Thừa Thiên Huế: Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích trong mưa lũ

VHO - Sáng ngày 14.10, UBND phường Thủy Châu (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) cho biết, đã tìm thấy thi thể của ông Đặng Văn Bé mất tích do đi đánh cá khi trời đang mưa to.

Thừa Thiên Huế: Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích trong mưa lũ - Anh 1

Chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân thiệt mạng trong mưa lũ

Theo ông Vũ Đức Duy, Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tìm kiếm và phát hiện ông Đăng Văn Bé đã tử vong vào khuya ngày 13.10. Nạn nhân đã được gia đình đưa về nhà để tổ chức an táng.

Trước đó, mưa to nhiều ngày trên địa bàn toàn tỉnh Thừa Thiên Huế đã gây ngập cục bộ nhiều nơi, trong đó các khu vực ở phường Thủy Lương và Thủy Châu, thị xã Hương Thủy ngập sâu, có nơi từ 0,5 - 1m. Đầu giờ chiều ngày 13.10, ông Đặng Văn Bé (51 tuổi, trú tại Tổ 10, phường Thủy Châu) đã đem lưới đến cánh đồng rộc ông Tròn ở Tổ 7 để đánh bắt cá.

Đến gần tối, gia đình không thấy ông Bé trở về nên chia nhau đi tìm. Sau đó phát hiện gần khu vực đánh bắt cá có một đôi dép và lưới đánh cá của ông Đặng Văn Bé còn ở trên bờ, nhưng không thấy người. Gia đình, hàng xóm và lực lượng địa phương tiếp tục tổ chức khoanh vùng tìm kiếm ông B trong thời tiết đang bất lợi. Khoảng gần 23 giờ cùng ngày, lực lượng tìm kiếm đã phát hiện ông Bé trong tình trạng đã tử vong dưới nước.

Tại vùng “rốn lũ” huyện Quảng Điền, cũng trong tối ngày 13.10, người dân ở thị trấn Sịa đã phát hiện một người đàn ông nằm úp mặt dưới nước. Người đàn ông được xác định là H.Đ.T (46 tuổi) gặp nạn ở khu vực kiệt 6, đường Nguyễn Cảnh Di. Thời điểm phát hiện nạn nhân, khu vực này đang có nước ngập khoảng 0,4m. Dù người dân đã nhanh chóng đưa anh H.Đ.T đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Thừa Thiên Huế: Tìm thấy thi thể người đàn ông mất tích trong mưa lũ - Anh 2

Lực lượng chức năng kịp thời cứu hộ 2 mẹ con chị Trương Thị Ánh bị nước cuốn trôi

Đến sáng ngày 14.10, nhiều tuyến Tỉnh lộ nối giữa các xã, thị trấn của huyện Quảng Điền vẫn còn ngập sâu, giao thông chia cắt. Lực lượng xung kích Phòng chống thiên tai của địa phương đã kịp thời cứu được 2 mẹ con chị Trương Thị Ánh (trú xã Quảng An) đang di chuyển xe máy theo đường liên xã đến Quảng Phước thì bị nước lũ cuốn trôi. Sau hơn 2 giờ, chiếc xe máy cũng được lực lượng chức năng đưa lên bờ.

Chính quyền địa phương các xã Quảng Thành, Quảng An, Quảng Thọ, Quảng Phước… đã cắt cử lực lượng chốt chặn, đặt biển báo cấm đường để đảm bảo an toàn. Đồng thời thông báo rộng rãi để người dân chú ý và hạn chế đi lại trong các khu vực bị ngập lụt.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc