Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Báo Văn Hóa: Mang quà Tết đến với đồng bào vùng cao Khánh Hòa

Thứ Bảy 26/01/2019 | 06:47 GMT+7

VHO – Tiếp nối chương trình “Xuân yêu thương – hướng về vùng cao” của Báo Văn Hóa, sáng  25-1, Văn phòng Đại diện Báo Văn Hóa tại Khánh Hòa phối hợp với Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tổ chức đi thăm và trao tặng 200 phần quà Tết (500 ngàn đồng/suất) cho đồng bào nghèo tại xã Sông Cầu và thị trấn Khánh Vĩnh, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

                                 

                                                         Báo Văn Hóa trao quà cho đồng bào huyện miền núi Khánh Vĩnh

Tại UBDN thị trấn Khánh Vĩnh, ngay từ sáng sớm đã có rất đông bà con đến nhận quà. Không khí đông vui như một ngày hội, gương mặt ai cũng hồ hởi, phấn khởi. Ông Lê Kim Hoàng, người già neo đơn tại xã Sông Cầu đi quá giang trên 4 km đến nhận quà bộc bạch:  Nghe thông tin có đoàn về thăm và tặng quà Tết, tôi vui mừng lắm! Sống một mình, bệnh tật, thu nhập bấp bênh nên cuộc sống hết sức khó khăn, nhất là khi Tết Nguyên Đán đang cận kề. Nhưng giờ được nhận phần quà bằng tiền mặt, coi như Tết này  ấm hơn, vì tôi có thể mua nhiều vật phẩm để cúng bàn thờ tổ tiên và mua ít bánh kẹo để tiếp bạn bè khi đến chúc mừng ba ngày Tết.

                                            

                                         Ông Phạm Ngọc Phương - Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Văn Hóa trao quà Tết cho bà con huyện Khánh Vĩnh

“Năm nay mất mua, đi làm thuê làm mướn cũng không có việc nên khó khăn quá. Chồng tuổi già, bị bệnh tật nhiều mà cũng chẳng có tiền mua thuốc chứ nói gì   đến sắm sửa đón Tết. Giờ có Báo Văn Hóa giúp đỡ tôi rất mừng. Số tiền nhận được, tôi sẽ trích ra một ít để mua thuốc cho chồng và còn lại mua thêm ít thịt và bánh kẹo để chuẩn bị đón Tết, vui Xuân như mọi gia đình khác” – Bà Mang Hàng Linh, hộ nghèo tại Tổ 4, thị trấn Khánh Vĩnh rưng rưng nước mắt thổ lộ.

                                                 

                                                                Ông Đoàn Minh Long, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa tặng quà cho người dân

…Khánh Vĩnh là huyện miền núi ở Khánh Hòa, là một trong những địa phương có hơn 70% là người đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống và đời sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn. Ông Phan Văn Phương, Chủ tịch UBND thị trấn Khánh Vĩnh cho biết: “Hiện trên địa bàn thị trấn có hơn 1.154 hộ/5.219 nhân khẩu, với 11 dân tộc anh em là: Kinh, Tày, Nùng, Raglai, Dao, Thái… cùng đoàn kết chung sống. Thời gian qua, bà con nơi đây đã nỗ lực tăng gia sản xuất để phát triển kinh tế. Từ đó, cùng góp sức với chính quyền xây dựng nông thôn mới vùng cao ngày càng khởi sắc. Nổi bật nhất là đưa tỷ lệ hộ nghèo của địa phương giảm liên tục, giờ chỉ còn 214 hộ nghèo và 81 hộ cận nghèo”… Tuy nhiên, trong những năm gần đây do thời tiết thay đổi, hạn hán, bão lũ khiến cho việc sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Nhiều hộ dân mất mùa, thu nhập bấp bênh, đời sống càng trở nên khốn khó… “Khi nhận được thông tin có Báo Văn Hoá  đến trao quà Tết, bà con nhân dân và cả chính quyền xã đều rất vui mừng. UBND xã đã nhanh chóng tổng hợp và lựa chọn các hộ gia đình đặc biệt khó khăn và lập danh sách nhận quà của Báo Văn Bóa”, ông Phương chia sẻ với chúng tôi trong buổi nhận quà.

                                            

                                                                                   Niềm vui của bà con khi được nhận quà Tết

Cùng tham gia với đoàn tặng quà, ông Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa khẳng định: “Hướng về vùng cao, hướng về đồng bào khó khăn là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước cũng như các cấp chính quyền tỉnh Khánh Hòa… Và Món quà của Báo Văn Hóa, Quỹ Thiện tâm - Tập đoàn Vingroup đến với đồng bào nghèo dịp Tết Nguyên Đán thật đúng lúc và  ý nghĩa. Món quà nhỏ, nhưng  hy vọng những người nghèo, già cả neo đơn, tàn tật… sẽ thấy ấm ấp hơn trong những ngày Tết đến Xuân về. Mong rằng trong thời gian tới, Văn phòng Đại diên Báo Văn Hóa, Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục cùng với địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm tiếp tục đồng hành, vận động, quyên góp, giúp đỡ đến nhiều người khó khăn tại các vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn…”.

                                                                                                                                                                                                                                  Phan Hiếu

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top