Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Biến niềm vui thành động lực

Thứ Hai 23/09/2019 | 10:53 GMT+7

VHO- CLB Hà Nội đã bảo vệ thành công chức vô địch V.League 2019 sau trận thắng tối thiểu trước SLNA tại vòng 24. Đây là chức vô địch quốc gia lần thứ 5 của đại diện thủ đô.

Chức vô địch quốc gia lần thứ 5 sẽ là động lực giúp đội bóng thủ đô hướng đến những mục tiêu quan trọng khác Ảnh: VPF

Điều đáng nói là việc vô địch sớm 2 vòng đấu sẽ giúp CLB Hà Nội toàn tâm toàn ý cho mục tiêu “ăn ba” khi họ vẫn còn 2 đấu trường là AFC Cup và Cúp Quốc gia. Chính vì thế vào lúc này, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ phải tạm gác lại niềm vui V.League để tập trung tối đa cho hành trình còn lại.

Thành quả xứng đáng

V.League 2019 chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của các cầu thủ CLB Hà Nội. Dù có khởi đầu chưa thực sự như ý tại lượt đi nhưng với kinh nghiệm và bản lĩnh của nhà ĐKVĐ, đội bóng thủ đô đã trở lại mạnh mẽ ở lượt về để rồi đăng quang xứng đáng và đầy thuyết phục.

Rất nhiều người nói rằng việc CLB Hà Nội vô địch V.League 2019 là điều không quá bất ngờ bởi họ là đội bóng có lực lượng mạnh, đồng đều vượt trội so với phần còn lại. Phải công nhận là CLB Hà Nội là đội bóng có nhiều trụ cột trong thành phần ĐTQG, dàn ngoại binh chất lượng bên cạnh các cầu thủ nội khác được đánh giá cao. Tuy nhiên, việc một đội bóng có quân mạnh nhưng mà Ban huấn luyện không biết sử dụng hợp lý thì cũng như không.

Thật ra nếu nhìn một cách tổng quan từ đầu mùa, CLB Hà Nội cũng gặp nhiều khó khăn về tình hình nhân sự. Ở hàng thủ, Đình Trọng bị chấn thương dài hạn, trong khi Văn Hậu chuyển sang CLB SC Heerenveen của Hà Lan vào cuối mùa. Trên hàng công họ chỉ có sự bổ sung của Pape Omar từ Thanh Hóa, trong khi Oseni chấn thương, Hoàng Vũ Samson chuyển sang Quảng Nam, đội trưởng Văn Quyết cũng có thời gian gặp chấn thương và phong độ không tốt. Ở hàng tiền về, Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy vừa thi đấu cho CLB lại thường xuyên được gọi lên tuyển nên có giai đoạn quá tải. Không những thế, CLB Hà Nội phải thi đấu ở 3 mặt trận là V.League, Cúp Quốc gia và AFC Cup, điều này đã ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực của các trụ cột.

Nhưng Ban huấn luyện CLB Hà Nội đã rất thành công trong việc xoay tua lực lượng và phân phối sức hợp lý cho từng mặt trận. HLV Chu Đình Nghiêm đã rất khéo léo trong việc sử dụng nhân sự ở từng vị trí để đảm bảo chất lượng đội hình và chiều sâu lực lượng. Ở hàng thủ, khi Đình Trọng gặp chấn thương, Thành Chung đã thay thế xứng đáng, trong khi Văn Toàn, Tiến Thành, Văn Dũng thay nhau chơi tròn vai bên cạnh Duy Mạnh, Văn Hậu. Ở hàng tiền vệ: Hùng Dũng, Moses, Đức Huy, Thái Quý được luân phiên ra sân đã tạo nên sự cân bằng. Ngôi sao Quang Hải sau giai đoạn có dấu hiệu quá tải và “chán bóng” đã được HLV Chu Đình Nghiêm cho nghỉ ngơi vài trận giúp anh lấy lại cảm giác “thèm bóng”, điều này đã giúp tiền vệ sinh năm 1997 chơi thăng hoa trở lại ở giai đoạn lượt về cũng như những trận đấu quan trọng tại AFC Cup. Sau giai đoạn chấn thương và nghỉ thi đấu ở giữa mùa, Văn Quyết đã trở lại đầy ấn tượng ở thời điểm nước rút của V.League với những bàn thắng quan trọng giúp CLB Hà Nội vượt lên dẫn đầu V.League và tiến sâu tại AFC Cup.

Một nhà vô địch bên cạnh việc có thực lực thì cũng không thiếu sự đồng hành của may mắn. Không thể phủ nhận rằng CLB Hà Nội vô địch sớm một phần vì các đối thủ cạnh tranh tự suy yếu, mà điển hình là CLB TP.HCM. Đội bóng thủ đô đã khởi đầu không tốt, những lần mất điểm trước Quảng Nam, Khánh Hòa hay Nam Định khiến đội bóng này phải xếp sau CLB TP.HCM ở lượt đi. Dù vậy ở giai đoạn lượt về, đặc biệt là thời điểm gần cuối mùa, đại diện thành phố mang tên Bác không còn là chính mình, chất lượng đội hình và chiều sâu về lực lượng là điều mà CLB TP.HCM thiếu trong cuộc đua đường dài với đội bóng thủ đô.

Chặng đường phía trước

“CLB Hà Nội đặt mục tiêu hướng đến cú ăn ba. Chúng tôi đã đạt được mục tiêu VĐQG, các mục tiêu còn lại thì toàn đội sẽ tiếp tục phấn đấu”, đó là phát biểu của ông Nguyễn Trọng Chiến - Chủ tịch CLB Hà Nội sau khi đội bóng này vượt qua SLNA tại vòng 24 để bảo vệ thành công chức vô địch V.League 2019. Mục tiêu mà ông Chiến đặt ra trong phát biểu của mình là hoàn toàn có cơ sở bởi CLB Hà Nội đã hoàn thành được hơn một nửa chặng đường và không có lý do gì để không nghĩ đến vinh quang ở chặng đường còn lại. Đội bóng thủ đô đã rất bản lĩnh để giải quyết vấn đề ở V.League tại vòng 24 để họ có thời gian chuẩn bị và toàn tâm toàn ý hướng đến 2 đấu trường còn lại, đặc biệt là AFC Cup.

Trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội cho biết: “Ban huấn luyện đang tập trung công tác chuyên môn, làm sao để cầu thủ có thể trạng tốt nhất. Trước mắt CLB có 2 trận chung kết liên khu vực AFC Cup. Chúng tôi phải tập trung từng trận một”. Theo lịch thi đấu, CLB Hà Nội sẽ tiếp đón CLB 4.25 của CHDCND Triều Tiên trên sân nhà ở trận chung kết lượt đi liên khu vực AFC Cup vào ngày 25.9 tới, sau đó sẽ hành quân đến Bình Nhưỡng đá trận lượt về vào ngày 2.10. Ngoài ra đội bóng thủ đô vẫn còn một mục tiêu quan trọng là giành Cúp Quốc gia, đấu trường mà họ chưa bao giờ lên ngôi. VFF và VPF đã tạo điều kiện tốt nhất cho CLB Hà Nội khi dời lịch thi đấu 2 vòng 25, 26 V.League và bán kết Cúp quốc gia để Quang Hải cùng đồng đội có toàn bộ thời gian chuyên tâm cho giải châu lục.

Chắc chắn các trận đấu sắp tới sẽ không hề dễ dàng cho CLB Hà Nội, nhất là khi các trụ cột của họ vừa trải qua giai đoạn mệt mỏi tại V.League, điều này đòi hỏi Ban huấn luyện đội bóng thủ đô phải có sự điều chỉnh hợp lý. “Tùy từng thời điểm chúng tôi tính toán cho những kế hoạch dài hơi. Chúng tôi vẫn còn những trận đấu quan trọng. Một số cầu thủ chính thức được cho nghỉ để hồi phục là điều tất nhiên. Những người thi đấu nhiều sẽ được hồi phục để có thể trạng tốt nhất vào ngày 25 tới”, Trợ lý HLV Nguyễn Công Tuấn cho biết thêm.

Việc vào chung kết liên khu vực AFC Cup, tức tương đương bán kết AFC, CLB Hà Nội đã san bằng thành tích của Bình Dương năm 2009 và chắc chắn mục tiêu của đội bóng thủ đô sẽ không chỉ có vậy. Phía trước CLB Hà Nội là đỉnh cao AFC Cup và là lịch sử của bóng đá Việt Nam. Chức vô địch V.League là niềm vui lớn với CLB Hà Nội, nhưng có lẽ là thời điểm này Quang Hải và đồng đội hãy hóa niềm vui đó thành động lực, hãy giữ đôi chân trên mặt đất để bước tiếp và viết thêm cho trang sử bóng đánước nhà. 

 VĨNH HẢI

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top