Vườn cẩm cù 10.000 cây đủ loại rực rỡ khoe sắc của cô giáo Hà Nội

VHO- Vườn hoa cẩm cù quanh năm rực rỡ khiến ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn do chính tay một cô giáo mầm non tại Hà Nội ươm trồng.

Đam mê hoa đến quên ăn, quên ngủ

Chị Việt Thuận hiện đang giáo viên mầm non tại xã Tích Giang, Phúc Thọ, Hà Nội. Với niềm đam mê dành cho cây cảnh, ngay từ khi lập gia đình, bà mẹ hai con đã quyết tâm gây dựng cho mình một khu vườn nhỏ. Chị cùng chồng tìm hiểu một số loại hoa để “trang trí” cho khu vườn và loài cẩm cù đã chinh phục được chị. Hơn 5 năm kể từ ngày bắt đầu chơi cầm cù, hiện nay khu vườn của chị đã có 180 loại với hơn 10.000 cây.

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 1

Chị Thuận đã có 5 năm chơi cẩm cù

Chị Thuận cho biết, những ngày đầu chơi cẩm cù chị đã gặp khó khăn trong việc lựa chọn giống hoa phù hợp với khí hậu Việt Nam. “Những ngày đầu khi nhập hoa từ Thái Lan về, không hiểu sao cây cứ héo và chết dần, sau tìm hiểu mới biết khí hậu tại Việt Nam lạnh hơn, hoa không sống nổi.” – chị Thuận chia sẻ.

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 2

Hiện trong vườn nhà chị có 180 loài cẩm cù với khoảng 10.000 cây

Chị cùng chồng tìm cách khắc phục khó khăn từ việc lựa chọn giống cẩm cù phù hợp với thời tiết Việt Nam, làm giá thể trồng cây, che chắn và để cây trong bóng râm, chú ý nhiệt độ và độ ẩm cần thiết cho cây. Từ đó vườn cẩm cù của chị rực rỡ quanh năm, mỗi loại lại có vẻ đẹp và hương thơm riêng. 

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 3

Một bông cẩm cù khoe sắc

Chị Thuận nhớ lại những ngày mới chơi cẩm cù, vì lo lắng cho hoa của mình mà có những ngày 12h đêm chị cùng chồng vẫn ra vườn kiểm tra xem hoa phát triển thế nào. Buổi sáng dậy điều đầu tiên cũng là ra vườn hoa, ngắm nhìn những bông cẩm cù rựa rỡ màu sắc.

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 4

Loài hoa này có hương thơm dịu nhẹ

“Mỗi buổi tối, tôi thường cùng chồng con ngồi ghế đá ngắm hoa, đó là cách giúp tôi cân bằng lại cuộc sống sau một ngày làm việc mệt mỏi.” – chị Thuận hào hứng chia sẻ.

Lấy đam mê để nuôi đam mê

Phát hiện ra rất nhiều người cũng yêu thích cẩm cù mà không biết mua ở đâu, chị Thuận quyết định tự nhân giống cây để bán. Hiện, chị có những khách hàng thân thiết từ nhiều tỉnh thành, thậm chí có những khách ở nước ngoài cũng đặt mua cây của chị.

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 5

Theo chị Thuận, trồng cẩm cù phải đặc biệt chú ý đến điều kiện nhiệt độ, độ ẩm

Dù chăm sóc cẩm cù không quá khó khăn nhưng mỗi khách hàng của chị Thuận đều được chị chia sẻ “cẩm nang” chăm sóc.

“Điều quan trọng khi trồng cẩm cù đó là nhiệt độ bởi nhiệt độ cao quá hay thấp quá cũng không tốt cho cây, không nên đặt trực tiếp cây dưới ánh nắng mặt trời, cần che chắn cây trong bóng râm bằng lưới. Cũng không nên tưới nước cho cây quá thường xuyên, một tuần từ 1 - 2 lần là đủ. Khi cẩm cù bị rệp tấn công, nếu ít có thể dùng tay bắt còn nhiều thì pha xà phòng loãng rồi xịt vào cây” - chị Thuận chia sẻ kinh nghiệm.

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 6

vuon cam cu 10.000 cay du loai ruc ro khoe sac cua co giao ha noi hinh anh 7

Mỗi ngày chị Thuận dành thời gian chăm sóc hoa, coi đó là một đam mê bất tận

Chị Thuận cho biết, nhờ chơi cẩm cù, chị tìm thấy những người bạn chung niềm đam mê. Trong tương lai chị ước mơ gây dựng được một vườn cẩm cù quy mô, hiện đại.

Theo Dân Việt

Ý kiến bạn đọc