“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm

VHO-Ngày cuối năm nhiều người chọn cách đi du lịch, có người hối hả về quê nhưng vẫn có hàng trăm người tìm đến một góc phố Nguyễn Du của Thủ đô để “ngược về quá khứ” tham quan Triển lãm “Ký ức Hà Nội”.

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 1

Khai mạc triển lãm “Ký ức Hà Nội”

Triển lãm khai mạc sáng nay 30.12 gồm các tác phẩm hội họa của các họa sĩ chuyên và không chuyên của nhóm USK thực hiện cùng với cuốn sách ảnh Hà Nội thời bao cấp. Những nét vẽ tinh tế và chân thực đã tạo nên một không gian ngập tràn ký ức về một thời Hà Nội nghèo mà bình dị và thấm đẫm tình người.

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 2

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 3

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 4

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 5

Không phân biệt tuổi tác, tất cả đều muốn xem lại, lưu lại những hình ảnh của một thời Hà Nội nghèo, bình dị nhưng đậm tình người

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 6

Những vật dụng gắn liền với thời bao cấp

Với những người đã trải qua các biến cố thăng trầm lịch sử, chắc chắn sẽ thấy một phần ký ức của mình trong đấy. Còn với những người trẻ, sự hấp dẫn tròn trịa về mọi mặt của tác phẩm tinh hoa ẩm thực này có thừa hào hứng để thôi thúc họ bỏ công trên google tìm hiểu sâu hơn về một nét sống xưa cũ của thế hệ cha ông. Ai rồi cũng thấy thấp thoáng “một phần” của mình trong đấy.

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 7

Tác giả ký tặng cho những người đến dự triển lãm 

“Ký ức Hà Nội” - ấm lòng chiều rét cuối năm - Anh 8

Một góc triển lãm

Triển lãm Ký ức Hà Nội sẽ kéo dài một tháng, khách tham quan ngoài thưởng lãm những bức tranh vẽ Hà Nội cũ, mua sách thì còn được thưởng thức “mâm cơm thời bao cấp” như một cách “trở về tuổi thơ” bên gia đình nhỏ của mình.

TRẦN HUẤN

Ý kiến bạn đọc