Khai mạc Tuần lễ văn hóa đọc năm 2023

VHO - Hôm nay 28.6, tại Công viên Văn Lang, TP.HCM đã khai mạc Tuần lễ văn hóa đọc năm 2023, đây cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28.6. Chuỗi hoạt động văn hoá đọc sẽ diễn ra lần lượt tại các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM, hứa hẹn nhiều nội dung đặc sắc, mới lạ.

Khai mạc Tuần lễ văn hóa đọc năm 2023 - Anh 1

Chương trình văn nghệ khai mạc Tuần lễ văn hóa đọc năm 2023

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên kể từ năm 2019, do Sở VHTT phối hợp Sở GD&ĐT TP.HCM và các sở, ngành tổ chức. Năm 2023, kế thừa và phát huy từ nền tảng ý tưởng tạo không gian văn hóa chung cho cộng đồng tại nhiều địa bàn trong Thành phố, Tuần lễ văn hóa đọc bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 6, trước tiên là tại địa bàn Quận 5. 

Tuần lễ văn hóa đọc nhằm mục đích xây dựng và phát triển thói quen, nhu cầu, kỹ năng đọc sách, sự gắn kết chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình. UBND Quận 5, TP.HCM chọn thời điểm khai mạc Tuần lễ văn hóa đọc trùng với Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, sự kiện nhận được hưởng ứng của nhiều tầng lớp nhân dân tham gia, nhất là thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và các gia đình.

Khai mạc Tuần lễ văn hóa đọc năm 2023 - Anh 2

Không gian di sản trong khuôn khổ Tuần lễ

Tuần lễ văn hóa đọc năm 2023 tại Quận 5 diễn ra từ ngày 28.6 - 1.7 với nhiều nội dung đa dạng và phong phú, trong đó điểm nhấn là các hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa trên địa bàn. Chương trình với sự góp sức của các đoàn nghệ thuật truyền thống, tham gia biểu diễn Ca kịch (Quỳnh kịch, Triều kịch), biểu diễn Đại La cổ, tấu nhạc Nam âm Phúc Kiến, biểu diễn bát tiên đi cà kheo, biểu diễn Lân Sư Rồng và các hoạt động hướng dẫn vẽ tranh thủy mặc, làm đầu lân, làm túi thơm…

Bên cạnh đó, các hoạt động nhân ái như góc “Sẻ chia yêu thương”, không gian văn hóa xanh với các sản phẩm thủ công, làng nghề gắn với văn hóa truyền thống như nghề làm gốm, đan lát, sáng tạo các văn phòng phẩm thân thiện môi trường, được giới thiệu tại chương trình, nhằm hướng đến lối sống tiêu dùng xanh cho cộng đồng dân cư. 

Trong khuôn khổ Tuần lễ văn hóa đọc là giới thiệu các không gian đọc sách; tuyên dương danh hiệu “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu”; “Người con hiếu thảo” - Hội thi Rung Chuông vàng; Đêm hội di sản; Ngày hội tuyên dương "Gia đình Công nhân viên chức, người lao động văn hóa, hạnh phúc tiêu biểu"; hội diễn văn nghệ thiếu nhi, hội thao hè; Ngày hội An toàn giao thông, hội thi vẽ tranh; Hội thi tiểu phẩm “Hạnh phúc tỏa sáng trong gia đình không có bạo lực”,…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc