Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải: Chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho đại hội Đảng các cấp

Thứ Năm 12/09/2019 | 12:23 GMT+7

VHO-Trong hai ngày 12 và 13 tháng 9 năm 2019, tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, Đảng ủy Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh ủy Quảng Trị tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng năm 2019.  Dự Hội nghị có đồng chí Lê Khánh Hải, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Trị; tham dự Hội nghị tập huấn có trên 200 đại biểu là Ủy viên BCH Đảng bộ Bộ; Ủy viên UBKT Đảng ủy Bộ; Bí thư, Cấp ủy, ủy viên UBKT các cấp trực thuộc Đảng ủy Bộ và các đồng chí giúp việc cấp ủy về công tác xây dựng Đảng ở cơ sở.

Thông qua Hội nghị tập huấn, nhằm phổ biến, hướng dẫn, nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cán bộ cấp ủy và ủy viên Ủy ban Kiểm tra các cấp trong toàn Đảng bộ. Trong đó, tập trung nhấn mạnh làm rõ hơn về Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị; Quy trình tổ chức Đại hội và công tác thẩm tra tư cách đại biểu trước Đại hội.

Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Lê Khánh Hải phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhấn mạnh, năm 2019 là năm bản lề, năm mà các tổ chức đảng phải hoàn thiện về công tác rà soát, quy hoạch cán bộ để chuẩn bị nhân sự cho đại hội Đảng các cấp, trong đó nhiệm vụ trọng tâm là công tác quản lý, rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tiêu chuẩn ra khỏi Đảng. Bí thư Đảng ủy quán triệt, yêu cầu các tổ chức đảng trực thuộc cần nắm chắc quy trình chuẩn bị Đại hội và thứ tự các bước tiến hành Đại hội đảng các cấp; chuẩn bị tốt công tác nhân sự cho Đại hội các cấp nhằm nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng của cấp uỷ các cấp trong toàn Đảng bộ, trong đó tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ chính:

 

Đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Quảng Trị phát biểu chúc mừng Hội nghị

 

Các cấp uỷ Đảng phối hợp với chặt chẽ với thủ trưởng cơ quan, đơn vị làm tốt công tác chính trị, tư tưởng tại đơn vị, tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, Chi bộ mình.

Chuẩn bị tốt công tác nhân sự Đại hội, lựa chọn những đảng viên đảm bảo đúng cơ cấu độ tuổi theo quy định của Đảng; là người có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ, uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn trong tập thể đơn vị, được đảng viên và quần chúng tin tưởng ủng hộ.

 

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tập thể cấp uỷ đương nhiệm có nhiệm vụ chuẩn bị các văn bản phục vụ Đại hội đảm bảo đầy đủ, khoa học, đặc biệt là Báo cáo nhiệm kỳ của cấp uỷ cấp mình phải đánh giá được điểm mạnh, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm. Đưa ra được những giải pháp, phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu đạt được của Chi bộ, Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới.

Cấp uỷ các cấp chỉ đạo làm tốt công tác thẩm tra tư cách Đại biểu trước khi tiến hành Đại hội hết nhiệm kỳ; kịp thời xử lý các vấn đề nội bộ phát sinh, đúng nguyên tắc để tổ chức thành công Đại hội Chi bộ, Đảng bộ cấp mình.

 

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Phùng Minh Cường phát biểu tại Hội nghị

 

Báo cáo viên của Hội nghị, đồng chí Lê Văn Thái, nguyên Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trực tiếp truyền đạt 04 chuyên đề về công tác tổ chức Đảng gồm: Công tác quản lý đảng viên và công tác sàng lọc đảng viên; Một số nội dung chủ yếu của Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Quy trình tổ chức đại hội, công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội và phương pháp xử lý một số tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức đại hội; Công tác thẩm tra tư cách đại biểu.

 

Báo cáo viên Lê Văn Thái truyền đạt các chuyên đề tại Hội nghị

 

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và báo cáo viên trao đổi tại Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ chương trình của Hội nghị, các đại biểu đi tham quan một số di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, thắp hương tri ân tại Đài tưởng niệm Thành Cổ Quảng Trị và thăm Khu Di tích tưởng niệm Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

 

Bài và ảnh: PV.

Print
Tags:

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top