Urenco đảm bảo công tác duy trì VSMT phục vụ Quốc khánh 2/9

VHO- Từ hôm nay (31.8) đến hết 5/9, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (Urenco) sẽ tăng cường nhân lực, phương tiện, máy móc… tăng cường công tác duy trì để đảm bảo VSMT Thủ đô phục vụ Quốc khánh 2/9.

Cụ thể, trong các ngày phục vụ nghỉ lễ, Urenco yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm, đặc biệt là các khu vực trọng điểm.

Urenco đảm bảo công tác duy trì VSMT phục vụ Quốc khánh 2/9 - Anh 1

Tập trung bố trí các phương tiện đảm bảo duy trì vệ sinh môi trường, thu gom, vận chuyển hết đất thải, rác thải phát sinh trong ngày và sẵn sàng huy động lực lượng phương tiện kịp thời tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất của UBND TP, UBND các quận, huyện, Sở TN&MT... đảm bảo VSMT trên các tuyến có các trường học trong ngày tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Urenco đã yêu cầu các đơn vị phụ trách các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Nam Từ Liêm và huyện Mỹ Đức, Thanh Oai; tuyến đường Đại lộ Thăng Long, đại lộ Võ Nguyên Giáp chủ động xây dựng kế hoạch, thống nhất thời gian, khối lượng tăng cường về việc phục vụ kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 báo cáo với UBND các quận, huyện và công ty để triển khai thực hiện.

Chuẩn bị các nhà vệ sinh công cộng lưu động để lắp đặt tại các nơi vui chơi công cộng và sẵn sàng đưa ra lắp đặt phục vụ khi có yêu cầu. Lắp đặt các biển báo, biển chỉ dẫn và duy trì sạch sẽ các nhà VSCC. Kiểm tra và sửa chữa ngay các nhà VSCC hư hỏng.

Triển khai thu dọn sạch đất thải xây dựng trên địa bàn TP ngay trong ngày. Phối hợp với các đơn vị chức năng có thẩm quyền giữ gìn và thu dọn sạch phế thải xây dựng tại các điểm trung chuyển lớn, các điểm đổ bậy.

Urenco yêu cầu các chi nhánh tăng cường công tác thu gom rác ngày bằng xe cơ giới trên các tuyến phố, tăng cường công nhân duy trì thủ công để duy trì nhặt rác ngày kết hợp với tuyên truyền vận động người dân không xả rác ra đường và nơi công cộng.  Rà soát, duy trì đảm bảo các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Urenco đảm bảo công tác duy trì VSMT phục vụ Quốc khánh 2/9 - Anh 2

Theo ông Nguyễn Thanh Sơn- Phó Tổng Giám đốc Công ty Urenco, để đảm bảo an toàn cho người lao động, Urenco đã yêu cầu 100% công nhân đi làm phải đảm bảo đầy đủ các trang bị bảo hộ lao động theo qui định. Công nhân phải đeo phù hiệu theo quy định và thực hiện công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân không đổ rác ra đường. 100% các thiết bị, phương tiện, các thùng rác, hòm đồ… phải đảm bảo sạch sẽ, mỹ quan TP.

Bên cạnh đó, chăm lo đảm bảo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNV của công ty để yên tâm phục vụ sản xuất; Chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện huy động tham gia khắc phục các sự cố gây mất VSMT khi có yêu cầu của TP, Sở TN&MT và UBND các quận, huyện…

Urenco cũng yêu cầu các đơn vị thường xuyên tổ chức phun rửa các thùng rác, xe gom, hòm đồ và các điểm tập kết xe gom luôn sạch sẽ. Kiểm tra, rà soát thay thế các thùng rác bị hư hỏng, móp méo trên địa bàn đảm bảo vệ sinh và mỹ quan đô thị...

Đối với khu vực Tây Hồ, Sóc Sơn, Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm, Hoàng Mai, Long Biên do các đơn vị thành viên công ty đảm nhận, công ty Urenco yêu cầu các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch dịp nghỉ lễ báo cáo Sở TN&MT Hà Nội, UBND các quận, huyện để triển khai thực hiện.

Đặc biệt, tại khu vực xử lý chất thải công nghiệp, y tế, nguy hại, các đơn vị phải đảm bảo thực hiện tốt hợp đồng thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải công nghiệp, chất thải y tế, nguy hại; thông báo đến khách hàng kế hoạch phục vụ dịp lễ của đơn vị để phối hợp thực hiện. Chuẩn bị phương tiện, thiết bị, nhân lực và vật tư để sẵn sàng ứng trực khi có nhiệm vụ đột xuất của công ty.

Sau dịp nghỉ lễ sẽ là dịp các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới, vì vậy Urenco cũng đã chủ động xây dựng các phương án bảo đảm vệ sinh môi trường trên các tuyến phố có các trường học.

P.V

Ý kiến bạn đọc