Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Nghệ sĩ điện ảnh rộn ràng trong HANIFF VI

Thứ Năm 10/11/2022 | 17:28 GMT+7

VHO- Những gương mặt điện ảnh thân quen chia sẻ những cảm xúc, mong chờ ở LHP quốc tế Hà Nội lần VI.

Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên, thành viên BGK Phim dài: "Cơ hội gặp gỡ những nhà làm phim xuất sắc, xem những bộ phim hay".

Vui mừng là cảm xúc đầu tiên của tôi khi tham dự LHP quốc tế Hà Nội lần thứ 6. Đây là cơ hội gặp gỡ những nhà làm phim xuất sắc, xem những bộ phim hay. LHP quốc tế Hà Nội lần VI là sự kiện nghệ thuật có quy mô lớn được tổ chức sau dịch Covid -19. Ngoài ý nghĩa nghệ thuật và tính chuyên môn, LHP lần này còn cho bạn bè quốc tế thấy hình ảnh của một Việt Nam an toàn, thân thiện.

Đạo diễn, diễn viên Công Hậu: "Nhiều hoạt động chuyên môn thiết thực"

 Tham dự LHP quốc tế lần VI với phim Kẻ đào mồ, Công Hậu cũng như nhiều nghệ sĩ, nhà sản xuất phim trong nước và quốc tế đều cảm thấy rất vui và hào hứng. Sau những tác động của Covid-19, điện ảnh Việt Nam vẫn có sự phục hồi ngoạn mục. Và tại đây, Công Hậu được gặp gỡ các đồng nghiệp,  những bậc tiền bối, cùng nhiều nghệ sĩ, nhà làm phim nước ngoài; có cơ hội được sống trong bầu không khí điện ảnh náo nhiệt với nhiều tác phẩm đặc sắc đến từ nhiều quốc gia, nhiều nền điện ảnh danh tiếng. Điều ý nghĩa nhất là LHP đã tạo cơ hội để chúng tôi được giao lưu văn hóa, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm giữa những người làm điện ảnh trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, người làm nghề được tham gia nhiều hội thảo chuyên môn rất thiết thực như Tiêu điểm điện ảnh  Hàn Quốc, Điện ảnh- Kết nối và lan tỏa giá trị văn hóa. Nhiều nhà làm phim có cơ hội  để không chỉ tham gia các hoạt động giao thoa văn hóa mà còn tìm hiểu vì sao nhiều nền điện ảnh trên thế giới lại hay đến vậy. Đó là điều cần thiết, nên  chăng những hội thảo như thế này có thêm càng nhiều càng tốt những người làm nghề.

Đạo diễn, diễn viên, nhà sản xuất Mai Thu Huyền: "Dịp để bạn bè quốc tế thấy được bức tranh toàn cảnh của điện ảnh Việt Nam"

Với những nhà làm phim như chúng tôi, các sự kiện lớn như HANIFF VI có ý nghĩa rất quan trọng. Những bộ phim với vai trò sứ giả là cách để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam  đến với khán giả trong nước và quốc tế nhanh nhất, rộng nhất, vì vậy, thông qua LHP, mỗi tác phẩm được quảng bá rộng rãi, kết nối và lan toả những giá trị văn hóa cũng như thúc đẩy phát triển du lịch. Đưa thật nhiều cảnh đẹp, di sản vào các bộ phim là điều bản thân tôi cũng như các nhà làm phim Việt Nam luôn trăn trở. Bên cạnh đó, HANIFF VI cũng là sự kiện thu hút rất nhiều nhà làm phim nước ngoài đến với Việt Nam. Đây là cách chúng ta thu hút các nhà làm phim quốc tế đến đất nước của mình, giúp lan tỏa  những hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.

Theo sát các kỳ HANIFF  từ mùa đầu tiên đến nay, tôi nhận thấy số lượng phim của mỗi mùa ngày càng tăng hơn. Đó là tín hiệu đáng mừng  khi  có nhiều bộ phim xuất sắc của quốc tế gửi sang tham gia LHP tổ chức tại Việt Nam; đặc biệt khi HANIFF VI được tổ chức sau quãng thời gian đại dịch Covid- 19 hoành hành nên  có rất nhiều khó khăn, nhưng số lượng phim tham gia lại nhiều hơn những năm trước. Điều đó cho thấy HANIFF đã trở thành một LHP uy tín, có sức thu hút.

 Bên cạnh đó, số lượng phim Việt Nam tham gia rất phong phú, đa dạng và đều là những phim khá thành công trong hai năm qua của điện ảnh Việt Nam. Đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế, những nhà làm phim nước ngoài họ  có thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh của điện ảnh Việt Nam, để khán giả đến với Thủ đô được sống trong không khí lễ hội tưng bừng của điện ảnh.

Diễn viên Hoàng Hải: "Thỏa mãn sự chờ đợi của người làm điện ảnh"

LHP quốc tế lần thứ VI là một sự chờ đợi của nhiều nghệ sĩ và những người làm điện ảnh. Bản thân tôi cảm thấy rất vui và hứng thú. Hoàng Hải đến LHP quốc tế Hà Nội lần VI với tư cách là thành viên trong bộ phim dự thi - Lính chiến. Đến với liên hoan, ai cũng có kỳ vọng phim của mình tham gia được giải, nhưng điều đó còn phụ thuộc vào Ban giám khảo. Tuy nhiên, điều vui nhất đối với Hoàng Hải là được gặp gỡ, trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp và gặp gỡ khán giả, những người yêu thích điện ảnh. 

Đạo diễn Đặng Thái Huyền: "Động lực làm nghề cho các đạo diễn trẻ"

LHP quốc tế Hà Nội VI như một ngày hội của những người làm nghề trong nước và quốc tế. Mặc dù chịu ảnh hưởng rất nhiều của dịch bệnh Covid-19 thời gian qua nhưng sự hội tụ của nhiều bộ phim trong LHP lần này đã cho thấy nền điện ảnh của chúng ta đã phục hồi và có sự phát triển. Chúng ta được gặp tại đây nhiều tác phẩm điện ảnh có chất lượng nghệ thuật cao, nhiều bộ phim hết sức thú vị. Điều đó không chỉ tạo cơ hội xem phim mà còn là một sự khích lệ đối với những người làm nghề. Đặc biệt là  các đạo diễn trẻ, họ sẽ cảm thấy có thêm động lực để tiếp tục bước về phía trước.

Diễn viên Lan Phương: "Điện ảnh góp phần mang văn hóa của đất nước đến với thế giới"

 Đến với LHP, chúng ta có cơ hội được xem nhiều bộ phim hay, xuất sắc đến từ các nền điện ảnh trong nước và quốc tế. Lan Phương rất vui khi được gặp gỡ các nhà làm phim và biết được cảm nhận của họ về các bộ phim của Việt Nam. Điều đó sẽ giúp tôi có cơ hội giao lưu, học hỏi. Qua những hoạt động của các kỳ LHP như thế này thì những người làm nghề sẽ được tiếp cận và biết nhiều hơn các nền điện ảnh trên thế giới, không chỉ giới hạn ở những nền điện ảnh thực sự lớn mạnh. Với tôi, điện ảnh là một phần cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp. Bên cạnh đó,  điện ảnh còn góp phần mang văn hóa của một đất nước đến với thế giới. LHP quốc tế Hà Nội lần VI cũng chính là nơi để bạn bè quốc tế giao lưu, học hỏi về nghề cũng như được tìm hiểu về văn hóa của các nước khác.

BẢO ANH- NGỌC BÍCH (lược ghi)

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top