Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

“Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình": Kết nối yêu thương và chia sẻ

Thứ Sáu 20/09/2019 | 10:31 GMT+7

VHO- Sở VHTTDL Cao Bằng phối hợp với UBND thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng vừa tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại xã Vĩnh Quang.

 Đại diện các hộ gia đình xã Vĩnh Quang kí cam kết thực hiện

Cao Bằng là 1 trong 12 tỉnh, thành trên cả nước được Bộ VHTTDL lựa chọn triển khai thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Tỉnh đã chọn xã Vĩnh Quang (thành phố Cao Bằng) và xã Hoàng Tung (huyện Hòa An) để triển khai thực hiện.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Hồng Vân, Phó Giám đốc Sở VHTTDL, Phó Trưởng ban Chỉ đạo công tác gia đình tỉnh - Trưởng ban tổ chức thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình tỉnh Cao Bằng đã giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Cụ thể, các tiêu chí ứng xử tập trung vào 4 mối quan hệ trong gia đình, đó là mối quan hệ vợ - chồng, cha mẹ - con, ông bà - cháu, anh chị - em. Việc thực hiện bộ tiêu chí sẽ góp phần nâng cao giá trị chuẩn mực đạo đức, văn hóa ứng xử, mối quan hệ của các thành viên trong gia đình; giảm thiểu tình trạng bạo lực gia đình để xây dựng nên những gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Cũng tại Lễ phát động, 4 gia đình đại diện cho 300 hộ dân xã Vĩnh Quang ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí. Qua nghiên cứu Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình, rất nhiều đại diện các hộ dân xã Vĩnh Quang cho biết họ nhận thấy những nội dung của Bộ tiêu chí vô cùng quan trọng và cấp thiết, góp phần đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa con người Việt Nam; củng cố ý thức pháp luật của nhân dân, ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội; góp phần xây dựng và giữ gìn hạnh phúc gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội. Chính vì vậy mà người dân xã Vĩnh Quang rất vinh dự và hào hứng khi là 1 trong 24 xã trên cả nước được chọn triển khai thực hiện thí điểm Bộ tiêu chí.

Hàng trăm hộ dân xã Vĩnh Quang tham gia Lễ phát động

Để thực hiện tốt bộ tiêu chí, Phó giám đốc Sở VHTTDL Nguyễn Hồng Vân đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội và bà con nhân dân xã Vĩnh Quang tiên phong và quyết tâm thực hiện tốt Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình. Để thực hiện tốt Bộ tiêu chí cần quan tâm làm tốt các nội dung như: Quán triệt, nâng cao nhận thức trong các cấp uỷ đảng, chính quyền, cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của gia đình và công tác gia đình trong phát triển kinh tế - xã hội. Từ đó tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo của chính quyền các cấp đối với công tác gia đình. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng gia đình thời kỳ công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và các luật pháp, chính sách về công tác gia đình; Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh xã và tuyên truyền bằng pano, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu; Tập trung tuyên truyền giáo dục đạo đức lối sống, kỹ năng ứng xử trong gia đình để xây dựng gia đình hạnh phúc; các giá trị đạo đức truyền thống tốt đẹp trong gia đình; gương chung thủy, hiếu nghĩa, yêu thương, chia sẻ giữa các thành viên trong gia đình; chính sách, pháp luật quy định về quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của gia đình, các thành viên trong gia đình; thường xuyên tổ chức các hoạt động sinh hoạt cộng đồng, với các nội dung sinh hoạt theo chủ đề: ứng xử chung trong gia đình; ứng xử vợ, chồng; ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; ứng xử của con với cha mẹ, cháu với ông bà; ứng xử của anh, chị, em ruột trong gia đình.

HIỀN LƯƠNG

Vụ Gia đình (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) thực hiện

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top