Top 10 quốc gia nguy hiểm nhất bạn không nên đặt chân

VHO- Niềm vui du lịch là một trong những niềm vui lớn nhất đối với nhiều người. Được chứng kiến ​​một nền văn hóa khác, khám phá và phiêu lưu ở những vùng đất mới là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm cuộc sống.

Du lịch mang đến cho bạn cơ hội để nhìn ra thế giới và thực sự mở rộng nền tảng kiến ​​thức của bạn. Có nhiều người tìm mọi cơ hội có thể để đi du lịch. Trong thời đại ngày nay, chúng ta vẫn hay thấy hình ảnh mọi người đi du lịch nhiều nơi trên phương tiện thông tin đại chúng và chúng ta cảm thấy tò mò. Tuy nhiên, có một số nơi trên thế giới chưa hẳn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và an tâm khi đến đó..

10. Ukraine

Với những bất ổn về chính trị đang gặp phải. Bốn năm trước, xung đột Nga – Ukraina leo thang xung quanh vấn đề kiểm soát Crưm và vùng lãnh thổ Đông Ukraina. Còn hiện tại, cuộc xung đột này đang chuyển sang một “chiến trường” mới: Biển Azov. Mặc dù vậy Ukraina là một đất nước xinh đẹp và vô cùng độc đáo đang nằm trong danh sách những quốc gia bị đánh giá thấp nhất ở châu Âu bởi rất ít người nói tiếng Anh, đi lại khó khăn. Ban sẽ phại mang theo nhiều tiền mặt bên người nếu muốn du lịch tại đất nước này vì rất khó tìm được những cây ATM hay việc được chấp nhận sử dụng thẻ tín dụng.

9. Ai Cập

Mặc dù mối đe dọa ở Ai Cập đang giảm dần, nhưng đây vẫn không phải là thời điểm tốt nhất để ghé thăm. Các nhóm khủng bố và các cuộc nổi dậy vẫn còn tồn tại, và mối đe dọa tấn công không bao giờ là chìm hẳn. Nó đang dần đạt được sự an toàn, nhưng tốt hơn nếu bạn kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi mọi thứ ổn định.

8. Honduras

Honduras nằm ở Trung Mỹ và có nhiều địa điểm đẹp để xem, nhưng có lẽ chưa hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy yên tâm bởi Honduras có một trong những tỷ lệ giết người cao nhất thế giới, và được biết đến với tội ác chết người.

7. Kenya

Nông thôn Kenya là nơi có nhiều phe khủng bố. Những cuộc tấn công thường xuyên với bom súng đạn thường xuyên xảy ra. Các thành phố thường có vẻ bình yên hơn nhưng chưa hẳn đã an toàn với khách du lịch. Thời gian tồi tệ nhất dễ dẫn đến xung đột là khoảng thời gian bầu cử, nơi các thành phố được thắp sáng trong các cuộc biểu tình bạo lực.

6. El Salvador

El Salvador, nơi có những sườn núi tuyệt đẹp, cũng là nơi có những tội ác của băng đảng bạo lực. Đã có báo cáo về vụ bắt cóc tại các công viên quốc gia và các địa điểm công cộng khác. Đất nước đã bị xáo trộn bởi cuộc nội chiến trong nhiều năm, và không bao giờ phục hồi được hoàn toàn.

5. Colombia

Colombia đã bị tàn phá bởi buôn bán ma túy, tham nhũng chính trị và tội phạm bạo lực trong hơn 4 thập kỷ. Tội phạm có tổ chức là một lực lượng mạnh trong nước và cho đến khi các thỏa thuận hòa bình được thiết lập, khách du lịch được cảnh báo không nên đến đây

4. Venezuela

Bầu không khí chính trị thay đổi hết sức đáng sợ, và ngay bây giờ Venezuela đang gặp khó khăn. Các tin tức báo cáo cho thấy cuộc khủng hoảng kinh tế đang trở nên trầm trọng, các vấn đề về lương thực, nhu yếu phẩm và các cuộc biểu tình đang ngày càng gia tăng và song song với đó là những bất ổn, căng thẳng về chính trị.

3. Yemen

Giống như nhiều quốc gia khác trong danh sách này, Yemen cũng là nơi có nhiều nhóm khủng bố. Các nhóm phiến quân đã được biết là những kẻ giam giữ, bắt cóc các công dân Mỹ và châu Âu vì quyền lực chính trị. Nếu muốn đặt chân tới Trung Đông, bạn nên tham khảo các quốc gia khác như Dubai, Qatar ...

2. Nigeria

Bạn đã từng nghe về Boko Haram chưa? Chà, nó là một nhóm khủng bố đã tàn phá đất nước trong nhiều năm. Cùng với thực tế là giao thông kém phát triển và không đáng tin cậy, có nhiều cảnh báo chống lại du lịch ở Nigeria.

1. Pakistan

Chính phủ Pakistan và các cơ quan tình báo có hồ sơ theo dõi hoạt động chống lại chính phủ Mỹ. Đất nước này là nơi có nhiều trại huấn luyện khủng bố, bao gồm ISIS và Taliban. Bạn nên tránh xa khu vực này hoàn toàn.

                                                                                                  OANH TÂM;  ảnh: Internet

                                                                                                                   Theo Mirror

Ý kiến bạn đọc