Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Bé trai 3 tuổi bị bạo hành cho vào tủ cấp đông đã ra viện

Thứ Hai 15/08/2022 | 16:30 GMT+7

VHO- Sau khi đánh giá toàn diện về thể chất và tinh thần, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng giải thích với bố mẹ về tình trạng của trẻ và được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã cho bé bị bạo hành, cho vào tủ cấp đông đã ra viện vào chiều nay, 15.8.

Sau 3 ngày xảy ra sự việc, chiều ngày 15.8, có mặt tại Khoa Cấp cứu chống độc – Bệnh viện nhi Trung ương, các bác sĩ cho biết, sau khi  trẻ ổn định và được các bác sĩ đánh giá không có tổn thương ảnh hưởng đến chức năng sống, nên trẻ được chuyển đến Khoa Sức khỏe vị thành niên – Bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi tâm lý. Tại Khoa Sức khỏe vị thành niên các hoạt động ra, vào được kiểm soát chặt chẽ, đặc biệt thông tin về cháu bé đều được giữ kín.

Các bác sĩ đánh giá cháu N.T.Đ không có tổn thương ảnh hưởng đến chức năng sống

Trước đó, đêm 13.8, Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận trường hợp cháu N.H.Đ (SN 2019) nhập viện cấp cứu trong tình trạng sưng nề vùng đầu mặt, xuất huyết toàn bộ vùng mặt, nhiều vết xây xước ở cổ. Trước đó, bé bị một thanh niên gần nhà đánh đập, bạo hành trong tủ và cho vào tủ cấp đông.

Các bác sĩ cho biết, bệnh nhi được chuyển từ Bệnh viện Sản Nhi Hà Nam đến Khoa Cấp cứu và Chống độc - Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau khi được thăm khám các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương động viên trẻ và gia đình, cho trẻ nghỉ ngơi nơi yên tĩnh và hạn chế người lạ tiếp xúc. Hiện tại, sau hơn 1 ngày điều trị, sáng ngày 15.8, các tổn thương thực thể của cháu bé không nguy hiểm đến tính mạng, toàn trạng cháu hiện ổn định, dù vẫn còn sưng nề vùng mặt. Nhưng đáng chú ý hơn là về tinh thần, trẻ vẫn còn các biểu hiện kích thích, quấy khóc, lo sợ khi có người lạ tiếp xúc và ăn uống còn kém.

Dựa trên những kết quả thăm khám, đánh giá toàn diện về thể chất và tinh thần, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cũng giải thích với bố mẹ về tình trạng của trẻ. Sau khi được sự thống nhất của gia đình, các bác sĩ đã cho bé ra viện vào chiều ngày 15.8. Bác sĩ cũng lưu ý thêm, trẻ cần được nghỉ ngơi, hạn chế tiếp xúc người lạ. Bố mẹ nên thường xuyên ở bên cạnh trẻ động viên, tạo niềm vui và cảm giác an toàn cho trẻ để giảm tối đa các hoảng loạn, tổn thương về tinh thần. Đồng thời, tiếp tục theo dõi thêm các ảnh hưởng tâm lý của trẻ về sau.

Khoa Sức khoẻ vị thành niên kiểm soát chặt chẽ các hoạt động ra - vào, không thông tin về cháu bé

Được biết, không chỉ cháu bé bị sang chấn tâm lý, mà gia đình cháu vẫn chưa hết bàng hoàng, đặc biệt mẹ cháu, cứ mỗi lần nhìn thấy con hoặc nghe ai nói chuyện lại không cầm được nước mắt.

Trước đó, bé N.H.Đ nhập viện trong tình trạng bị sưng nề, bầm tím vùng đầu mặt; sưng nề, nhiều vết xây xước ở cổ, kèm theo xuất huyết dưới da toàn bộ vùng mặt,  chân tay trẻ cử động bình thường. Tinh thần trẻ hoảng hốt, sợ hãi, quấy khóc nhiều khi tiếp xúc với người lạ. Tại Khoa Cấp cứu và Chống độc, các bác sĩ đã thăm khám toàn diện cho trẻ và chỉ định chụp cắt lớp vi tính sọ não, chụp cộng hưởng từ cột sống cổ, X-quang tim phổi và siêu âm bụng. Đồng thời, Bệnh viện cũng tổ chức hội chẩn các chuyên khoa chấn thương, Ngoại Thần kinh. Kết quả cận lâm sàng cho thấy bệnh nhi không có tổn thương nghiêm trọng. Ngoài ra, các xét nghiệm cơ bản cũng trong giới hạn bình thường. Cháu N.H.Đ được truyền dịch và sử dụng giảm đau, an thần (trẻ ăn uống khó khăn, đêm ngủ không yên giấc) nhưng không ảnh hưởng đến chức năng sống.

Ngày sau khi xảy ra sự việc chiều ngày 14.8, Công an tỉnh Hà Nam đã tạm giữ hình sự Nguyễn Trường Giang (SN 1997; ngụ thôn 8, xã Chính Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam) về tội "Giết người". Theo lời khai ban đầu của Giang, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 13.8, cháu N.H.Đ. (SN 2019, ngụ xã Nhân Chính, huyện Lý Nhân) từ nhà đi sang quán trà sữa "KAY" (cạnh nhà cháu Đ.) của Nguyễn Trường Giang để chơi, lúc này chỉ có một mình Giang ở quán. Khi sang quán, cháu Đ. thấy Giang để một cốc trà sữa trên bàn nên đã tự lấy uống. Giang có nói cháu Đ: "Cứ chơi ở đó đi để chú dọn, rửa". Khi Giang đi vào quầy để dọn dẹp thì cháu Đ. đi theo, lấy bánh quy rồi ngồi lên giường gấp ăn. Tại quán, cháu Đ. nhiều lần hỏi chuyện khiến Giang bực tức cầm chiếc chày bằng kim loại (dùng để đập đá), vung mạnh một nhát trúng vào phần đầu bé trai này khiến cháu bé ngã khỏi giường, đập đầu xuống sàn nhà và khóc to. Nghe Đ. gào khóc gọi mẹ nên Giang đã dùng tay bịt miệng, bóp cổ, ghì cổ cháu nằm trên sàn nhà. Khoảng 1 phút sau, cháu Đ. không khóc nữa và nằm im. Nhưng khi Giang rời tay ra thì cháu Đ. lại khóc gọi bà với mẹ.

Lúc này, Giang nảy sinh ý định giết cháu Đ. nên đã dùng dây dù buộc, thít cổ rồi tiếp tục bịt miệng, bóp cổ và đập mạnh đầu cháu xuống sàn nhà làm Đ. bất tỉnh. Thấy nạn nhân nằm im, Giang bế cháu đặt vào thùng các-tông, cho vào ngăn đông của tủ lạnh bảo ôn rồi bỏ đi…

Q.HOA

Print
Tags: Y tế

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top