Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi

VHO- Thi đấu tốt không kém cạnh đối thủ trong suốt 90 phút, thậm chí còn bắn phá cầu môn đội bóng 4 lần vô địch châu Á Nhật Bản nhiều hơn trong hiệp 1 và chỉ chịu thua bằng quả 11m từ công nghệ VAR, thầy trò HLV Park Hang Seo xứng đáng nhận lời tán dương từ nhiều phía dù đã dừng bước.

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - ảnh 1

ĐT Việt Nam thi đấu rất quyết tâm trước đối thủ đẳng cấp của châu lục

Ở tứ kết, Việt Nam chạm trán Nhật Bản là cặp đấu được đánh giá chênh lệch nhưng những gì diễn ra trên sân không nói lên đẳng cấp của hai đội bóng vênh lớn đến thế. Nhật Bản chủ động chơi nhanh, áp sát để buộc Việt Nam sai lầm. Nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo với kỹ thuật bài bản và tư duy chiến thuật tốt đã không cho đối phương một cơ hội nào dù là nhỏ nhất.

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - ảnh 2

Trước đối quá mạnh, các tuyển thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất kiên cường

Trận tứ kết 1 gây tranh cãi nhiều nhất khi công nghệ VAR chính thức đưa vào áp dụng. Và sau khi cứu thua cho Việt Nam ở hiệp 1, nó lại khiến trọng tài chính thổi 11m phạt Tiến Dũng khi cản phá Ritsu Doan trong vòng cấm. Tiền vệ 20 tuổi không bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng duy nhất trận đấu để đưa đội nhà vào bán kết.

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - ảnh 3

Đặng Văn Lâm chơi xuất sắc nơi khung thành

Dù vậy, Việt Nam vẫn rất đáng khen khi chơi một trận đấu quả cảm trước đại diện hay bậc nhất châu lục. Nhật Bản ở đẳng cấp cao hơn nhưng chưa bao giờ bóng đá Việt Nam lại thấy cách biệt của nhà vô địch Đông Nam Á và ĐTQG 6 lần liền dự World Cup thu hẹp đáng kể như thế. Thậm chí nếu Công Phượng tỉnh táo hơn để nhận đường đánh đầu của Văn Hậu, hay cú đá của Hồng Duy chính xác và Văn Toàn không có dấu hiệu nặng nề sau chấn thương, có thể niềm vui đã được bùng nổ ở Al Maktoum.

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - ảnh 4

CĐV Việt Nam theo chân ĐTQG

Đội tuyển Việt Nam ngẩng cao đầu rời cuộc chơi - ảnh 5

CĐV nhà tại TP.HCM

Một trận thua cũng có thể xem là để đời với thầy trò HLV Park Hang Seo. 3 lần gặp nhau, trong đó có 2 lần đối đầu ở sân chơi hàng đầu châu Á, Việt Nam đã không thua kém quá xa người Nhật. Từ tỷ số 1-4 ở Mỹ Đình 2007, 12 năm sau tại UAE, bóng đá Việt Nam đã trình diễn một tập thể đáng ngợi khen từ chuyên môn đến tinh thần. Và có lý do để giới chuyên môn nhận định đội tuyển Việt Nam sẽ vươn mình mạnh mẽ hơn, thành công sẽ được duy trì đều đặn hơn nữa trong thời gian tới.

VÂN LINH

Ý kiến bạn đọc