Tạo công ăn việc làm cho những người một thời lầm lỡ

VHO- Vừa qua, UBND quận Tây Hồ đã phối hợp với Sở LĐ,TB&XH TP Hà Nội tổ chức Ngày hội giao dịch việc làm, tư vấn hướng nghiệp, đào tạo nghề, tư vấn khởi nghiệp cho thanh niên, học sinh, sinh viên… Đặc biệt, tham gia phiên giao dịch còn có nhiều người đã một thời lầm lỡ trên địa bàn quận.

Tạo công ăn việc làm cho những người một thời lầm lỡ - Anh 1

Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh lắng nghe nguyện vọng tìm kiếm việc làm của những người đã một thời lầm lỡ Ảnh: T.OANH

Tại sự kiện, thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an TP Hà Nội về việc hỗ trợ, quản lý những người một thời lầm lỡ, đã chấp hành xong các án phạt tù…, trong thời gian qua, Công an quận Tây Hồ đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị có liên quan trong việc tìm kiếm, giới thiệu việc làm cho người lầm lỡ để họ có thu nhập ổn định, đảm bảo cuộc sống. “Trong Ngày hội việc làm này, Công an quận đã yêu cầu Công an mỗi phường trên địa bàn giới thiệu và tìm kiếm việc làm mới cho 1-2 người một thời lầm lỡ”, thượng tá Nguyễn Hữu Khánh nhấn mạnh.

Anh Nguyễn Ngọc Hưng, một trong những người được Trưởng Công an quận Tây Hồ trực tiếp liên hệ, xin việc với mức lương nhà tuyển dụng cam kết từ 8-10 triệu đồng/tháng cho biết: “Xã hội hiện vẫn còn nhiều định kiến với những người đã từng “vào tù ra tội”, nên việc tìm kiếm việc làm với chúng tôi rất khó khăn. Hôm nay, tôi rất vui khi tìm được việc làm, vui hơn nữa khi người giúp chúng tôi có được việc làm là thượng tá Nguyễn Hữu Khánh. Tôi xin hứa sẽ làm việc thật chăm chỉ để không phụ lòng của Trưởng Công an quận Tây Hồ nói riêng và lãnh đạo quận Tây Hồ nói chung, những người đã tổ chức sự kiện này để chúng tôi có công ăn việc làm và cơ hội làm lại cuộc đời”, anh Nguyễn Ngọc Hưng chia sẻ.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, tham gia Ngày hội giao dịch việc làm quận Tây Hồ lần này có 36 doanh nghiệp, tuyển dụng hơn 2.400 việc làm. Đây là phiên giao dịch hướng tới tư vấn, giới thiệu việc làm cho lao động nói chung và ưu tiên hỗ trợ tư vấn giới thiệu việc làm cho các lao động nghèo, cận nghèo, lao động mất đất, lao động yếu thế… Các đơn vị tham gia đa dạng ở nhiều ngành nghề như: Thương mại - Dịch vụ; Sản xuất; Xuất khẩu lao động; May mặc; Vận tải - Kho vận; Giáo dục đào tạo... Trong số này, vị trí tuyển dụng ngành Thương mại - Dịch vụ chiếm tỷ lệ cao nhất với hơn 44%.

XUÂN QUANG

Ý kiến bạn đọc