Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nỗ lực hồi sinh ngành du lịch

Thứ Hai 12/10/2020 | 11:47 GMT+7

VHO- Ngay sau đại dịch Covid-19 lần thứ hai, Bộ VHTTDL đã nhanh chóng phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”. Sau đó, nhiều địa phương và đơn vị trên cả nước đã nỗ lực tung ra nhiều hoạt động ấn tượng, sản phẩm kích cầu du lịch mới hấp dẫn để thu hút du khách và từng bước “hồi sinh” ngành du lịch.

 Lễ hội Áo dài, sự kiện mở đầu cho chiến dịch “TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City”

Tại TP.HCM, Sở Du lịch đã triển khai ngay chiến dịch “TP.HCM xin chào – Hello Ho Chi Minh City” và mở đầu bằng sự kiện Lễ hội Áo dài lần thứ 7 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” từ ngày 11.10 đến ngày 20.11 với nhiều hoạt động hấp dẫn du khách.

Lan tỏa tình yêu áo dài

Bên cạnh các hoạt động trực tiếp đặc sắc thu hút sự tham gia quảng bá của nhiều nghệ sĩ, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp cung ứng dịch vụ… Năm nay, lần đầu tiên Lễ hội Áo dài được tổ chức bằng hình thức trực tuyến để tạo sự an toàn cho du khách và công chúng. Đặc biệt là chiến dịch “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” được ứng dụng công nghệ tiên tiến - video cá nhân hoá sẽ giúp những người yêu áo dài trên khắp thế giới có thể tự sản xuất các video clip của riêng mình dựa trên những video mẫu có sẵn để quảng bá, giới thiệu nét đẹp của tà áo dài và văn hóa áo dài Việt Nam. Với kỳ vọng sẽ đưa Lễ hội Áo dài TP.HCM trở thành “Lễ hội của những người yêu Áo dài” trên khắp thế giới thông qua công nghệ. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ sự kiện không những góp phần gìn giữ và bảo tồn nét văn hóa đặc sắc của dân tộc, lan tỏa tình yêu áo dài đến với công chúng, mà còn là sự quảng bá ấn tượng đến du khách trong nước và quốc tế hình ảnh điểm đến an toàn - sống động – cởi mở - đầy hứng khởi và tái khởi động hoạt động du lịch của TP.HCM.

Ngoài ra, Sở Du lịch TP.HCM cũng đang tổ chức Diễn đàn hiến kế trực tuyến liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh Tây Bắc mở rộng, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung nhằm tiếp nhận ý kiến đóng góp phát triển du lịch trong tình hình mới của các doanh nghiệp, chuyên gia, cộng đồng… từ nay đến hết ngày 30.11.

 

 Du lịch biển đảo là thế mạnh của nhiều địa phương

Phát huy thế mạnh du lịch biển đảo

Cũng tại TP.HCM, diễn đàn du lịch Ấn tượng Việt Nam giai đoạn 2 có chủ đề “Phát triển du lịch biển đảo” đã chính thức được các đơn vị phát động với nhiều sản phẩm mới và độc đáo. Ông Phạm Huy Bình, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) nhấn mạnh sản phẩm du lịch biển đảo đang là thế mạnh khác biệt của Việt Nam, có thể tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo hướng đến nhiều đối tượng khách tiềm năng khác nhau. Đây cũng chính là những sản phẩm tạo nên giá trị cạnh tranh của du lịch nước nhà. Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) cho biết: “Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch, trong đó có du lịch biển đảo vốn là thế mạnh và đang lên ngôi tại nhiều địa phương. Đây cũng là loại hình du lịch có nhiều yếu tố lợi thế để đảm bảo sự an toàn cho du khách, một trong những tiêu chí quan trọng để thu hút du khách trong bối cảnh hiện nay. Để du lịch biển đảo phát triển xứng tầm, bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, các địa phương cần chú trọng đến gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp để tạo được ấn tượng trong lòng du khách, đồng thời tạo đột phá về sản phẩm và chất lượng dịch vụ”.

Với sự chủ động vào cuộc mạnh mẽ của các địa phương và doanh nghiệp, hiện thị trường khách nội địa đã ghi nhận những tín hiệu tích cực. Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết, sau khi thị trường nội địa được khởi động lại, đơn vị này đã phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp dịch vụ mang đến cho du khách những hành trình an toàn, chất lượng, điểm tham quan đặc sắc. Trong tháng 9, Lữ hành Saigontourist đã phục vụ 4.309 khách thuộc đối tượng khách đoàn, trong tháng 10 này tiếp tục phục vụ hàng chục đoàn khách lớn. Dự kiến, trong tháng 10 và 11, Lữ hành Saigontourist sẽ tiếp tục phục vụ trên 16.000 khách thuộc đối tượng khách đoàn. Hình ảnh các đoàn khách nhộn nhịp, an tâm tận hưởng niềm vui khám phá du lịch trên từng hành trình đánh dấu cho sự khởi sắc trở lại của ngành du lịch Việt Nam.

 Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình kích cầu du lịch, trong đó có du lịch biển đảo vốn là thế mạnh và đang lên ngôi tại nhiều địa phương. Đây cũng là loại hình du lịch có nhiều yếu tố lợi thế để đảm bảo sự an toàn cho du khách, một trong những tiêu chí quan trọng để thu hút du khách trong bối cảnh hiện nay. Để du lịch biển đảo phát triển xứng tầm, bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng du lịch, các địa phương cần chú trọng đến gìn giữ môi trường xanh - sạch - đẹp để tạo được ấn tượng trong lòng du khách, đồng thời tạo đột phá về sản phẩm và chất lượng dịch vụ.

(Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch NGUYỄN TRÙNG KHÁNH)

 

 

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top