Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Hội An

KHÁNH CHI

VHO - Sáng nay, ngày 19.4, Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã chính thức khai mạc nhằm hưởng ứng, góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng.

Rất nhiều hoạt động, sự kiện sẽ được tổ chức từ ngày 19.4-15.5 tại thành phố Hội An nhằm hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3-năm 2024.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Hội An - ảnh 1

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Thư viện Thanh Hóa, TP Hội An

Trong khuôn khổ sự kiện có rất nhiều hoạt động như: Trưng bày ấn phẩm và giới thiệu sách với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách hay: Mắt đọc-Tai nghe”. Tổ chức phiên chợ sách lần thứ 13 với thông điệp “Tặng sách hay-Mua sách thật”

Trao tặng sách, phát động phong trào góp sách xây dựng tủ sách cộng đồng và thư viện xanh với thông điệp “Trao một cuốn sách- Tặng một tương lai”; Tủ sách yêu thương với thông điệp “Sách quý tặng bạn”.

Phát hành tài liệu “Hướng dẫn phương pháp đọc sách hiệu quả”; giới thiệu các tác giả- tác phẩm; trao tặng thẻ thư viện.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Hội An - ảnh 2

Hoạt động góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng

Dịp này, thành phố cũng sẽ khai trương không gian đọc và trao đổi sách tại phường Cẩm Phô; Tủ sách cộng đồng tại phường Tân An với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc”.

Cùng nhau đọc cuốn “Công nữ Anio” và trải nghiệm hoạt động sáng tạo trang phục Việt Nam- Nhật Bản; Tìm hiểu di tích qua trang sách; vẽ tranh theo sách; phục vụ xe thư viện lưu động,…

Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng, là dịp để tôn vinh giá trị, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Hội An - ảnh 3

Các bạn học sinh háo hức tham gia sự kiện

Thời gian qua, thành phố Hội An cũng chú trọng tổ chức nhiều sự kiện về ngày sách, tạo thêm nhiều không gian đọc cho cộng đồng.

Tiêu biểu như khai trương “Đường sách phố cổ” kết hợp với các tiện ích như kết nối internet miễn phí, hỗ trợ phát hành sách điện tử,… ngay tại điểm dừng chân trong khu phố cổ để du khách khi tham quan có thể ghé lại không gian văn hóa này, khám phá thế giới tri thức trong những bộ sách trưng bày nơi đây.

Khai trương thử nghiệm “cung đường sách” tại khu vực trung tâm phố cổ. Triển lãm sách theo chuyên đề gắn với những ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn, kết hợp tổ chức với các sự kiện tại Hội An.

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Hội An - ảnh 4

Độc giả đến hoạt động trưng bày sách tại Thư viện Thanh Hóa, Hội An

Các hoạt động này đã thu hút nhiều người đến tìm hiểu và mua sách, tạo hiệu ứng tích cực góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến cộng đồng địa phương. Quảng bá, khơi gợi, phát huy nét đẹp văn hóa đọc sách, hiểu và làm theo sách, từng bước xây dựng xã hội học tập cho cộng đồng.

Qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam nói chung. Phát huy truyền thống văn hóa đọc của người dân Hội An, bảo tồn phát huy nét đẹp văn hóa đọc sách, hiểu và làm theo sách, … từ các bậc tiền nhân để lại

Ý kiến bạn đọc