Chùa Linh Phước - Đà Lạt xác lập Kỷ lục thế giới

VH- Tổ chức Kỷ lục Việt Nam vừa trao Bằng chứng nhận Kỷ lục thế giới cho công trình Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát bằng hoa bất tử lớn nhất thế giới cho chùa Linh Phước (phường 11, TP Đà Lạt).

Chùa Linh Phước - Đà Lạt xác lập Kỷ lục thế giới - Anh 1

 Tượng Phật được thiết kế hoàn toàn bằng hoa bất tử của Đà Lạt

Thượng tọa Thích Tâm Vị, trụ trì chùa cho biết, dịp Festival Hoa Đà Lạt năm 2010, chùa Linh Phước đã dựng một bức tượng Phật Quan Thế Âm bằng hoa bất tử 7 tầng, chiều cao 17m, được thiết kế đứng trên tòa sen, tay trái cầm bình cam lộ, tay phải cầm cành dương liễu. Để dựng bức tượng Phật hoa này, phật tử và các nghệ nhân đã sử dụng 650.000 bông hoa bất tử, tương đương 1.630 kg hoa, thi công 36 ngày (từ 25.11.2009 - 31.12.2009).

Chùa Linh Phước - Đà Lạt xác lập Kỷ lục thế giới - Anh 2

 Dâng hoa trong lễ xác lập Kỷ lục thế giới Tượng Phật hoa lớn nhất

Được xây dựng từ năm 1949, đến nay chùa Linh Phước vẫn luôn giữ được sự tôn nghiêm, một trong những danh thắng nổi tiếng của Đà Lạt, là công trình kiến trúc đậm đà bản sắc Á Đông. Được xác lập kỷ lục Việt Nam (2010); kỷ lục châu Á (2012) và năm nay (2017), tượng Phật hoa này vinh dự được xác lập kỷ lục thế giới. Đây là niềm tự hào của phật tử và Giáo hội Phật giáo tỉnh Lâm Đồng. Tượng Phật luôn luôn được tôn tạo, bảo dưỡng đều đặn hai năm/lần thay mới hoa hoàn toàn để phật tử và du khách thăm viếng.

Đến nay, chùa Linh Phước - Đà Lạt đã có 13 tác phẩm, công trình được xác lập Kỷ lục Việt Nam, 1 Kỷ lục châu Á và 1 Kỷ lục thế giới, góp phần quảng bá, giới thiệu văn hóa Phật giáo Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước...

Thanh Dương Hồng

 

Ý kiến bạn đọc