Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi biến thành sông

VHO - Chiều 29.8, mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) ngập sâu, ùn tắc kéo dài, người dân lội nước về nhà sau giờ làm.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi biến thành sông - Anh 1

Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ở TP Quảng Ngãi ngập sâu

Tại TP Quảng Ngãi ghi nhận lượng mưa cao nhất với 128,8mm. Trước tình trạng trên, nhiều tuyến đường đã bị ngập sâu như Trương Định, Nguyễn Thụy, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Nguyễn Tự Tân, Phan Đình Phùng.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi biến thành sông - Anh 2

Nước ngập trên đường Phan Bội Châu

Đến khoảng 18 giờ 30 phút, lượng mưa đã giảm nhưng một số khu vực vẫn ngập sâu, gây khó khăn cho người và phương tiện giao thông.

Thông tin từ Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi cho biết, trong ba giờ qua, trên địa bàn tỉnh có nhiều khu vực xảy ra mưa rào, có nơi mưa to và dông với lượng phổ biến 15 - 40mm. Một số nơi có lượng mưa cao hơn mức trung bình như xã Hành Tín Tây (Nghĩa Hành) 79,6mm, Hồ Đá Bàn (huyện Mộ Đức) 55mm, xãTrà Tân (huyện Trà Bồng) 68, 4mm; xã Ba Điền (huyện Ba Tơ) 87,6mm.

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi biến thành sông - Anh 3

Người dân di chuyển khó khăn sau giờ tan làm buổi chiều

Trong những giờ tới khu vực tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Tổng lượng mưa phổ biến từ 20mm - 40mm, có nơi trên 50mm.
Ngập lụt trên các tuyến đường thuộc các phường Nghĩa Chánh, Chánh Lộ, Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Quảng Phú thuộc tại Thành phố Quảng và tại một số xã thuộc huyện Nghĩa Hành, Tư Nghĩa. 

Mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Quảng Ngãi biến thành sông - Anh 4

Tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục có mưa vừa, mưa to

Tình trạng ngập sâu có thể gây hư hỏng các công trình cầu, cống, hệ thống thoát nước, ảnh hưởng lớn đến các diện tích ao hồ nuôi trồng thuỷ sản, môi trường, dân sinh và các hoạt động kinh tế- xã hội.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc