Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khởi động chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2

Thứ Sáu 11/09/2020 | 21:00 GMT+7

VHO- Ngày 11.9.2020, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã chủ trì buổi họp bàn kế hoạch triển khai chương trình cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 với sự tham dự của các Phó tổng cục trưởng, lãnh đạo các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 dự kiến được triển khai trong bối cảnh Việt Nam đang khống chế tốt dịch Covid-19. Thông tin từ Bộ Y tế, đến nay đã trải qua 9 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Trao đổi với báo Văn Hóa, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Chương trình kích cầu du lịch nội địa giai đoạn 2 sẽ thực hiện đến hết năm 2020 và phải bảo đảm 2 yếu tố cơ bản: an toàn và hấp dẫn”.

Các hoạt động phục vụ khách du lịch phải bảo đảm thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế và theo Bộ tiêu chí du lịch an toàn mà Tổng cục Du lịch đã ban hành trước đó. Đồng thời, bổ sung các giải pháp công nghệ số hữu hiệu để phòng, chống Covid-19.

“Thời điểm này nhu cầu và hành vi tiêu dùng của du khách đã thay đổi so với trước đây nên cần tính toán kỹ về định hướng sản phẩm, vừa an toàn, vừa hấp dẫn về giá cả, loại hình, chất lượng, có độ dài chuyến đi phù hợp. Các sản phẩm đưa ra phục vụ khách phải bảo đảm chất lượng, không vì ưu đãi, giảm giá mà làm ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ”, ông Nguyễn Trùng Khánh nói.

Các đơn vị cung ứng dịch vụ: hàng không, lữ hành, khách sạn, nhà hàng, xe vận chuyển khách du lịch, điểm tham quan… cũng cần có cơ chế linh hoạt cho việc hoãn, hủy, đổi tour du lịch trên tinh thần chia sẻ, bảo đảm quyền lợi của các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ du lịch và khách du lịch khi dịch bệnh có diễn biến bất thường.

Chương trình kích cầu du lịch nội địa được Bộ VHTTDL phát động từ đầu tháng 5.2020 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các địa phương, doanh nghiệp, du khách trong cả nước và đã đạt được hiệu quả rất tích cực. Tuy nhiên, dịch Covid-19 tái bùng phát lần thứ 2 trong cộng đồng từ cuối tháng 7 khiến hoạt động du lịch lại rơi vào ngừng trệ. Các doanh nghiệp du lịch vừa khởi động lại hoạt động sau đợt dịch 1 đã phải hứng chịu những thiệt hại của đợt dịch tiếp theo. Rất nhiều doanh nghiệp du lịch, khách sạn đã phải cắt giảm nhân công, giảm giờ làm, tạm ngừng hoạt động do không có doanh thu; hàng triệu người lao động trực tiếp và gián tiếp trong ngành Du lịch bị mất việc làm, ảnh hưởng thu nhập.

Việc khởi động lại các hoạt động du lịch và chương trình kích cầu du lịch nội địa là nhằm thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ: thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển, không để đứt gãy nền kinh tế - xã hội.

ANH VŨ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top