Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
  14. Media

Chính trị

25 Tháng Chín 2022

Ra mắt hàng loạt sản phẩm mới,mang lại tăng trưởng tích cực

Thứ Hai 01/08/2022 | 11:35 GMT+7

VHO- Trước sự trở lại ấn tượng của hoạt động du lịch, đặc biệt là thị trường du lịch nội địa, các địa phương và doanh nghiệp trong cả nước đã và đang đẩy mạnh việc xây dựng sản phẩm mới, kết hợp với tăng tốc truyền thông và quảng bá đến du khách nhằm tranh thủ lấy lại vị thế trên bản đồ du lịch.

 Đoàn khách quốc tế với 30 du khách Úc đến TP.HCM đầu tiên theo hành trình đường sông

Thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, hiện có gần 70% doanh nghiệp lữ hành quay trở lại thị trường. Các doanh nghiệp lữ hành đã dần phục hồi và hoạt động trở lại, hằng tháng có khoảng 20 doanh nghiệp xin cấp mới giấy phép kinh doanh lữ hành.

Tăng trưởng ấn tượng

Để thu hút du khách trong và ngoài nước, ngành du lịch thành phố và các doanh nghiệp du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách. Trong đó, tập trung vào các nhóm sản phẩm du lịch chính gồm du lịch đường thủy, giải trí - ẩm thực - dịch vụ về đêm, du lịch khám phá lịch sử, kiến trúc và nghề truyền thống…

Năm 2022, ngành du lịch thành phố và các doanh nghiệp du lịch đã cho ra mắt nhiều sản phẩm mới, độc đáo và nâng chất trải nghiệm của du khách. Điển hình như Khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi đưa vào hoạt động khu trò chơi cảm giác mạnh mạo hiểm đầu tiên tại thành phố, mang đến cho du khách những trải nghiệm đầy mới mẻ và thú vị.

Với sự làm mới hàng loạt sản phẩm cùng với việc đẩy mạnh hoạt động quảng bá, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch trong thời gian qua ghi nhận mức tăng trưởng tích cực. Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho hay, từ đầu năm đến nay đã phục vụ hơn 200 ngàn lượt du khách trong và ngoài nước, so với thời điểm trước dịch Covid-19, con số này tuy còn khiêm tốn nhưng đây là con số ấn tượng sau khi tái khởi động lại du lịch. Thống kê của chuỗi khách sạn thuộc Silverland Hospitality cho thấy, chỉ tính riêng tại một khách sạn 4 sao trong hệ thống 7 khách sạn với giá phòng khoảng 1,6 triệu đồng/đêm, công suất phòng hiện đã đạt 90%, riêng tháng 6 con số này đạt 92%. Trong đó, khoảng 30% là khách trong nước, còn lại là khách quốc tế. Khách sạn Sheraton Sài Gòn cũng có mức tăng trưởng đáng kể, từ công suất phòng 30% hồi đầu năm, hiện đã vọt lên 85 - 90%.

Theo Sở Du lịch TP.HCM, mùa du lịch hè năm nay đã kéo công suất phòng khách sạn trên địa bàn thành phố tăng đáng kể, nhiều khách sạn đã đạt mức 85-90% so với con số 10-20% hồi đầu năm. Nhiều khách sạn chia sẻ, nếu như tình trạng thiếu hụt nhân sự buồng phòng được khắc phục sớm thì mức công suất phòng có thể tăng cao hơn.

Tích cực truyền thông, quảng bá

Nhằm tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh về miền đất, con người, các giá trị di sản, bản sắc văn hóa; những tour, tuyến, sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn của tỉnh Tuyên Quang đến du khách trong nước và quốc tế, dự kiến từ ngày 4-6.8 tại TP.HCM, UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ phối hợp cùng Hãng hàng không Vietjet tổ chức sự kiện truyền thông về Lễ đón nhận Bằng ghi danh “Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái” vào danh sách Di sản văn hóa Phi vật thể đại diện của nhân loại và Lễ hội Thành Tuyên năm 2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm du lịch xứ Tuyên.

Nằm trong kế hoạch tăng cường liên kết, hợp tác phát triển du lịch, đa dạng hóa sản phẩm. Dự kiến trong tuần này, Sở Du lịch TP.HCM sẽ tổ chức khảo sát các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm phối hợp xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng giữa hai địa phương. Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, từ nay đến cuối năm, ngoài việc khảo sát, thiết kế các tour, tuyến du lịch nội vùng như chương trình “Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”, “Sài Gòn trăm năm, hoa trái thương hồ”, “Củ Chi - vùng đất bình yên, thân thiện và nghĩa tình”… Sở Du lịch sẽ tổ chức đề án Phố đi bộ và khu ẩm thực Hà Tôn Quyền (quận 11), phối hợp khảo sát các địa điểm tiềm năng phát triển du lịch ven sông. Đồng thời xây dựng kế hoạch phát triển sản phẩm du lịch đường thủy năm 2022, xây dựng sản phẩm du lịch gắn với hoạt động mới lạ trên địa bàn các quận 1, 5, 6 và 8. Đặc biệt là chủ động làm mới lại các chương trình du lịch tại những điểm đến của thành phố để thu hút du khách.

Bên cạnh đẩy mạnh liên kết nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch, đầu tư xây dựng sản phẩm mới để định vị du lịch TP.HCM trong dịp hè 2022 và những năm tiếp theo, thành phố còn tập trung thu hút khách quốc tế bằng cách đẩy mạnh các chương trình truyền thông điểm đến. Qua đó, giới thiệu và quảng bá nét đẹp thiên nhiên, kiến trúc, văn hóa, lịch sử, ngành nghề truyền thống của thành phố đến với du khách trong và ngoài nước. Phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu đón khoảng 3,5 triệu lượt khách quốc tế đến tham quan trong năm 2022, bà Hoa nhấn mạnh.

 HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Chín 2022»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
262728293012
3456789

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2022 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top