Billiards carom 3 băng có nhiều cơ hội thi đấu quốc tế

VH- Bước vào năm 2018, ĐT billiards carom 3 băng với nhiều thuận lợi khi được ngành TDTT đầu tư nhằm chuẩn bị tham dự khoảng 9 giải quốc tế: 7 Cúp thế giới, 1 giải VĐ cá nhân thế giới và 1 giải VĐ đồng đội thế giới. Và với sự hỗ trợ của Hiệp hội Billiards carom thế giới (UMB), TP.HCM cũng sẽ đăng cai tổ chức 1 kỳ Cúp thế giới từ ngày 22 – 28.5.

Trong năm 2017, billiards carom Việt Nam đã đạt nhiều tiến bộ với thành tích ởđấu trường châu lục vàthếgiới: HCB Cúp thế giới Porto (Nguyễn Quốc Nguyện), HCĐ Cúp thế giới La Baule (Mã Xuân Cường), HCĐ giải VĐ cá nhân thế giới ở Bolivia (Mã Minh Cẩm). Riêng cá nhân Nguyễn Quốc Nguyện rất thành công khi giành thêm HCV Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á, HCV giải VĐ châu Á. Đặc biệt, ở giải châu Á tuy thi đấu trên đất nước Hàn Quốc nhưng Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh với 7 cơ thủ vào đến tứ kết.

Qua đó, vị trí của các cơ thủ Việt Nam đã thăng tiến về chuyên môn, giành thành tích tốt hơn những năm trước. Dù vậy, HLV Nguyễn Việt Hòa vẫn băn khoăn khi nhiều cơ thủchưa đạt được vị trí cao nhất, bởi “cái đầu chưa đủ lạnh” để vượt qua những trận đấu quyết định.

T.Tâm

Ý kiến bạn đọc