Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Sắt son nghĩa tình đồng bào các dân tộc vùng biên giới Việt - Lào

Thứ Ba 04/10/2022 | 20:38 GMT+7

VHO - Ngày hội giao lưu VHTTDL vùng biên giới Việt Nam – Lào lần thứ III năm 2022 tại tỉnh Điện Biên đã để lại ấn tượng tốt đẹp với đồng bào dân tộc các tỉnh biên giới Việt Nam – Lào và du khách cũng như các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên của hai nước tham gia Ngày hội. 

Chương trình nghệ thuật đặc sắc thể hiện tình nghĩa gắn bó keo sơn của đồng bào các dân tộc vùng biên giới cùng nhau đoàn kết, xây dựng tuyến biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị 

Với sự tham gia của 10 tỉnh của Việt Nam và 10 tỉnh nước bạn Lào, trong đó 6 đoàn nghệ thuật, diễn viên của 6 tỉnh của nước Cộng hòa DCND Lào tham gia với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc đem đến cho Ngày hội bức tranh đa sắc màu của các dân tộc ở hai quốc gia Việt Nam – Lào.

Trong 3 ngày diễn ra Ngày hội (từ ngày 30.9-2-10.2022), người dân, du khác được tham dự, chứng kiến và thưởng thức các chương trình văn hóa nghệ thuật, lễ hội truyền thống, thi đấu thể thao... đậm đà bản sắc hai dân tộc.

Các điệu múa truyền thống của đồng bào các dân tộc hai nước Việt Nam – Lào luôn được giữ gìn, bảo tồn và phát triển

Đây là sự kiện chính trị, văn hoá lớn kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào (5.9.1962 – 5.9.2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào (18.7.1977 – 18.7.2022). Thông qua Ngày hội, các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao, du lịch của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước Việt Nam-Lào đã tôn vinh tầm vóc và giá trị đặc biệt của mối quan hệ Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam.

Đồng thời, thể hiện thế mạnh, tiềm năng phát triển văn hóa, thể thao và du lịch của đồng bào các dân tộc vùng biên giới cũng như nhân dân hai nước Việt Nam - Lào; tình nghĩa gắn bó keo sơn của đồng bào các dân tộc vùng biên giới cùng nhau đoàn kết, xây dựng tuyến biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị và bền vững. 

Các hoạt động văn hóa, nghệ thuật của đồng bào các dân tộc hai nước Việt Nam – Lào góp phần nâng cao đời sống tinh thần của cộng đồng, giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc vùng biên giới hai nước. 

Ngày hội thu hút đông đảo người dân và du khách hai nước Việt Nam – Lào 

Các hoạt động giao lưu của đồng bào các dân tộc hai nước Việt Nam – Lào là cơ hội để giữ gìn, bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống, thể hiện tinh thần đoàn kết, tình nghĩa gắn bó keo sơn, xây dựng tuyến biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị và bền vững

Ngày hội thu hút đông đảo người dân và du khách hai nước tham quan gian trưng bày sản phẩm du lịch của các tỉnh vùng biên giới Việt - Lào

Người dân cùng các du khách tay trong tay nhau trong vòng xòe đoàn kết, thể hiện tình cảm thủy chung, son sắc hai nước Việt Nam – Lào 

Khép lại những ngày hội sôi nổi, đồng bào vùng biên giới hai nước Việt - Lào càng hiểu biết nhau hơn, thắt chặt thêm nghĩa tình sâu lắng, tô thắm thêm mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top