Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ 3

VHO - Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ ba năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 12-14.4, với chủ đề “Sức sống cội nguồn”. Dự kiến, Ngày hội có sự tham gia của hơn 800 nghệ nhân.

Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ 3 - Anh 1

Các nghệ nhân tham dự Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ hai năm 2023

Mỗi đoàn nghệ nhân được bố trí một vị trí ở khu vực Quảng trường Đại Đoàn Kết để tái hiện không gian sinh hoạt cộng đồng, trình diễn cồng chiêng, hát dân ca, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, đan lát, tạc tượng, dệt vải, tham gia các trò chơi dân gian… Trong khuôn khổ Ngày hội còn có các gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng nông, lâm thổ sản, ẩm thực địa phương để người dân và du khách tham quan, mua sắm. Cùng với đó, đêm hội giao lưu và gặp gỡ các dân tộc tỉnh Gia Lai cũng được diễn ra sôi nổi.

Nét mới của Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai năm nay là có thêm các hoạt động: Trình diễn trang phục dân tộc, trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng và các trò chơi dân gian như đi cà kheo, giã gạo chày đôi…

Ngày hội văn hóa các dân tộc  tỉnh Gia Lai là hoạt động thường niên, góp phần kết nối tinh thần đại đoàn kết của các dân tộc trong tỉnh, tạo động lực trong sự nghiệp bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, khát vọng và tình yêu lớn lao đối với di sản quý báu mà cha ông để lại. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ có cơ hội học hỏi, kế thừa và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng mình.

LAN HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc