Lãnh đạo Bộ VHTTDL chia buồn vụ tấn công khủng bố tại Liên bang Nga

VHO - Được tin vụ khủng bố xảy ra trong chương trình hòa nhạc tại Trung tâm Thương mại “Crocus City Hall” ở Moskva, Liên bang Nga ngày 22.3.2024 làm nhiều người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương, ngày 25.3.2024, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Việt Nam Nguyễn Văn Hùng đã gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Bộ Văn hóa Liên bang Nga O.B.Liubimova.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL chia buồn vụ tấn công khủng bố tại Liên bang Nga - Anh 1

Thứ trưởng Tạ Quang Đông dành phút tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố xảy ra tại Trung tâm thương mại Crocus City Hall,  Moskva, Liên bang Nga

Thay mặt Bộ VHTTDL nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và nhân danh cá nhân, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng gửi tới các bạn Nga, gia đình các nạn nhân lời thăm hỏi và chia buồn sâu sắc. Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tin tưởng, với ý chí và sức mạnh của dân tộc Nga, đất nước Nga sẽ sớm vượt qua mất mát đau thương này và đoàn kết cùng nhau phát triển ổn định.

Cùng ngày, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã dẫn đầu đoàn Bộ VHTTDL Việt Nam đến trụ sở Đại sứ quán Liên bang Nga tại Hà Nội viếng và ghi sổ tang tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ khủng bố. Cùng tham dự có bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL chia buồn vụ tấn công khủng bố tại Liên bang Nga - Anh 2

Thứ trưởng Tạ Quang Đông ghi sổ tang tại Đại sứ quán Nga tại Việt Nam

Xúc động khi ghi sổ tang, Thứ trưởng Tạ Quang Đông mong rằng, gia quyến những người thiệt mạng sớm vượt qua mất mát to lớn này, đồng thời tin tưởng, với truyền thống đoàn kết, Liên bang Nga sẽ sớm ổn định và tiếp tục phát triển.

 Chia sẻ với Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko, Thứ trưởng Tạ Quang Đông bày tỏ lòng tiếc thương vô hạn và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân Nga và gia quyến các gia đình nạn nhân, đồng thời lên án các hành vi khủng bố, đặc biệt là hành vi khủng bố nhằm vào các sự kiện văn hóa, nghệ thuật phục vụ công chúng.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL chia buồn vụ tấn công khủng bố tại Liên bang Nga - Anh 3

Thứ trưởng chia buồn cùng Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam

Cảm động trước tình cảm thân tình của Bộ VHTTDL, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến Lãnh đạo, cán bộ Bộ VHTTDL Việt Nam. Đại sứ Gennady Bezdetko cho rằng, những lời thăm hỏi của Bộ VHTTDL là sự động viên lớn đối với các gia đình nạn nhân và nhân dân Nga trong hoàn cảnh hiện nay.

Theo dữ liệu mới nhất từ các cơ quan chức năng của Nga, vụ tấn công khủng bố hôm 22.3 đã khiến 137 nạn nhân thiệt mạng và 182 người khác bị thương; số nạn nhân thiệt mạng còn có nguy cơ tăng lên. 11 nghi phạm liên quan đến vụ tấn công khủng bố đã bị bắt giữ, trong đó có 4 đối tượng trực tiếp thực hiện hành vi giết người.

ĐỨC THẮNG

Ý kiến bạn đọc