Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Indonesia

VHO - Sáng 18.3, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã tới thăm, động viên đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam trước thềm hai lượt trận vòng loại 2 World Cup 2026 gặp đội tuyển Inodnesia.

Cùng dự có Cục trưởng Cục TDTT Đặng Hà Việt, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá (VFF) Việt Nam Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF Trần Anh Tú, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Indonesia - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương phát biểu chỉ đạo tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cho biết: “Ngày mai, đội tuyển sẽ lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho trận đấu lượt đi trên sân khách, trong thời gian qua, Bộ VHTTDL, Cục TDTT luôn theo dõi sát quá trình tập luyện của đội. Chúng tôi được biết, đội tuyển đã có chỉ tiêu rõ ràng là giành được tối thiểu 4 điểm trong 2 trận đấu với Indonesia. Tôi nghĩ đây là mục tiêu hợp lý”.

Điểm qua 2 trận đấu mở màn của đội tuyển Việt Nam trước Philippines, Iraq tại vòng loại 2 World Cup 2026 và trận đấu trước chính Indonesia tại Asian Cup, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương tin tưởng, đội tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả tốt trong 2 trận đấu gặp Indonesia.

“Tôi mong rằng, các cầu thủ sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất, tuân thủ chiến thuật, tận dụng thời cơ để có được kết quả tốt, làm tiền đề cho trận đấu trên sân nhà vào ngày 26.3. Nếu đạt được kết quả tốt, chúng ta sẽ mở rộng cơ hội để tiến vào vòng loại 3 và một lần nữa khẳng định được vị trí trên bản đồ bóng đá châu lục, thế giới”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Indonesia - Anh 2

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ân cần hỏi thăm các cầu thủ

Tiếp thu ý kiến chí đạo của Thứ trưởng, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Philippe Troussier khẳng định, mục tiêu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam là giành chiến thắng.

“Chiến thắng cũng đồng nghĩa với hiện thức hóa mục tiêu đi sâu hơn, xa hơn ở đấu trường châu Á. Dù vậy, mục tiêu của chúng ta muốn đạt được không hề bằng phảng, không hề dễ dàng. Các cầu thủ ngồi đây đều là chiến binh, bản thân họ nhận thức được thử thách trên sân không dễ dàng. Tất đều đang nỗ lực, chứng tỏ mỗi ngày, trong mỗi buổi tập để hướng tới mục tiêu không chỉ là chiến thắng, còn cách giành chiến thắng”, HLV Troussier nói.

Nhà cầm quân người Pháp cũng khẳng định, toàn bộ 33 cầu thủ trong danh sách triệu tập đều xứng đáng có vị trí trong 2 trận đấu tới đây. Tuy nhiên, theo quy định, đội tuyển Việt Nam vẫn phải loại 5 cầu thủ trước ngày lên đường.

“Dù là các cầu thủ bị loại hay nằm trong danh sách cuối cùng thì tất cả đều là tập thể, một khối liên kết vững vàng. Chúng ta là đại diện với niềm tự tôn, màu cờ sắc áo nhưng cũng khôn ngoan trong chiến thuật trên sân” – HLV Troussier nói.

Về phần mình, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch VFF cho biết: “Đội tuyển Việt Nam đã từng tạo kỳ tích khi lọt vào đến vòng loại 3. Để tái lập thành tích là điều rất khó khăn khi các đối thủ đã có sự đầu tư, chuẩn bị kĩ càng. Tôi mong muốn rằng, chúng ta trong một gia đình, một tập thể đội sẽ thể hiện sự quyết tâm trên sân”.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương thăm, động viên đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Indonesia - Anh 3

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Việt Nam 

Theo kế hoạch, sau buổi tập ngày hôm nay (18.3), HLV trưởng Philippe Troussier sẽ chốt lại danh sách 28 cầu thủ cho chuyến đến làm khách tại sân Gelora Bung Karno. Toàn đội sẽ lên đường sang Indonesia vào sáng ngày 19.3. Tại đây, ông và các học trò của mình sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho trận đấu với đội tuyển nước chủ nhà vào ngày 21.3. Sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về tập luyện, chuẩn bị cho trận lượt về diễn ra vào ngày 26.3 trên sân Mỹ Đình.

Nhằm chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trên sân Mỹ Đình vào ngày 26.3 tới đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã công bố giá vé trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2026. Theo đó, sẽ có 4 mệnh giá vé gồm 600 nghìn đồng/vé, 450 nghìn đồng/vé, 300 nghìn đồng/vé và 200 nghìn đồng/vé tương ứng với các vị trí ngồi khán đài A, B, C, D trên sân.

Theo thông báo từ phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, vé xem trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình sẽ được bán thông qua ứng dụng VinID từ 09h00 ngày 15.3 đến 24h00 ngày 21.3 hoặc đến khi hết vé, tùy điều kiện nào đến trước.

LÊ TÙNG

Ý kiến bạn đọc