Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Trước trận chung kết lượt đi AFF CUP, Malaysia– Việt Nam: Tôn trọng đối thủ

Thứ Hai 10/12/2018 | 09:35 GMT+7

VHO- Trước trận chung kết lượt đi giải đấu hàng đầu khu vực, HLV Tan Cheng Hoe dù đánh giá rất cao đội khách, nhưng cũng lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ chủ sân Bukit Jalil bằng tuyên bố “khuyến khích cầu thủ chơi tấn công trước Việt Nam”, để tìm lợi thế trước khi hành quân đến Mỹ Đình.

 Thầy trò HLV Park Hang Seo tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết lượt đi AFF Cup Ảnh: Đ.ĐỒNG

 Trên thực tế giới chuyên môn nhận định, việc có vé đá trận lượt về trên sân nhà là một lợi thế rất lớn cho Việt Nam. Nhưng trận lượt đi tại Bukit Jalil, thầy trò HLV Park Hang Seo phải đứng vững trước 8 vạn CĐV hừng hực khí thế của đội chủ nhà. Tại sân đấu của “những chú Hổ”, Malaysia chưa biết thua ở giải năm nay. Trước cuộc so tài chung kết, HLV Tan Cheng Hoe cho rằng: “Chúng tôi thiếu hụt lực lượng vì cầu thủ bị thẻ phạt và chấn thương. Nhưng chắc chắn tôi sẽ khuyến khích các cầu thủ chơi tấn công để giành lợi thế trước Việt Nam. Bên cạnh nhiệm vụ tấn công, chúng tôi cũng phải chơi cẩn trọng ở hàng thủ, không tái diễn những sai lầm như lần thua Việt Nam ở vòng bảng”.

Trong trận chung kết lượt đi, Malaysia chắc chắn không có sự phục vụ của Syahmi Safari - hậu vệ nhận thẻ đỏ ở trận bán kết lượt về với Thái Lan. Hai hậu vệ Aidil Zafuan và Andik Ishak đang bị chấn thương. Ông Tan Cheng Hoe nói thêm: “Tôi chưa biết hai ca chấn thương này có kịp bình phục để ra sân hay không. Nhưng nếu vắng họ, tôi cũng đã có những phương án nhân sự khác sẵn sàng để thay thế”. Ông Tan Cheng Hoe cũng dành những lời khen ngợi cho đối thủ ở trận chung kết và có sự tôn trọng đặc biệt: “Tôi không chỉ xem mới đây, mà đã xem từ rất lâu và luôn có sự theo dõi sát sao hành trình đội tuyển của các bạn. Ở giải U23 châu Á, ASIAD và trước thềm AFF Cup, tuyển Việt Nam với nhiều cầu thủ trẻ được hòa trộn cùng các cầu thủ kỳ cựu đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo gần 1 tháng. Những gì tuyển Việt Nam thể hiện ở vòng bảng đã cho thấy rõ đó là một đội tuyển được tổ chức cực tốt, bài bản, trẻ trung và rất giàu kinh nghiệm. Chúng tôi không lạ gì Việt Nam, họ là một đội bóng mạnh, có nhiều cá nhân tốt. Nhưng họ cũng có những điểm yếu để chúng tôi khai thác. Malaysia đang chuẩn bị nghiêm túc cho hai trận đấu sắp tới, nhìn chung, sự chuẩn bị không có nhiều khác biệt với vòng bảng. Kể cả cách chơi, chúng tôi cũng không thay đổi nhiều, dù thiếu hụt nhân sự”.

Điểm tựa của ông Tan Cheng Hoe là các CĐV nhà. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo có lý do để không e sợ khi phòng ngự phản công đang là sở trường của đội tuyển. Tại Philippines, HLV Sven Goran Eriksson đã ôm hận trước Việt Nam và lần này, HLV Tan Cheng Hoe sẽ phải rất cẩn trọng trước Quang Hải cùng đồng đội. Ngay cả “người nhà” của Malaysia là HLV Ong Kim Swee, cũng cảnh báo người đồng nghiệp. Cựu HLV đội tuyển Malaysia nói: “Ông Park Hang Seo đã tạo nhiều thay đổi cho bóng đá Việt Nam. Ông ta có kinh nghiệm từng làm việc ở môi trường World Cup, nên sẽ giúp ích rất nhiều cho bóng đá Việt Nam. Thực sự, đến giờ nhà cầm quân này đã tạo nhiều thay đổi cho bóng đá Việt Nam. Malaysia có khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng qua mỗi trận các cầu thủ đã chơi dần ổn định và có sự ăn ý tuyệt vời. Tinh thần thi đấu cũng hết sức đáng khen. Ở trận bán kết với Thái Lan tại Bangkok, tuyển Malaysia thi đấu với đấu pháp hợp lý và kiên định với mục tiêu đặt ra từ đầu là cần một trận hòa có tỷ số để đi tiếp, cho nên ngay cả khi bị dẫn bàn chúng tôi cũng không bị dao động”. Nói về trận chung kết giữa Malaysia và Việt Nam, ông Ong Kim Swee nhận định: “Theo tôi, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nhưng rõ ràng, Việt Nam có một chút ưu thế. Malaysia chơi trận sân nhà lượt đi cũng thật khó, bởi sẽ phải giữ sạch mành lưới nhà, trong khi Việt Nam nếu có bàn thắng thì sẽ thuận lợi hơn nữa vì còn trận lượt về ở sân nhà làm lưng vốn. Do đó, Malaysia cần thi đấu tập trung hơn nữa, tránh lặp lại sai lầm như ở trận thua vòng bảng. Dĩ nhiên, nếu chúng tôi thắng 1-0 hoặc 2-0 là quá tốt để hướng đến lượt về sân khách. Nhưng dù thế nào, thì lần trở lại sân Mỹ Đình sắp tới, Malaysia phải thi đấu với tâm lý và sự tập trung tối đa thì mới có hy vọng. Đây là trận chung kết thật đáng xem, và rõ ràng kết cục sẽ phải chờ đến khi kết thúc 2 lượt chung kết mới biết”.

Malaysia có lý do để e ngại đối thủ duy nhất họ thua ở AFF Cup lần này. Tại Bukit Jalil, Việt Nam cũng có kỷ niệm đẹp khi lần gặp nhau gần nhất, đội tuyển khi đó do HLV Miura dẫn dắt đã đánh bại Malaysia 2-1 trước khi thua trận khó tin ở Mỹ Đình bán kết lượt về AFF Cup 2016. Bài học đã có thừa và giờ là lúc thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn tất tâm nguyện của hàng triệu CĐV nước nhà sau chục năm chẵn chờ đợi.

Ở chung kết AFF Cup, Malaysia sẽ đá trận lượt đi trên sân nhà tại “chảo lửa” Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur vào lúc 19 giờ 45 ngày 11.12. Thầy trò ông Tan Cheng Hoe sau đó sẽ đá lượt về trên sân Mỹ Đình, HàNội vào lúc 19 giờ 30 ngày 15.12. 

Thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có thư gửi đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, động viên đội tuyển thi đấu tại trận chung kết giải AFF Cup sắp tới:

“Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, nhất là cá nhân Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, đã thi đấu xuất sắc tại các vòng đấu bảng, vòng bán kết để tiến tới trận chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup năm 2018 sau 10 năm mong chờ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cùng với tình cảm thân thương và niềm tin chiến thắng của cả nước hướng về đội tuyển thân yêu của chúng ta, tôi mong toàn Đội chuẩn bị thật tốt, đoàn kết một lòng, thi đấu ngoan cường và sáng tạo để giành thắng lợi trong 2 lượt trận đấu chung kết.

Dù thi đấu ở nơi xa, hãy tin rằng tại quê nhà, không khí hào hùng của những biển cờ sôi động đang hướng về đội tuyển thân yêu của chúng ta. Một lần nữa, tôi muốn nhắn tới đội tuyển quốc gia: Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!”. H.N

 

 VÂN LINH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top