Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Khẩn trương ngăn chặn các hoạt động lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép

Thứ Sáu 28/12/2018 | 16:23 GMT+7

VHO- Ngày 28.12, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng đã ký văn bản số 5897/BVHTTDL-TCDL gửi các Sở VHTTDL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc tăng cường quản lý hoạt động tổ chức đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

Thông báo của công ty du lịch Đài Loan tới đối tác là công ty du lịch Việt Nam

Công văn nêu rõ: Thời gian qua, hiện tượng lợi dụng hoạt động du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép có chiều hướng gia tăng, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của ngành Du lịch Việt Nam. Bộ VHTTDL yêu cầu các Sở VHTTDL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan trên địa bàn khẩn trương thực hiện các giải pháp quản lý, phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng nêu trên.

Trong đó, tập trung vào việc yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế trên địa bàn chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch, cụ thể là: Kiểm tra, rà soát, các đối tượng khách trước khi nhận khách, thực hiện thủ tục thị thực xuất cảnh và tổ chức chương trình đi du lịch nước ngoài.

Cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời đến du khách về các quy định của pháp luật Việt Nam và nước sở tại, đồng thời cảnh báo, tuyên truyền nâng cao nhận thức của khách du lịch về hậu quả của việc xuất cảnh, cư trú, lao động bất hợp pháp, vi phạm pháp luật ở nước ngoài trước khi tổ chức chương trình du lịch cho khách. Thực hiện ký hợp đồng đầy đủ với khách và các đối tác cung cấp dịch vụ để đảm bảo quyền lợi của du khách và doanh nghiệp.

Có biện pháp quản lý đoàn khách chặt chẽ trong quá trình tổ chức tour. Trong trường hợp nghi ngờ, phát hiện khách có dấu hiệu nhập cảnh trái phép phải báo ngay cho cơ quan chức năng nước sở tại và của Việt Nam để phối hợp giải quyết theo quy định.

Bộ VHTTDL cũng yêu cầu các Sở VHTTDL, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương rà soát, kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch của các doanh nghiệp lữ hành quốc tế trên địa bàn.

Triền khai các biện pháp tuyên truyền, phòng chống, ngăn chặn các hoạt động lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép.

Các đoàn khách Việt Nam vẫn thực hiện chương trình du lịch bình thường ở Đài Loan sau vụ việc 152 khách Việt Nam bỏ trốn bị phát hiện, ảnh chụp ngày 27.12

Cùng ngày, Tổng cục Du lịch đã có văn bản số 1926/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc tổ chức tour cho khách đi du lịch Đài Loan.

Để phối hợp giải quyết vụ việc 152 khách Việt Nam bỏ trốn tại Đài Loan, ngày 27.12 Tổng cục Du lịch đã làm việc với Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Đài Bắc tại Hà Nội, được biết: Hiện nay phía Đài Loan đã tạm dừng cấp visa nhập cảnh theo chính sách Quan Hồng cho các đoàn khách đi du lịch Đài Loan qua các công ty lữ hành quốc tế Việt Nam được Cục Du lịch Đài Loan lựa chọn. Các hình thức cấp visa thông thường và visa tiên tiến vẫn thực hiện như thường lệ. Khi có thông tin chính thức tiếp theo từ phía cơ quan chức năng Đài Loan, Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục có thông báo mới.

Tổng cục Du lịch nhận định: Đây là vụ việc gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động du lịch của Việt Nam, để phòng ngừa, ngăn chặn các hình thức lợi dụng du lịch để đưa người Việt Nam ra nước ngoài trái phép, Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp lữ hành quốc tế chấp hành nghiêm quy định pháp luật về du lịch và pháp luật liên quan trong việc kinh doanh đưa khách Việt Nam ra nước ngoài du lịch.

Đồng thời, các doanh nghiệp thực hiện nghiêm theo hướng dẫn, chỉ đạo của VHTTDL, Sở Du lịch liên quan đến vấn đề quản lý hoạt động tổ chức đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài.

THUÝ HÀ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top