Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Tác giả Tin vào điều tử tế giao lưu với các bạn trẻ

Thứ Sáu 26/03/2021 | 09:52 GMT+7

VHO- Mới đây, tại Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM cơ sở 2, khu Đại học quốc gia đã diễn ra chương trình Talkshow “Bạn trẻ và sách” với nhà văn Trà My, cái tên đang gắn liền với thông điệp “Tin vào điều tử tế” do Tỉnh đoàn Bình Phước tổ chức.

Nhà văn Trà My giao lưu cùng nhóm sinh viên thuộc Câu lạc bộ khởi nghiệp Brick House

Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chương trình, sự kiện của tuổi trẻ cả nước nói chung và Nhà Văn hóa sinh viên TP.HCM nói riêng hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Khoác áo xanh thanh niên, quàng chiếc khăn rằn truyền thống, nhà văn Trà My bộc lộ thần thái phấn khởi với gương mặt bừng sáng và nụ cười hân hoan khi có mặt tại không gian khu trung tâm Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM cơ sở 2.

Hiện cái tên Trần Trà My, nữ nhà văn “không đầu hàng số phận” cùng với những hành trình thấm đẫm nhân văn đã trở nên rất đỗi quen thuộc với cộng đồng, xã hội. Ra đời liên tiếp trong thời gian ngắn các tập sách ấn tượng: Giấc mơ đôi chân thiên thần (2009), Chúng ta chính là mùa xuân (2010), Yêu trên từng ngón tay (2013) và gần đây nhất là Tin vào điều tử tế, Trần Trà My đã thuyết phục giới chuyên môn và người yêu sách bằng bút lực chân thành, bằng ngôn ngữ giàu thông điệp để gửi gắm, lan tỏa yêu thương và kết nối những tấm lòng. Nhà văn Trần Trà My chia sẻ: “Mình từng mơ ước được trở thành sinh viên, bước vào giảng đường đại học. Nhưng ước mơ đó chưa từng là hiện thực. Đặt chân đến khu Đại học quốc gia, gặp gỡ và chia sẻ cùng các bạn sinh viên trẻ trung, yêu đời, mình cảm nhận dòng cảm xúc hạnh phúc dâng đầy trong trái tim”. Nhà văn Trần Trà My chia sẻ rằng cô nhận thấy thế hệ sinh viên hôm nay được học tập và tham gia các hoạt động trong môi trường thuận lợi về điều kiện cơ sở vật chất và sự chăm lo của nhà trường, đồng thời có nhiều cơ hội để trải nghiệm, rèn luyện để trưởng thành. Chính vì vậy, cô tin rằng những điều tử tế sẽ tiếp tục nảy nở ngày càng mạnh mẽ hơn và lan tỏa trong cuộc sống xung quanh.

Trả lời câu hỏi nhà văn Trà My có dự kiến cho ra đời tác phẩm về đề tài sinh viên, nữ nhà văn “viết bằng 1 ngón tay gõ trên bàn phím” bộc bạch: “Mình đã ấp ủ ý tưởng viết một tác phẩm về giảng đường và sinh viên nhưng chưa có dịp. Chuyến đi lần này, thực sự là “chất xúc tác” để “cảm hứng sáng tác” của mình đầy hơn, chín hơn”.  

 TRÂN THẮNG - BÌNH MINH; ảnh: TƯỜNG LÊ

Print

Video

Xem nhiều nhất

Không nội dung

A problem occurred while loading content.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top