Kiên Giang nhiều hoạt động thiết thực vì bình đẳng giới

VHO - Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 trên địa bàn tỉnh Kiên Giang diễn ra từ ngày 15.11 đến 15.12 với nhiều hoạt động thiết thực hướng về phụ nữ và trẻ em gái.

Kiên Giang nhiều hoạt động thiết thực vì bình đẳng giới - Anh 1

Tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác bình đẳng giới ở Kiên Giang

Tháng hành động là điểm nhấn, tạo đợt cao điểm trong truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới trên toàn tỉnh nhằm tạo sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Thông qua tháng hành động góp phần tăng cường phổ biến, tuyên truyền, giáo dục về chính sách an sinh xã hội, bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; giáo dục kiến thức, kỹ năng bảo vệ, phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em, các thành viên trong gia đình, người làm công tác bình đẳng giới và trẻ em. Giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các vụ bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ, trẻ em. 

Trên các tuyến đường lớn của TP. Rạch Giá treo nhiều băng rôn với thông điệp ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới như bình đẳng giới là thước đo của sự văn minh, tiến bộ và công bằng xã hội; mọi hành vi bạo lực, xâm hại, quấy rối tình dục đối với phụ nữ, trẻ em là vi phạm pháp luật; chấm dứt bạo lực, vun đắp yêu thương; hãy lên tiếng khi bị bạo lực; chia sẻ việc nhà, gia đình hạnh phúc…

Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023, các huyện, thành phố trong tỉnh tổ chức lễ phát động, mít tinh, diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, hội thi, tập huấn về nội dung liên quan đến chủ đề của tháng hành động năm 2023 để tuyên truyền, phát hiện khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân; gặp mặt, biểu dương điển hình, điểm sáng tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nhân tháng hành động được các địa phương quan tâm thực hiện.

Các địa phương, đơn vị tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tháng hành động. Xử lý nghiêm vụ việc vi phạm về bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới và thực hiện chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội. Công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ trên địa bàn huyện Giồng Riềng được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành liên quan chú trọng thực hiện, đạt kết quả tích cực.

THẾ HẠNH
 

Ý kiến bạn đọc