Trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin”

VH- Nhân kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (2.2.1908 -2.2.2018), 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2018), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Sáng mãi niềm tin”.

Khẳng định niềm tin bất diệt của những người chiến sĩ vì lý tưởng cách mạng, sẵn sàng chấp nhận hi sinh, vượt lên những trận đòn tra tấn tàn khốc của kẻ địch, vì lý tưởng và sự nghiệp đấu tranh của dân tộc, triển lãm giới thiệu đến người xem nhiều nội dung, tư liệu đặc biệt giá trị. Sau phần đầu với nội dung: “Nguyễn Đức Cảnh - Dấu ấn nhà cách mạng”, phần thứ hai có tên gọi “Tiến bước dưới cờ Đảng”, giới thiệu bốn đồng chí Tổng Bí thư: Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ. Phần cuối với chủ đề “Nơi niềm tin tỏa sáng”, tri ân công lao của những chiến sĩ cách mạng đã hi sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc.

Với mong muốn tri ân sự cống hiến, hi sinh của những nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, sau thời gian dài nghiên cứu, lần đầu tiên tại Di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò, những hình ảnh, tài liệu về 5 đồng chí: Nguyễn Đức Cảnh, Trần Phú, Lê Hồng Phong, Hà Huy Tập, Nguyễn Văn Cừ được lựa chọn để giới thiệu. Họ chính là hình ảnh đại diện cho lớp người tiên phong, đặt nền móng cho sự phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngoài ra, trưng bày còn giới thiệu tới công chúng một số tác phẩm tiêu biểu của các đồng chí như: “Luận cương chính trị” (Trần Phú), “Tự chỉ trích” (Nguyễn Văn Cừ); một số báo: “Búa liềm”, “Lao động” và một số truyền đơn, tài liệu của Đảng...

Trưng bày diễn ra từ ngày 18.1 đến 14.2.

NGÂN ANH

Ý kiến bạn đọc