Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024 với nhiều nét mới

THÙY TRANG

VHO - Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024 vừa khai mạc vào tối qua 2.5. Sự kiện do Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long tổ chức, diễn ra từ ngày 2 - 5.5, với sự tham gia của các đội thi đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

 Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024 với nhiều nét mới - ảnh 1

BTC trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

Hội thi được tổ chức nhằm chào mừng Kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1054 - 7.5.2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024).

Tham gia dự thi có khoảng 280 diễn viên, tuyên truyền viên đến từ các huyện, thị và thành phố trong tỉnh. Mỗi đội thể hiện ít nhất 5 tiết mục gồm Hát: đơn ca, song ca, tốp ca, hợp xướng; Múa: múa đơn, múa đôi, múa tập thể (dân gian, đương đại); nhảy hiện đại và nhạc: độc tấu, hòa tấu nhạc cụ dân tộc hoặc nhạc cụ phương Tây…Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024 với nhiều nét mới - ảnh 2

Các tiết mục tham gia Hội thi đã giới thiệu những giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống đến quần chúng nhân dân

Nội dung các chương trình dự thi tập trung tuyên truyền chủ nghĩa anh hùng cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; lan tỏa tinh thần chiến thắng Điện Biên Phủ; phản ánh những thành tựu kinh tế - văn hoá - xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh nhà và của đất nước.

Bên cạnh đó, các tiết mục thi diễn ca ngợi những tấm gương điển hình trong các phong trào thi đua yêu nước; giới thiệu, quảng bá và phát huy giá trị văn hoá nghệ thuật truyền thống của Vĩnh Long, quảng bá hình ảnh về vùng đất và con người Vĩnh Long…

Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024 với nhiều nét mới - ảnh 3

Ông Phạm Minh Hoàng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Vĩnh Long cho biết, tuyên truyền lưu động vốn là một loại hình lấy tuyên truyền là mục đích, nghệ thuật là phương tiện, sân khấu hóa là phương pháp, giúp người dân vừa hưởng thụ văn hóa nghệ thuật vừa tiếp nhận những thông tin một cách thoải mái, vui vẻ và hiệu quả nhất. Công tác tuyên truyền lưu động từ lâu đã được xem là công cụ sắc bén trên lĩnh vực văn hóa - tư tưởng, đưa “ý Đảng” đến với “lòng Dân”.

Do đó, để góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các Đội Tuyên truyền lưu động trong toàn tỉnh, tạo điều kiện giao lưu, học tập cho đội ngũ tác giả sáng tác, đạo diễn dàn dựng và đội ngũ tuyên truyền viên, đồng thời mang đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật đặc sắc, BTC đã dành nhiều tâm huyết và đổi mới cho Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long lần này.

Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Vĩnh Long năm 2024 với nhiều nét mới - ảnh 4

Đoàn xe hoa diễu hành tuyên truyền qua các địa điểm diễn ra Hội thi

“Hội thi sẽ được tổ chức đúng tính chất “lưu động” thông qua việc luân phiên biểu diễn ở huyện Vũng Liêm, Tam Bình, thị xã Bình Minh và TP Vĩnh Long trong 4 đêm để phục vụ cho quần chúng nhân dân trong tỉnh”, ông Phạm Minh Hoàng cho biết.

Song song đó, Hội thi Tuyên truyền lưu động năm nay còn có nội dung thi xe hoa cổ động với sự tham gia của 8 đội dự thi. Mỗi đội trang trí xe hoa với các hình ảnh, biểu trưng phản ánh sự phát triển của địa phương và theo chủ đề do BTC đề ra, đồng thời tham gia diễu hành ở 4 điểm tổ chức hội thi.