Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Tuổi trẻ PC Khánh Hòa với Hội thi “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Thứ Sáu 20/09/2019 | 14:39 GMT+7

VHO - Trong những năm gần đây, PC Khánh Hòa chú trọng giáo dục, nâng cao nhận thức của CBCNV và đặc biệt là thế hệ trẻ về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng và đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua các Hội thi tìm hiểu về Người. Năm 2018, Công ty đã tạo điều kiện cho Đoàn thanh niên tổ chức Hội thi “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm nay, Đoàn thanh niên Công ty tiếp tục tổ chức Hội thi “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Tiết mực đạt giải Nhất Hội thi

Theo đó, tham dự  Hội thi có 5 đội thi được tập trung từ 5 cụm chi đoàn của 13 chi đoàn trực thuộc Công ty tham gia, bao gồm: Các Chi đoàn khối Xí nghiệp; các Chi đoàn Điện lực phía Nam; các Chi đoàn Điện lực phía Bắc; các Chi đoàn Điện lực TP. Nha Trang và các Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Công ty.

Các đội tham gia trải qua 2 phần thi là trả lời câu hỏi Trắc nghiệm và Năng khiếu. Phần thi Trắc nghiệm có 20 câu hỏi với nội dung về Di chúc của Bác Hồ. Với phần thi này, các thí sinh đã thể hiện khả năng phản ứng nhanh và hiểu biết khá đầy đủ về Di chúc của Bác.

Phần thi Năng khiếu với nhiều thể loại đa dạng như hát, múa, ngâm thơ, kể chuyện, tiểu phẩm… đã được các đội thi sân khấu hóa một cách tài tình. Các tiết mục có nội dung sâu sắc, xúc động, sáng tạo, gắn tình cảm với Bác Hồ qua từng lĩnh vực công tác của mỗi đội. Các đội thi đã đưa khán giả thăng hoa qua nhiều cảm xúc khác nhau như: hào hùng với liên khúc hát về Bác, sâu lắng cùng bài thơ “Bác ơi”, sôi nổi với vở kịch ngắn “Nói đi đôi với làm”, trầm tư về nội dung của câu chuyện “Bài thơ nổi tiếng Bác Hồ căn dặn thanh niên được ra đời trong hoàn cảnh nào” và tràn đầy yêu thương với điệu múa “Bác Hồ một tình yêu bao la”... Các đội dự thi đã thể hiện khả năng làm chủ sân khấu với kiến thức sâu rộng về chủ đề của Hội thi, cộng với tinh thần tập thể cao, các đội thi đã cùng nhau hoàn thành tốt phần thi của mỗi mình.

Một tiết mục tham gia Hội thi

Kết quả Hội thi: Giải Nhất thuộc về cụm các Chi đoàn Văn phòng Cơ quan Công ty, các Chi đoàn Điện lực thành phố Nha Trang đạt giải Nhì, giải Ba là các Chi đoàn Điện lực phía Bắc và 2 giải Khuyến khích là Các Chi đoàn khối Xí nghiệp, các Chi đoàn Điện lực phía Nam.

Đánh giá về Hội thi này, đồng chí Lê Quang Phương - Phó Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh Khánh Hòa - Trưởng Ban giám khảo cho biết: “Các đội thi đã chuẩn bị công phu, đúng chủ đề, phong phú về nội dung, đa dạng về thể loại theo thế mạnh của từng đội, các bài thi đã được thể hiện một cách hợp lý, bám sát chủ đề xoay quanh Di chúc của Bác và tấm gương của Bác; đồng thời đã sáng tạo, gắn tình yêu của Bác với ngành mình”. Đồng chí Phương cũng cho rằng, Hội thi là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa to lớn, góp phần giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ PC Khánh Hòa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao giải cho các tiết mực đạt giải tại Hội thi

Qua các Hội thi tìm hiểu về Bác Hồ tại PC Khánh Hòa trong những năm gần đây, nhận thấy chủ đề tu dưỡng, rèn luyện để cống hiến cho tập thể, cho nhân dân là nội dung nổi bật nhất, thu hút sự quan tâm, chú ý của đông đảo CBCNV và đoàn viên thanh niên. Nội dung này cũng chính là mục tiêu mà hệ thống văn hóa doanh nghiệp của PC Khánh Hòa luôn luôn hướng đến: giáo dục người lao động nâng cao chất lượng phục vụ đối với nhân dân, đối với khách hàng… Do đó, có thể nói các Hội thi tìm hiểu về Bác Hồ đã mang đến một làn gió mới, rất sinh động và hiệu quả cho công tác giáo dục chính trị tư tưởng nói chung và cho việc thực thi văn hóa doanh nghiệp nói riêng tại PC Khánh Hòa.

 

HỒNG TÚ

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top