Có một phiên chợ đồ cổ ở Khánh Hòa

VH- Cứ vào ngày Chủ nhật hằng tuần tại Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa lại diễn ra phiên chợ đồ cổ với trên 20 gian hàng. Các mặt hàng đồ cổ ở đây khá đa dạng, phong phú về chủng loại, từ những máy ảnh, đồng hồ cho tới bật lửa, bình gốm sứ cổ các loại…

Có một phiên chợ đồ cổ ở Khánh Hòa - Anh 1

Có một phiên chợ đồ cổ ở Khánh Hòa - Anh 2

 Các gian hàng đồ cổ ở Bảo tàng Khánh Hòa hút du khách

Tới phiên chợ đồ cổ dịp cuối tuần, du khách tập trung về nơi đây đông kín. San sát các gian hàng bày bán đủ loại đồ cổ như máy ảnh, máy quay phim, đồng hồ, bật lửa, bình gốm sứ cổ đủ chủng loại, niên đại hàng trăm năm về trước. Phiên chợ này do Hiệp hội đồ cổ Khánh Hòa phối hợp với Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa tổ chức vào ngày Chủ nhật hằng tuần. Hiện phiên chợ đã mở cửa được gần hai tháng. Từ khi có phiên chợ đồ cổ, lượng khách đổ về Bảo tàng Khánh Hòa tham quan, mua sắm ngày càng đông. Mỗi ngày ước tính có trên vạn du khách tới đây.

Ông Nguyễn Hòa, Chủ nhiệm Hiệp hội Đồ cổ Khánh Hòa cho biết: “Tất cả các đồ cổ trưng bày bán tại khu bảo tàng này khoảng trên 2.000 hiện vật, nhiều chủng loại, niên đại khác nhau. Tất cả các vật dụng đồ cổ này đều do các thành viên của Hiệp hội Đồ cổ Khánh Hòa sưu tầm từ trước tới nay. Việc bán các sản phẩm đồ cổ này không mang tính thương mại cao nhưng mục đích của chúng tôi tạo ra sự giao lưu văn hóa các vùng miền, giao lưu văn hóa các nước, đồng thời thu hút khách du lịch tới TP Nha Trang”.

Cũng theo ông Hòa, các gian hàng đồ cổ không phải là ý tưởng mới mà ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh đã có từ lâu. Từ đó, chúng tôi cho rằng các địa phương trên đã làm tốt việc này tại sao Nhà Trang thì không? Từ ý nghĩ đó, ngày 10.12.2017 được sự cho phép của Sở VHTTDL Khánh Hòa, phiên chợ đồ cổ đầu tiên được khai mạc. Qua bảy phiên giao dịch, du khách đã tập trung về đây ngày một đông hơn, mỗi Chủ nhật lại có trên vạn du khách tới đây mua, xem và tham quan.

Khá thích thú bên gian hàng đồ cổ, anh Nguyễn Thanh Tùng, một du khách đến từ Cần Thơ cho biết: “Những gian hàng ở đây khá lạ, điều này tạo cho chúng tôi tính tò mò. Là một người yêu mến đồ cổ tôi đã chọn mua được chiếc đồng hồ cổ, bổ sung vào bộ sưu tập đồng hồ cổ của mình. Nhiều du khách tới đây cũng tạo nên không gian vui vẻ, nhiều người được giao lưu, học hỏi về một nền văn hóa cổ xưa”.

Ông Lê Chí Hướng, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Phiên chợ đồ cổ sẽ được chúng tôi tiếp tục duy trì mãi về sau và sẽ tiếp tục kêu gọi Hiệp hội Đồ cổ bày bán thêm nhiều bộ sưu tập tem cổ. Thông qua các gian hàng sẽ thu hút nhiều du khách, các nhà nghiên cứu văn hóa, những người yêu thích văn hóa cổ về đây giao lưu tìm hiểu”. 

Thanh Vân

 

Ý kiến bạn đọc