Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Tuyển Việt Nam muốn “chạm” vào Cúp vô địch

Thứ Sáu 14/12/2018 | 13:04 GMT+7

VHO-Mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ chạm vào chiếc Cúp vô địch trong trận đấu vào ngày mai, HLV Park Hang seo cho biết đội tuyển đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, diễn ra vào 19h30 ngày mai 15.12, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

“Từ đầu năm tới giờ chúng tôi đã thi đấu ở nhiều giải đấu lớn, là giải U23 châu Á rồi Asian Games 18. Ở 2 giải đấu đó chúng tôi cũng đã giành ngôi á quân tại giải U23 châu Á và đã vào đến bán kết tại Asian Games. Tuy nhiên chúng tôi vẫn chưa đạt được thành tích tốt nhất là Cúp vô địch. Vì thế trong trận đấu ngày mai, tôi mong rằng tuyển Việt Nam sẽ chạm được vào Cúp vô địch và hy vọng rằng các cầu thủ của tôi sẽ thực hiện được điều đó”, HLV Park Hang seo nói.

Vị thuyền trưởng đến từ Hàn Quốc cũng cho rằng sự cổ vũ, động viên của người hâm mộ là nguồn động lực lớn cho tuyển Việt Nam để họ thi đấu tốt hơn nhưng cũng sẽ tạo nên những áp lực nhất định đối với các cầu thủ. Ông Park cũng hy vọng rằng, dù sân Mỹ Đình có sức chứa ít hơn nhưng với sự nhiệt tình của mình, các cổ động viên Việt Nam sẽ tạo nên sự cổ vũ lớn hơn sân Bukit Jalil, Malaysia.

HLV và cầu thủ 2 đội tại buổi họp báo. Ảnh: Hải Đăng

“Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ ra sân với trạng thái bình tĩnh nhất trong trận đấu ngày mai. Các cầu thủ của tôi đều có tinh thần chiến đấu cao và đều hiểu mỗi thành viên là một phần của đội tuyển nên họ luôn thi đấu hết mình”, ông Park bày tỏ.

Trả lời về việc, ông đã gây bất ngờ với đội hình sử dụng tại trận chung kết lượt đi. Vậy ở trận lượt về, liệu ông có gây bất ngờ? Ông Park cho rằng ông đã có trong tay 23 cầu thủ tốt nhất, có trạng thái tinh thần và thể lực tốt nhất và tất cả đều sẵn sàng ra sân trong mọi trận đấu.

Ông Park cũng cho biết ông đang có một công việc yêu thích ở Việt Nam và hạnh phúc vì nhận được sự quan tâm, cổ vũ của cổ động viên Việt Nam cũng như cổ động viên tại quê nhà. “Với những sự quan tâm đó của các cổ động viên, tôi thấy mình phải có trách nhiệm mang đến kết quả tốt nhất để hài lòng người hâm mộ. Cá nhân tôi và các cầu thủ đều mong muốn mang được điều tốt đẹp nhất tới người hâm mộ”, ông Park nói.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe chia sẻ mong muốn, Malaysia sẽ tìm được lối chơi tích cực và tràn đầy năng lượng trong trận chung kết lượt về trên sân khách. “Các cầu thủ Malaysia đã sẵn sàng cho trận đấu vào ngày mai. Tôi vui vì luôn có sự hỗ trợ, cổ vũ từ đông đảo cổ động viên Malaysia”, ông Tan nói.

HLV Tan Cheng Hoe và Cúp vàng AFF Cup

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Malaysia cũng cho biết khó khăn trong trận đấu ngày mai là mất đi lợi thế trên sân nhà và phải chơi trên sân khách. Ông Tan Cheng Hoe nói: “Tuy nhiên các cầu thủ của chúng tôi đều tự tin và quen với áp lực nên sẽ không gặp phải quá nhiều áp lực. Tôi cũng đã nói các cầu thủ hãy thả lỏng, có cảm giác tận hưởng và thi đấu hết sức mình. Tôi sẽ mang ra sân 11 cầu thủ tốt nhất và chắc chắn rằng đây sẽ là trận đấu với cường độ cao. Tôi đã dặn các học trò tập trung và đề phòng các đường lên bóng của tuyển Việt Nam”.    

Ông Tan Cheng Hoe cũng cho rằng đội tuyển Malaysia vẫn sẽ duy trì lối chơi kiểm soát bóng (ở trận trước lên tới tỉ lệ hơn 60%) và nếu các cầu thủ thực hiện đúng đấu pháp của ban huấn luyện thì sẽ ghi bàn thắng và làm nên chuyện.

THU SÂM

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn:Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top