Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao bằng khen cho NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu

VHO- Chiều 12.12, được sự ủy quyền của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Ban Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam đã trao Bằng khen của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu (em gái nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) tại nhà riêng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao bằng khen cho NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu - Anh 1

Được sự ủy quyền của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam, Ban Chủ nhiệm CLB Di sản Áo dài Việt Nam đã trao Bằng khen của Hội Di sản Văn hóa Việt Nam cho Nhà thiết kế Áo dài Trịnh Hoàng Diệu

Đây là sự ghi nhận sự đóng góp tích cực cho việc bảo tồn, phát huy và quảng bá di sản văn hóa của Nhà thiết kế Áo dài Trịnh Hoàng Diệu.

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao bằng khen cho NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu - Anh 2

Lễ trao Bằng khen diễn ra tại nhà riêng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

NTK áo dài Trịnh Hoàng Diệu nổi lên trong giới thiết kế thời trang như một hiện tượng độc đáo, bởi vì chị đã cho xuất hiện những sản phẩm nghệ thuật gây ấn tượng mạnh, thu hút sự quan tâm của công chúng. Tên tuổi của chị cũng thu hút sự chú ý bởi NTK là em gái của nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn.

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao bằng khen cho NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu - Anh 3

NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu

Bằng sức sáng tạo nghệ thuật không mệt mỏi, chị đã liên tục giới thiệu các bộ sưu tập làm say mê lòng người. Không chỉ đối với người yêu áo dài trong nước, Áo dài Trịnh Hoàng Diệu còn “thướt tha” khắp năm châu, đem đến niềm tự hào cho người Việt. Đó là các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng - hình”... Ngày 14.12 tại Continental Hotel, NTK Trịnh Hoàng Diệu giới thiệu Bộ sưu tập với chủ đề: “Màu thời gian”.

Hội Di sản Văn hóa Việt Nam trao bằng khen cho NTK Áo dài Trịnh Hoàng Diệu - Anh 4

NTK Trịnh Hoàng Diệu giới thiệu Bộ sưu tập với chủ đề “Màu thời gian” vào ngày 14.12

“Màu thời gian” sẽ mang đến một không gian nghệ thuật đặc biệt, trong đó nhân vật chính là những tác phẩm áo dài Diệu đặc sắc. Chương trình gồm 4 chương: Chiêu Đông, Giáng Thu, Hiền Hạ và Nghinh Xuân, với những tác phẩm nghệ thuật chuyên chở những thông điệp và câu chuyện gắn liền với những giai đoạn thăng trầm và phát triển của văn hóa Việt Nam cũng như nhốm màu thời gian trên thân phận của một đời người.

Mỗi bộ sưu tập của NTK Trịnh Hoàng Diệu đều không lặp lại, không theo lối xưa cũ. Những sáng tạo mới mẻ trên từng tà áo cũng ngày càng thể hiện nét hiện đại, trẻ trung, phù hợp với thời đại và đời sống xã hội.

P.N

Ý kiến bạn đọc