Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Bộ VHTTDL: Bất ngờ và ấn tượng

Thứ Tư 18/09/2019 | 17:48 GMT+7

VHO-Là một cuộc liên hoan nghệ thuật quần chúng không chuyên nhưng Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Bộ VHTTDL lần thứ VIII  được tổ chức vào chiều 18.9 tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã để lại những ấn tượng khá đẹp trong lòng khán giả. Có thể khẳng định, về chất lượng nghệ thuật, so với các cuộc liên hoan trước đây, liên hoan lần này đã được nâng lên một bậc và đồng đều hơn.

Phó chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức VN Nguyễn Giang Tuệ Minh và Phó bí thư Thường trực Đảng uỷ Bộ VHTTDL Phùng Minh Cường trao giải Đặc biệt cho đại diện của Khối điện ảnh

NSND Thanh Ngoan, Trưởng Ban giám khảo Liên hoan nhận định: “Các thành viên của Ban giám khảo đã bị bất ngờ và ấn tượng bởi liên hoan đã mang lại cho chúng tôi quá nhiều cung bậc cảm xúc, quá nhiều tiết mục hay, đầu tư công phu. Có rất nhiều đơn vị đã thể hiện rất tốt chương trình của mình, hơn thế còn dàn dựng lồng ghép được những đặc thù công việc của đơn vị mình làm việc, những tình cảm của mình vào trong chương trình. Sự đầu tư bài bản, hoành tráng, nghiêm túc cũng như xuất hiện nhiều giọng ca rất xuất sắc từ phong trào văn nghệ quần chúng đã khiến Ban giám khảo phải rất vất vả để lựa chọn ra những cột cờ xứng đáng tại Liên hoan lần này”.

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh và NSND Thanh Ngoan, Trưởng Ban giám khảo trao giải A cho các đơn vị

Liên hoan đã trao 1 giải đặc biệt, 4 giải A, 8 giải B, 4 giải khuyến khích cho 17 chương trình, tiết mục tham gia. Giải đặc biệt thuộc về Khối Điện ảnh. 4 giải A thuộc về Trường cán bộ quản lý VHTTDL, Ban quản lý Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam, Tổng cục Thể dục thể thao, Viện phim Việt Nam.

Những chương trình, tiết mục đoạt giải cao tại Liên hoan đã có sự đầu tư công phu, hoành tráng, kỹ lưỡng từ kịch bản, trang phục, đạo cụ, dàn dựng, đạo diễn đến diễn viên thể hiện... Với chủ đề Sáng mãi niềm tin, các tiết mục tham gia đúng chủ đề, nội dung mà Ban tổ chức nêu ra, trong đó nhiều ca khúc ca ngợi về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu, về quê hương, đất nước, con người Việt Nam; phản ánh cuộc sống lao động sáng tạo của công nhân, Công đoàn Việt Nam trong quá trình 90 năm xây dựng và phát triển.

Ban tổ chức và đại diện các đơn vị tham gia Liên hoan

Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Bộ VHTTDL lần thứ VIII được tổ chức nằm trong kế hoạch công tác năm 2019 của Công đoàn Bộ, nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sáng tạo trong tổ chức Công đoàn Bộ VHTTDL; đặc biệt lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam và 25 năm Ngày thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Phát biểu tại Liên hoan, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh cho biết, Liên hoan đạt kết quả tốt cả về chất lượng và nội dung là nhờ Công đoàn Bộ đã có công văn chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời, thống nhất cho các Công đoàn cơ sở và các khối Công đoàn từ mục đích, yêu cầu, đối tượng tham gia đến nội dung, hình thức, thời gian, các bước tiến hành tổ chức Liên hoan. Liên hoan nghệ thuật quần chúng Công đoàn Bộ lần thứ VIII được chia làm 2 vòng, vòng sơ khảo được tổ chức tại các khối để lựa chọn các tiết mục đặc sắc tham gia vòng chung kết. “Điều đáng ghi nhận là Liên hoan đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong các cơ quan, đơn vị, góp phần duy trì và phát triển phong trào văn nghệ quần chúng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo nghệ thuật trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh”, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh nhấn mạnh.  

Nhiều chương trình được đầu tư công phu 

Liên hoan nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả

Với đặc thù văn nghệ không chuyên, những điệu múa, lời ca, tiếng hát có thể chưa được điêu luyện nhưng các chương trình, tiết mục dự thi là tình cảm, là công sức và nỗ lực của hơn 300 cán bộ, đoàn viên Công đoàn tham gia liên hoan lần này, chính điều này đã làm nên sự thành công và bất ngờ đối với một liên hoan nghệ thuật không chuyên.

HIỀN LƯƠNG; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top