Quảng Trị huy động lực lượng tìm kiếm 3 người mất tích do mưa lũ

VHO - Chiều ngày 14.11, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương đã huy động các lực lượng tập trung tìm kiếm 3 người mất tích do mưa lũ.

Quảng Trị huy động lực lượng tìm kiếm 3 người mất tích do mưa lũ - Anh 1

Một ngầm tràn qua xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa bị nước lũ dâng cao, giao thông chia cắt. Ảnh: V.P

Các nạn nhân mất tích trong đêm khuya 13.11, thời điểm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có mưa rất to, nước các sông dâng nhanh và chảy xiết.

Cụ thể, vợ chồng ông Hồ Xa L. và Hồ Thị V. (cùng 38 tuổi, trú tại thôn Hồ, xã Hướng Sơn, huyện Hướng Hóa), trong chiều ngày 13.11 đã lên núi tìm đàn dê sau đó gặp mưa lớn nên phải ở nhờ lại nhà người quen. Đến khuya cùng ngày thì rời khỏi nhà người quen và mất tích.

Nạn nhân khác là ông Lê Đức H. (36 tuổi, trú tại thôn Tân Thủy, xã Vĩnh Thủy, huyện Vĩnh Linh) bị mất tích trong lúc đi đánh cá.

Lực lượng cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị, lực lượng tại địa phương tổ chức tìm kiếm các nạn nhân dọc theo các con suối và khu vực hồ thủy lợi, gần nơi xảy ra các vụ mất tích.

Trong vòng 24 giờ qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa rất to, đặc biệt các địa phương vùng núi mưa như Hướng Hiệp (huyện Đakrông) với 289 mm, tại Hướng Linh (huyện Hướng Hóa) 306mm… Mưa lớn đã khiến nước các sông lên nhanh, gây ra đợt lũ. Trong đó, mực nước sông Hiếu qua huyện Cam Lộ và TP.Đông Hà đã đạt gần báo động 3; nước các sông, suối ở miền núi dâng cao, ngập lụt nhiều ngầm tràn, gây chia cắt giao thông.

Đợt mưa lũ này tại tỉnh Quảng Trị đã làm gần 1.200 ngôi nhà bị ngập, có nơi ngập sâu hơn 1m; các trường học và công trình dân sinh bị ảnh hưởng. Một số khu vực ở các huyện Hải Lăng, Triệu Phong cũng xảy ra ngập cục bộ, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của dân cư.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc