về ý nghĩa của gia đình đối với mỗi cá nhân và xã hội; những câu chuyện hay, những hành động đẹp để gìn giữ hạnh phúc, chăm lo cho gia đình…Tổ chức cuộc thi “Chạm để yêu thương” trên Mạng xã hội TikTok Live nhằm tạo hiệu ứng về tình cảm gia đình trong các bạn trẻ. Người tham gia thi sẽ tạo các video clip ngắn đăng trên nền tảng Tiktok Live cá nhân ở chế độ công khai với nội dung thể hiện sự yêu thương, sẻ chia đối với gia đình của mình; những cảm nhận, suy nghĩ về gia đình hạnh phúc; chia sẻ những câu chuyện về gia đình bản thân; những nội dung sáng tạo về những ý nghĩa của gia đình đối với bản thân…Các video clip dự thi được đăng tải phải kèm theo hashtag #giadinhtrehanhphuc, #chamdeyeuthuong, #pnj, #hoilhtnvn.

Nhân dịp Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, Ban tổ chức sẽ vận động hội viên, thanh niên hưởng ứng bằng những hành động và việc làm cụ thể để đăng tải trên các trang mạng xã hội như: chia sẻ những cảm nghĩ về gia đình, chia sẻ hình ảnh gia đình mình, gắn hashtag: #giadinhtrevietnam; #giadinhhanhphuc; #chamdeyeuthuong... Bên cạnh đó, Ban tổ chức sẽ tạo blog Tâm sự gia đình trẻ, Gia đình trẻ chia sẻ... trên các nền tảng mạng xã hội như Facbook, TikTok để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống của các gia đình trẻ hoặc người thân trong gia đình trong vấn đề khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái...

Ngoài ra, tại diễn đàn giao lưu kết hợp trực tiếp và trực tuyến với chủ đề “Gìn giữ hạnh phúc gia đình”, các chuyên gia sẽ chia sẻ về giá trị hạnh phúc, cách giải quyết mâu thuẫn, quản lý tài chính, giải quyết bạo lực gia đình...

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc