Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xu thế mới: Nghỉ dưỡng cao cấp gắn liền với chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam

Thứ Ba 01/09/2020 | 15:00 GMT+7

VHO- Du lịch chăm sóc sức khỏe cao cấp không phải bây giờ mới có. Nhưng chưa khi nào người ta chứng kiến loại hình này lại trở thành xu thế “hot” đến thế, khi mà thế giới không ngừng biến động bởi những dịch bệnh nguy hiểm như Covid-19.

Du lịch chăm sóc sức khỏe lên ngôi

Từ khoảng hai năm trở lại đây, Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) đã đưa ra dự báo, khách du lịch trên toàn cầu có xu hướng ngày càng ưa chuộng các loại hình du lịch du lịch phục vụ nhu cầu sức khỏe, làm đẹp… Và khi đại dịch Covid-19 tấn công toàn thế giới vào đầu năm 2020, thì loại hình này càng chứng tỏ sức hấp dẫn của nó, và thậm chí được dự đoán sẽ là xu thế lên ngôi mạnh mẽ thời gian tới. Là bởi, sức khoẻ đã trở thành mối quan tâm số một của người tiêu dùng trên toàn cầu, buộc họ phải thay đổi hành vi để phù hợp với mục tiêu chăm sóc sức khỏe, trong đó bao gồm cả nhu cầu đi du lịch.

Trang tin ETBrandequity của Ấn Độ mới đây đã đưa ra dự đoán 25 xu hướng du lịch và nghỉ dưỡng thời hậu Covid-19, trong đó nhận định du lịch trải nghiệm sẽ chiếm ưu thế trong tương lai gần. Trong đó, các trang trại chăm sóc sức khỏe (health farm), spa… đều là những cơ hội mới hơn cho người kinh doanh du lịch.

Tại Việt Nam, du lịch gắn liền với nghỉ dưỡng, chăm sóc, phục hồi sức khỏe đang thu hút sự quan tâm của du khách. Đáng chú ý, xu thế này đang được định hình và phát triển, với một loại hình khá mới- nghỉ dưỡng suối khoáng nóng.

 Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh

Tháng 5/2020, ngay khi Covid-19 được kiểm soát tại Việt Nam, những người yêu du lịch đã coi Quảng Ninh là một điểm phải đến. Bởi ở đó có một “thỏi nam châm mới” rất “thời thượng”: khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Yoko Onsen Quang Hanh.  

Những ngày đầu khai trương, sản phẩm mới nhất của Tập đoàn Sun Group tại Quảng Ninh đã cho thấy sức hút mang tính xu thế của nó khi số lượng đặt dịch vụ liên tục tăng.

 Yoko Onsen Quang Hanh, Quảng Ninh

Điều gì khiến Yoko Onsen Quang Hanh “hot” đến thế? Câu trả lời không đơn giản chỉ bởi đó là sản phẩm mới của một thương hiệu luôn gắn liền với những công trình nghỉ dưỡng nổi tiếng cả thế giới biết đến như Sun Group, cũng không chỉ bởi vì khu nghỉ được tạo nên với những tiêu chuẩn Nhật Bản khắt khe từ việc thiết kế cho tới các loại dịch vụ tắm khoáng.

Một trải nghiệm – muôn vàn công dụng

Yoko Onsen Quang Hanh mau chóng nổi danh, bởi chính chất lượng tuyệt vời đối với sức khỏe của suối khoáng Quang Hanh.

Nằm cách Hạ Long khoảng 10km và cách trung tâm Cẩm Phả 15km về phía Tây, theo nghiên cứu của các chuyên gia người Pháp từ thời Pháp thuộc, suối khoáng nóng Quang Hanh được ghi nhận là một trong những nguồn khoáng giá trị cao tại Việt Nam. “Những kết quả phân tích mẫu nước khoáng Quang Hanh tại Tokyo, Nhật Bản cho thấy nguồn khoáng ở đây chứa lượng khoáng chất rất quý giá, trong đó có axit metasilic, axit boric, hàm lượng Ion Na+ và Cl- chiếm tới hơn 20g/l, và đặc biệt tỷ lệ Brom lớn tới 40mg/l. Là một trong ba mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, suối khoáng Quang Hanh thật sự là món quà vô giá thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quang Hanh, mang lại hiệu quả thư giãn, chăm sóc sức khỏe tuyệt vời, đặc biệt là cho người có tuổi và người làm việc căng thẳng”- ông Wataru Shintaku, chuyên gia lâu năm trong lĩnh vực suối khoáng nóng tại Nhật Bản, Giám đốc Yoko Onsen Quang Hanh nhận định.

Bể tắm khoáng ngoài trời và bể sục tại Yoko Onsen Quang Hanh

Với hàm lượng khoáng chất quý giá và đặc biệt là nồng độ Brom cao như vậy, nước khoáng tại Quang Hanh giúp đào thải độc tố, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị các bệnh về da, trẻ hóa da, giúp giãn thần kinh, dễ ngủ và sảng khoái sau mỗi ngày làm việc; giảm mỏi mệt, đau nhức, phục hồi nhanh các chức năng cơ, khớp…Việc tắm khoáng nóng ở đây đặc biệt tốt cho người già, người lao động trí óc căng thẳng, phụ nữ muốn có làn da trẻ trung và cơ thể tràn đầy sức sống.

Bể tắm chum tại Yoko Onsen Quang Hanh

Đại diện khu nghỉ dưỡng cho biết, Yoko Onsen Quang Hanh có tới 27 bể tắm với nhiều công dụng khác nhau. Chẳng hạn, bể tắm lụa (Silky Bath) có tác dụng làm sạch và thư giãn toàn thân, giúp sạch lỗ chân lông, đẹp da. Bể tắm CO2 (bể sục khí carbonate) nồng độ cao giúp làm sạch da, mở rộng mao mạch, giảm cao huyết áp, tăng nồng độ oxy trong máu, làm ấm cơ thể từ bên trong. Nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy bể sục CO2 nồng độ cao giúp các bệnh nhân tiểu đường biến chứng giảm các triệu chứng lâm sàng…

Ở Yoko Onsen Quang Hanh, du khách cũng rất thích các loại hình xông hơi, spa… sau tắm khoáng. Xông hơi đá nóng Loyly – liệu pháp mà người Phần Lan gọi là “thuốc chữa bách bệnh” -sẽ làm dịu các cơ bắp nhức mỏi, cho một làn da khỏe mạnh và láng mịn. Trong khi đó, xông đá muối Himalaya sẽ là liệu pháp điều trị tuyệt vời cho những người có vấn đề về hệ hô hấp. Liệu pháp xông lạnh ở nhiệt độ xuống tới 6 độ C cũng được nhiều khách hàng rất yêu thích, đặc biệt là các khách hàng nữ, bởi công dụng giúp da căng mịn như vừa được tái sinh. 25 phòng spa theo phong cách của Nhật Bản với các bài massage trị liệu ứng dụng phương pháp bấm huyệt Shiatsu, cũng là trải nghiệm cần thử cho những ai muốn có nhan sắc “mãi mãi thanh xuân”.

Ảnh: Dịch vụ spa tại Yoko Onsen Quang Hanh

Chị Trần Thị Hạnh, du khách từ Cẩm Phả cho hay từ khi khu nghỉ dưỡng mở cửa, gia đình chị đã tới đây 2 lần vào cuối tuần. “Người dân Cẩm Phả vốn đã biết đến công dụng của suối khoáng này từ lâu. Chúng tôi coi việc trải nghiệm tắm khoáng như một cách để tái tạo năng lượng, cho cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu có điều kiện thì mỗi tuần tắm khoáng một lần là cách tốt để chăm sóc sức khỏe cả thể chất lẫn tinh thần”.

 Phòng xông đá muối tại Yoko Onsen Quang Hanh

Còn du khách Nguyễn Thanh Bình đến từ Hà Nội rất thích thú khi kể về trải nghiệm tắm onsen ở Yoko Onsen Quang Hanh: “Ở đây rất nhiều loại hình bể tắm, thậm chí phong phú và thích hơn, đẹp hơn nhiều ở Nhật Bản. Cảm giác tắm xong, xông nóng rồi xông lạnh vô cùng sảng khoái. Có thể coi đây là điểm đến thường xuyên để chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng với bệnh tật”.

Nghỉ dưỡng trong một không gian thuần Nhật, giữa vùng thung lũng Quang Hanh mát lành, bốn bề là núi non rừng xanh, lại được tận hưởng những dịch vụ tắm khoáng tuyệt vời cho sức khỏe, chỉ những điều đó thôi, đã đủ lý giải vì sao những dịch vụ nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe như Yoko Onsen Quang Hanh lại đang trở thành xu thế “hot”.

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top