Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang

Thứ Bảy 03/06/2023 | 12:01 GMT+7

VHO - Trong khuôn khổ chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa đã diễn ra Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang, thu hút đông đảo người dân trong nước, du khách quốc tế.

Không gian Lễ hội ẩm thực nhộn nhịp thu hút đông đảo người dân, du khách

Tối 2.6, tại TP Nha Trang, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phối hợp với Hiệp hội Văn hóa khai mạc Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang trong chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023. Dự lễ khai mạc có Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân; Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, TP Nha Trang, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa, Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, đông đảo nhân dân trong tỉnh Khánh Hòa và du khách trong nước, quốc tế. 

Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang 2023 với chủ đề “Nơi khởi nguồn tinh hoa ẩm thực biển” diễn ra từ ngày 2-6.6 tại Công viên bờ biển phía Đông đường Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Tại đây, 90 gian hàng ẩm thực, đặc sản được trưng bày, giới thiệu đến người dân và du khách các món ngon đặc sắc đến từ các vùng miền trên cả nước. Ẩm thực miền Bắc có xôi Phú Thượng, phở Lê Gia, phở chua Lạng Sơn, gà thuốc Tây Bắc tần Hải sâm. Ẩm thực miền Trung có món lươn Nghệ An, bún bò Huế, nem nướng Nha Trang, mỳ Quảng Quảng Nam. Ẩm thực miền Nam có các món tôm hùm viên Lệ Chi, bún nước lèo Sóc Trăng.

"Bánh mì Nha Trang xưa và nay" tại Lễ hội

Điểm nhấn của Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang 2023 là trưng bày "Bánh mì Nha Trang xưa và nay". Du khách được tận mắt chứng kiến chiếc bánh mì khổng lồ có chiều cao 3m, chiều dài 6m được ghép từ nhiều chiếc bánh mì Nha Trang.

Tại Lễ hội, các nghệ nhân đến từ các địa phương trên cả nước trình diễn các món ăn độc đáo của 3 miền Bắc - Trung – Nam. Cùng với đó là chương trình văn hoá, nghệ thuật đặc sắc, tạo không khí sinh động, rộn ràng, thu hút khách du lịch đến với thành phố biển Nha Trang.

Đại diện một gian hàng đến từ tỉnh Gia Lai cho biết: Chúng tôi mang đến giới thiệu món ăn đậm chất Tây Nguyên trong lễ hội này. Đây là món ăn mang hương vị của núi rừng mong muốn mang đến Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang để giới thiệu đến người dân, du khách. Mong muốn ẩm thực vùng núi và vùng biển kết hợp hài hoà tạo nên đặc trưng của ẩm thực Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam thưởng thức các món ăn tại lễ hội

Chia sẻ với chúng tôi, một du khách đến từ Hàn Quốc cho biết: Đây là lần đầu được thưởng thức nhiều món ăn Việt Nam, trong đó nhiều gian hàng cho khách thưởng thức miễn phí. Tôi cảm thấy đồ ăn Việt Nam rất đa dạng, sử dụng nhiều gia vị trong các món ăn, đặc biệt các món nướng có hương vị rất đậm đà.

Ông Phạm Minh Nhật, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hoà, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội ẩm thực biển Nha Trang  cho biết, Lễ hội góp phần giới thiệu hình ảnh du lịch tỉnh Khánh Hòa văn minh, thân thiện đến với du khách trong nước và quốc tế. Du lịch gắn liền với văn hoá và ẩm thực góp phần quảng bá hình ảnh Nha Trang – Khánh Hoà đến du khách gần xa. Đây là dịp để địa phương giới thiệu văn hoá ẩm thực các vùng miền nói chung và tỉnh Khánh Hoà nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Người dân, du khách thỏa sức thưởng thức các đặc sản vùng, miền 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân ghi nhận nỗ lực đóng góp của của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa trong việc tổ chức Lễ hội ẩm thực trong Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.  Ông Nguyễn Tấn Tuân nhấn mạnh, lễ hội ẩm thực góp phần giới thiệu hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa văn minh thân thiện, đồng thời sự kiện này cũng nhằm quảng bá văn hóa ẩm thực của Khánh Hòa và Việt Nam đến với du khách trong nước quốc tế. Ông Nguyên Tấn Tuân mong muốn, thời gian tới, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Khánh Hòa cần có thêm nhiều hoạt động để tôn vinh nghệ nhân ẩm thực, quảng bá và phát huy giá trị của ẩm thực Khánh Hòa nói riêng, ẩm thực Việt Nam nói chung, để góp phần hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 Khánh Hòa đón 7 triệu lượt khách du lịch.

XUÂN HƯỚNG

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top