Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Phú Thọ: Công an vào cuộc một Hiệu trưởng lạm dụng tình dục học sinh

Thứ Năm 13/12/2018 | 12:36 GMT+7

VHO- Thông tin hàng chục học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn (huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) bị Hiệu trưởng lạm dụng tình dục với một số học sinh đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ cho biết đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc.
 

Một trong những học sinh lên tiếng tố cáo Hiệu trưởng Đinh Bằng My lạm dụng tình dục - Ảnh: Báo Phú Thọ

Trước đó, ngày 12.12, thông tin từ báo Phú Thọ điện tử cho biết: “Hàng chục trẻ em nam trong độ tuổi 12 – 14 đã trở thành nạn nhân bị xâm hại, lạm dục tình dục bởi chính người thầy của mình…”. Người thầy được bài báo đề cập đến chính là Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Nội trú Thanh Sơn - Đinh Bằng My và thông tin ban đầu do một cựu học sinh của trường chia sẻ. Chỉ sau ít giờ, bài báo đã được gỡ xuống.

Theo ông Trịnh Hùng Sơn, Giám đốc  Sở TT-TT tỉnh Phú Thọ, vụ việc đang được lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ một cách quyết liệt; nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Tuy nhiên, đây là vấn đề liên quan đến trẻ em nên để bảo vệ, không làm tổn thương các em, việc thông tin truyền thông cần được thận trọng. Khi nào có kết quả điều tra chính thức, Sở TT-TT và tỉnh Phú Thọ sẽ thông tin rộng rãi tới báo chí.

Ông Vi Đại Phong, Trưởng Phòng Giáo dục huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) cho biết, Phòng đã yêu cầu Hiệu trưởng báo cáo, giải trình về vụ việc. Trả lời báo chí về vụ việc này, Hiệu trưởng Đinh Bằng My cho hay: “ Mọi việc chưa rõ ràng, tôi đang đi vắng, nên chưa nắm được cụ thể”.

Còn Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Hà Văn Thắng thông tin: hiện nay, việc giảng dạy, học tập của Nhà trường vẫn diễn ra bình thường, không có gì xáo trộn. “Tôi là người trực tiếp quản lý học sinh, hàng ngày gần gũi, quản lý các em, nhưng chúng tôi chưa nhận được phản ánh của học sinh và phụ huynh liên quan đến thông tin này”, ông Thắng nói…

Thông tin về buổi sinh hoạt ngoại khoá của Trường PT Dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn - ảnh chụp màn hình

Điều đáng nói là, vào tháng 5.2018, tại Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú THCS huyện Thanh Sơn, Ban thường vụ Tỉnh đoàn kết hợp công an Tỉnh Phú Thọ đã tổ chức chương trình “ Ngoại khóa phòng chống xâm hại trẻ em năm 2018”. Tham dự buổi ngoại khóa có ông  Cao Phương Thúy - Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn Phú Thọ, ông Ngô Chí Viễn – Phó trưởng phòng phong trào công an Tỉnh Phú Thọ, đại diện lãnh đạo, cán bộ công an Tỉnh Phú Thọ, UBND huyện Thanh Sơn và Hiệu trưởng Đinh Bằng My, cùng các thầy cô giáo và 356 học sinh .

Tại buổi ngoại khóa, các em học sinh được nghe những kiến thức liên quan đến phòng chống xâm hại trẻ em, giúp các em hiểu rõ quy định về xâm hại trẻ em như xâm hại về thể chất, về tinh thần, về tình dục, và bỏ mặc không quan tâm, chăm sóc... Đặc biệt các em được cung cấp các dấu hiệu nhận diện hành vi bị coi là xâm hại, giải pháp phòng tránh khi bị xâm hại, các thủ đoạn, các hành vi của thủ phạm, một số tình huống thường gặp... Đặc biệt, các đồng chí lãnh đạo cấp trên đã giao nhiệm vụ cho Ban chấp hành Đoàn, Tổng phụ trách đội nhà trường tiếp tục tự nghiên cứu, tìm hiểu thêm về các công ước Quốc tế, các bộ luật liên quan đến trẻ em, cũng như các nội quy, quy chế của nhà nước, của địa phương để rèn luyện cho trẻ em biết về quyền lợi, nghĩa vụ của mình với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội, nhằm trang bị hành trang, kiến thức về chấp hành pháp luật cho các em, góp phần vào việc xây dựng giá trị của tuổi trẻ Việt Nam trong giai đoạn phát triển đất nước hiện nay.

“Ở Việt Nam, mỗi năm có khoảng 2.000 trẻ em bị bạo lực, xâm hại, trong đó hơn 60% trẻ em bị xâm hại tình dục. Trẻ em bị xâm hại tình dục bởi người thân trong gia đình (bố đẻ, bố dượng, anh, em họ...) là 21,3%, bởi thầy giáo, nhân viên nhà trường là 6,2%, bởi người quen, hàng xóm là 59,9%, đối tượng khác là 12,6%.” Bạo lực, xâm hại trẻ em, đặc biệt là xâm hại tình dục trẻ em có xu hướng ngày càng nghiêm trọng, phức tạp, gây bức xúc trong dư luận xã hội.
Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố thực hiện đầy đủ trách nhiệm quản lý nhà nước về công tác trẻ em, bố trí cán bộ làm công tác trẻ em, bố trí ngân sách địa phương đế thiết lập, triển khai hoạt động dịch vụ bảo vệ trẻ em. Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc để xảy ra tình trạng không xử lý kịp thời các vụ việc bạo hành, xâm hại trẻ em xảy ra trên địa bàn, không kịp thời hỗ trợ, can thiệp cho trẻ em có nguy cơ hoặc là nạn nhân của xâm hại, bạo hành”, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ,TB&XH.

QUỲNH HOA

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top