Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Philippines- Việt​​​​​​​ Nam: 1-2: Khó cản bước!

Thứ Hai 03/12/2018 | 09:34 GMT+7

VHO- Sẽ là khó tin nếu Việt Nam không có mặt ở trận chung kết giải năm nay sau màn trình diễn ở Bacolod tối 2.12. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã trên chân toàn diện dù phải chơi trên sân khách được đánh giárất khó chịu.

 Anh Đức và Văn Đức làm nên chiến thắng cho ĐT Việt Nam Ảnh: Lê Tuấn

Philippines của HLV Sven Goran Eriksson, đã không phải là đối thủ quá đáng gờm như những gì đội tuyển Việt Nam lo ngại trước trận. Họ cho thấy sự suy yếu thấy rõ khi vắng đến 4 trụ cột. HLV Eriksson dù vẫn duy trì phong thái “ăn chắc mặc bền” áp dụng cho đội nhà, nhưng rõ ràng trình độ cầu thủ của ông không đảm bảo để triển khai lối đá áp đảo đội khách. Quang Hải cùng các đồng đội đã có một màn trình diễn tự tin tại Bacolod. Một tín hiệu đáng mừng từ tập thể đã chơi quá ăn ý với nhau. Các học trò của HLV Park Hang Seo không hề dè dặt và bàn mở tỷ số sớm của Anh Đức là kết quả cho những nỗ lực phủ đầu đội chủ nhà.

Philippines gỡ hòa 1-1 với pha bật nhả đánh biên sở trường và kết thúc bằng bàn thắng của Patrick Reichelt. Đó cũng là lần đầu tiên ở giải năm nay thủ thành Văn Lâm phải vào lưới nhặt bóng. Bàn thua cũng phản ánh sự chủ quan của các học trò ông Park trước một thế trận gần như kiểm soát hoàn toàn. Việc mải mê tấn công đã khiến các hậu vệ bọc lót không tốt, để mặc Patrick thoải mái di chuyển đón đường tạt của Phil Younghusband đệm bóng vào khung thành Văn Lâm. Ở tình huống thua bàn, có đến 7 cầu thủ phòng ngự Việt Nam, trong khi Philippines chỉ có 3 cầu thủ tham gia pha tấn công. Một pha bóng chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang Seo phải lưu ý các học trò trong giai đoạn còn lại của giải đấu.

Tôi vừa rời khỏi màn hình ti vi thì nhà báo đã gọi. Tôi đoán nhà báo định hỏi tôi câu gì. Nhưng tôi phải nói ngay, nếu tôi viết bài báo cho trận đấu này thì tôi sẽ giật tít: “Vận bóng đá nước nhà đã đến rồi!”. Sở dĩ tôi dám “mạnh miệng” như vậy là một phần lớn dựa vào dòng chảy lịch sử của nền bóng đá nước nhà chứ không hoàn toàn duy tâm. Đương nhiên dự đoán vẫn là dự đoán, song trong dự cảm mà tôi đã viết trong cuốn “Sơ thảo Lịch sử Bóng đá Việt Nam”, điều ấy sẽ đến. Chúng ta hãy chờ xem.

(Nhà sử học Dương Trung Quốc)

CĐV Vit Nam ủng hộ hết mình cho thầy trò HLV Park Hang Seo nh: T.THẮNG

Đầu hiệp 2, Văn Đức đã tỏa sáng đúng lúc để ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam. Pha phối hợp giữa bộ đôi cầu thủ gốc Nghệ An với đường chuyền phá bẫy việt vị của Trọng Hoàng. Nhưng cũng cần nói thêm hàng thủ Philippines thực chất quá vụng về khi họ để thua bàn thắng đó rất dễ dàng. Đến cuối trận, khi thể lực suy giảm vì “vô chiêu” trong việc tiếp cận khung thành Văn Lâm, Philippines tiếp tục bộc lộ hàng loạt sai số nơi hàng phòng ngự. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo có vẻ không hợp lý khi để Đức Chinh vào sân thay Anh Đức. Bởi suốt 1/3 thời gian có mặt, tiền đạo SHB Đà Nẵng đã bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ngon ăn được đồng đội trao. Cuối trận, đến lượt Công Phượng tiếp tục sút ra ngoài khi đã thực hiện pha đi bóng hoàn hảo qua hàng thủ đội chủ nhà.

HLV Phan Thanh Hùng rất ấn tượng với cách tấn công của Việt Nam: “Cách tấn công của tuyển Việt Nam ở trận đấu này thật sự đáng sợ. Hai bàn thắng đều diễn ra cùng một kịch bản là tuyến dưới chuyền vượt tuyến, và tiền đạo chạy chỗ hợp lý để dứt điểm lạnh lùng. Với tính chất của trận bán kết, chừng đó là quá đủ”.

 Trước trận đấu ni không riêng gì Đức mà cả đội đều rất quyết tâm chiến thắng. Hết trận tui thởphào, rứa là cả đội nỗ lực hết mình rồi. Với chiến thắng ni, là mẹ của cháu Đức, qua Văn Hóa, cơ quan ngôn luận của Bộ VHTTDL, tui xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban huấn luyện, thầy Park và đặc biệt cổ động viên tuyệt vời đã luôn đồng hành cùng với đội tuyển. Đức ơi, cố gắng lên con nhé. Đá vì xứ Nghệ, vì màu cờ đỏ sao vàng con nhé.

(Bà Vũ Thị Hiền, mẹ cầu thủ Phan Văn Đức)

 CĐV xuống đường ăn mừng chiến thắng ở Hà Nội Ảnh: Tr. HUẤN

Tuy nhiên về toàn cục, HLV Park Hang Seo đã chuẩn xác khi bố trí đội hình xuất phát trên đất Philippines. Ông đưa bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng - Đức Huy đá cặp với Quang Hải. Bộ ba cầu thủ Hà Nội hiểu ý nhau và sức mạnh cùng sự bền bỉ của họ đã phá được sức càn lướt của Philippines. Và khi Công Phượng không vào sân, nhiều người cũng không cần buồn vì Văn Đức đã thay thế xứng đáng. Ngoài bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội nhà, cầu thủ SLNA còn khiến các hậu vệ Philippines lao đao cả trận. Một trận đấu mà bộ đôi Văn Đức - Anh Đức là điểm sáng để mở ra cánh cửa vào chung kết cho Việt Nam.

Chiến thắng 2-1, "bắn hạ" Philippines ngay tại Bacolod vốn từng ám ảnh bóng đá Việt Nam có thể vẫn chưa làm thỏa mãn các CĐV, bởi lẽ nhiều người tin tưởng các học trò của HLV Park Hang Seo còn làm được nhiều hơn thế. Tuy nhiên sau những gì đã thể hiện, trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình tối 6.12 tới sẽ cho kết quả có thể dễ dàng hơn cho Việt Nam. Philippines đã mất rất nhiều lợi thế ở trận lượt đi và HLV Eriksson có lẽ cũng không còn gì để mất ở trận lượt về. Họ sẽ phải chủ động dâng cao đội hình và đó sẽ là một điều ưa thích cho các học trò của HLV Park Hang Seo.

Cánh cửa vào trận chung kết giải đấu sau rất nhiều năm chờ đợi đang mở ra rất sáng cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chẳng đội bóng nào là hoàn hảo đến mức không để thủng lưới trong suốt giải đấu. Chúng tôi đã phân tích đối thủ khá tốt. Nhiều cơ hội bị bỏ lỡ ở trận đấu hôm nay, nhưng tôi tin rằng các cầu thủ sẽ ghi thêm bàn ở trận lượt về. Tôi luôn tin tưởng tất cả các cầu thủ. Hôm nay, những cầu thủ được ra sân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

(HLV Park Hang Seo)

 

 Chúng tôi đã phải đối mặt với một đội rất mạnh. Việt Nam là đối thủ mạnh nhất từ trước đến giờ. Phải nói, rất khó để đánh bại đội bóng hàng đầu nếu để thủng lưới dễ dàng như thế. Các tiền đạo của Việt Nam luôn biết cách di chuyển xuống phía dưới hàng hậu vệ của chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi là đội duy nhất ghi được bàn vào lưới Việt Nam đến thời điểm này. Với lối chơi trong hiệp 1, tôi nghĩ có thể thắng họ trên sân nhà. Dù sao ở trận lượt về, chúng tôi sẽ chơi như không còn gì để mất và nỗlực giành chiến thắng.

(HLV Sven Goran Eriksson)

 VÂN LINH - LÂM SƠN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top