Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030

Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030

76659
VHO-Chiều 17.8, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông đã chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo về xây dựng Kế hoạch hành động của Bộ VHTTDL triển khai thực hiện Chiến lược phát triển văn hóa đến năm 2030 và Kết luận của Tổng Bí thư tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc năm 2021. 
Bộ VHTTDL khảo sát về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá... Bộ VHTTDL khảo sát về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá...

Bộ VHTTDL khảo sát về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá...

0 91183
VHO-Chiều 26.2, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ VHTTDL khảo sát thực tế và làm việc tại tỉnh Bắc Ninh về công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hoá. 

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Đờn ca tài tử - Cải lương “dấn thân” vào văn hóa nước bạn

VHO- Ngoại giao văn hóa ngày càng trở nên quan trọng trong chính sách ngoại giao của các nước trên thế giới. Nhiều quốc gia đã thành công trong việc quảng bá và tạo thương hiệu riêng cho văn hóa của đất nước mình, từ đó, bức tranh đa dạng văn hóa thế giới ngày càng trở nên tươi đẹp và sống động.

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Hiện thực hóa trụ cột văn hóa - xã hội trong cộng đồng ASEAN

VHO- Bộ VHTTDL đã ban hành “Kế hoạch triển khai Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 10.9.2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026” với 10 nhiệm vụ trọng tâm có gắn bối cảnh thích ứng với tình hình mới - phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Lan tỏa văn hóa Việt ra thế giới qua tà áo dài

VHO- “Mình hiểu rằng mình đang đem sản vật của đất nước ra khoe, để hãnh diện với bạn bè thế giới là Việt Nam nổi tiếng với nghề ươm tơ dệt lụa từ bao nhiêu đời nay… Việt Nam rất giàu bản sắc và rất tinh tế trong từng sản phẩm, từng chi tiết trong BST mà chúng tôi thể hiện. Trong đó cũng chứa đựng bàn tay, khối óc, tri thức dân gian của những làng nghề dệt của người Mông, nghề...

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Nội lực và uy tín quốc tế

VHO- Hoạt động văn hóa đối ngoại của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa bắt đầu ngay từ sau ngày giành được độc lập 2.9.1945. Cho đến nay đã có quá trình 77 năm, có hai thời kỳ: Văn hóa đối ngoại trong kháng chiến (1945-1975) và văn hóa đối ngoại trong thời bình (1975-2022). Mỗi thời kỳ có những khó khăn và thuận lợi khác nhau.

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Cần thành lập Trung tâm văn hóa Hồ Chí Minh ở các nước

VHO- Quảng bá bản sắc văn hóa và mở cửa tiếp nhận có chọn lọc văn hóa bên ngoài đang là xu hướng chung của thế giới. Việt Nam cũng đã có nhiều hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực này. Sắp tới, các hoạt động ngoại giao văn hóa của Việt Nam cần tiếp tục được tăng cường, tập trung vào những hoạt động lớn, mang tính chính thức do nhà nước tổ chức, và cũng không nên xem nhẹ những hoạt động có...

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Để âm nhạc nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế

VHO- Cũng như các loại hình nghệ thuật khác, âm nhạc vượt qua mọi rào cản về địa lý, văn hóa, chính trị, tôn giáo…, là phương tiện có “sức mạnh mềm” để nâng cao hình ảnh của một quốc gia, làm cho mối quan hệ giữa các nước khăng khít hơn. Do vậy, nếu chúng ta biết dùng âm nhạc để lan tỏa thì không chỉ mang về những giá trị tinh thần mà còn góp phần làm giàu cho đất...

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Ồ, bạn là người Việt Nam!

VHO- Nói đến Việt Nam, một số người Tây Ban Nha ban đầu còn e dè trước một nền văn hóa xa lạ, nhưng dần dần họ mở lòng để đón nhận và sẵn sàng tìm hiểu thêm. Thậm chí, họ còn mong muốn đến Việt Nam để được tự mình trải nghiệm cảm giác đi xe máy trên phố đông người, ngồi ăn ở quán vỉa hè hay thưởng thức những âm thanh, hình ảnh sống động của cuộc sống nơi mảnh đất hình chữ S.

Đẩy mạnh triển khai chiến lược văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Kéo màn nhung hiện rõ hình đất nước

VHO- Những ngày còn ở Đức, tôi chịu đi nhiều nơi, từ Đông sang Tây… Đi nhiều, tôi canh cánh một nỗi buồn là người Đức hiểu biết rất ít về Việt Nam. Đa số họ luôn lầm lẫn người Việt ta với người Trung Hoa hay Nhật Bản. Số người già phía Đông có ai biết hai từ Việt Nam, thì chủ yếu dính dấp đến chiến tranh, khi nhân dân và Chính phủ Đông Đức (DDR) ủng hộ ta đánh Mỹ đến khi thắng...

Đẩy mạnh triển khai Chiến lược Văn hóa đối ngoại của Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Cần tiếp cận theo góc nhìn mới

VHO- Trong bối cảnh toàn cầu hóa với nhiều xung đột, mâu thuẫn và bất ổn như hiện nay, văn hóa đối ngoại ngày càng giữ vai trò quan trọng, góp phần lan tỏa tinh thần khoan dung văn hóa, gia tăng sự đồng cảm và tăng cường kết nối giữa các dân tộc. Đối ngoại văn hóa cũng góp phần nâng cao vị thế, uy tín quốc tế, tăng cường sức mạnh tổng hợp của các quốc gia.

Đẩy mạnh triển khai công tác văn hóa đối ngoại Việt Nam giai đoạn 2022-2026: Khẳng định vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

VHO- Triển khai công tác văn hóa đối ngoại Việt Nam được xác định nhằm mục tiêu xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện, biến văn hóa trở thành sức mạnh nội sinh quan trọng, tăng cường sức mạnh tổng hợp quốc gia, nâng cao vị thế, uy tín trên trường quốc tế, đảm bảo sự phát triển bền vững của đất nước.

1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top