Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa và các tỉnh ĐBSCL

Thứ Năm 17/11/2022 | 15:59 GMT+7

VHO- Hội nghị liên kết phát triển du lịch Thanh Hóa với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL vừa được UBND tỉnh Thanh Hoá phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức tại Cần Thơ ngày 16.11.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại hội nghị

Hội nghị nhằm tăng cường liên kết, hợp tác giữa Thanh Hoá, một trong những trung tâm du lịch khu vực Bắc Trung Bộ với Cần Thơ- trung tâm du lịch ĐBSCL; kết nối các khu, điểm du lịch giữa các địa phương; khai thác hiệu quả đường bay Cần Thơ - Thanh Hóa. Đồng thời, cũng là dịp để các đơn vị quản lý, nhà đầu tư, tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp của Thanh Hóa cùng với các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL gặp gỡ, đối thoại, đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong việc xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, trao đổi khách du lịch.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi cho biết, Cần Thơ và các tỉnh trong khu vực ĐBSCL là thị trường du lịch trọng điểm của Thanh Hóa, có khả năng thu hút lượng lớn du khách đến với địa phương. Thời gian qua, thông qua việc tổ chức và tham dự các sự kiện xúc tiến du lịch tại các tỉnh ĐBSCL hoặc tại Thanh Hoá, các địa phương đã đẩy mạnh hợp tác, liên kết du lịch, trao đổi kinh nghiệm phát triển du lịch...

Phó Chủ tịch thường trực tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Văn Thi phát biểu tại Hội nghị

Việc đưa vào khai thác đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ từ tháng 4.2019 với tần suất 3 chuyến/ tuần đã phục vụ hàng ngàn lượt khách du lịch Thanh Hóa đến với Cần Thơ, cũng như các tỉnh ĐBSCL và ngược lại. Qua đó góp phần tăng cường kết nối, giao thương, du lịch và thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của Thanh Hóa và các tỉnh miền Tây.

Ông Nguyễn Văn Thi cho biết, Thanh Hóa sở hữu nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đặc sắc, có giá trị quốc gia và quốc tế, với 6 di tích được xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt (Thành Nhà Hồ, Di tích Lam Kinh, Đền Lê Hoàn, Đền Bà Triệu, Hang Con Moong, Thắng cảnh Sầm Sơn). Bên cạnh đó, Thanh Hoá có 102 km đường bờ biển với nhiều bãi biển đẹp, nổi bật là bãi biển Sầm Sơn với các dự án du lịch cao cấp...

Các đại biểu đánh giá, việc trao đổi khách giữa Thanh Hoá và các tỉnh ĐBSCL còn thấp

Trên cơ sở phát huy lợi thế từ sự khác biệt về điều kiện địa hình, tự nhiên, thời tiết và các đặc trưng văn hóa, Thanh Hóa rất coi trọng mở rộng thu hút thị trường khách du lịch từ các tỉnh phía Nam, thông qua đường hàng không.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ Nguyễn Thực Hiện cho biết: “Cần Thơ xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, do đó việc mở rộng kết nối với các tỉnh, thành phố trong cả nước luôn được đẩy mạnh. Thanh Hóa có nhiều thế mạnh phát triển du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh, du lịch biển, du lịch sinh thái vùng núi… sẽ là những thế mạnh thu hút du khách miền Tây Nam Bộ.

Ngược lại, Cần Thơ có thế mạnh về du lịch miệt vườn, văn hóa sông nước… với 38 di tích văn hóa - lịch sử được xếp hạng (trong đó có 14 di tích cấp quốc gia) và 4 loại hình di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia gồm: Văn hóa Chợ nổi Cái Răng, Lễ hội Kỳ yên đình Bình Thủy, hò Cần Thơ, hát ru của người Việt ở Cần Thơ và nhiều công trình văn hóa như Đền thờ Vua Hùng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam… sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị cho du khách Thanh Hóa nói riêng, miền Trung nói chung.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu và lãnh đạo các địa phương chứng kiến Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về trao đổi khách du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Thanh Hóa và Hiệp hội Du lịch Cần Thơ

Đánh giá cao những kết quả mà du lịch tỉnh Thanh Hoá và các tỉnh, thành phố ĐBSCL đã đạt được trong thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu đề nghị các địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện có hiệu quả một số nội dung như: “Đẩy mạnh tái cơ cấu sản phẩm, hướng tới sản phẩm an toàn, có lợi cho sức khoẻ; tăng cường xúc tiến, quảng bá, thúc đẩy ứng dụng công nghệ số trong quản lý và kinh doanh dịch vụ du lịch; có cơ chế khuyến khích khởi nghiệp du lịch… góp phần cùng với cả nước đẩy nhanh tốc độ phục hồi du lịch trong tình hình mới”.

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đề nghị UBND các tỉnh, thành phố và các cơ quan quản lý du lịch của các tỉnh, thành phố ĐBSCL quan tâm, ưu tiên lựa chọn điểm đến du lịch Thanh Hóa trong các định hướng, chương trình phát triển du lịch của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động định hướng, hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch địa phương nghiên cứu, tìm hiểu tài nguyên du lịch tỉnh Thanh Hóa để xây dựng và khai thác các sản phẩm, tour du lịch đến Thanh Hóa. Hãng hàng không Vietjet và các hãng hàng không có chiến lược khai thác hiệu quả và duy trì ổn định khai thác đường bay Thanh Hóa - Cần Thơ nói riêng và các đường bay kết nối tỉnh Thanh Hóa với khu vực phía Nam nói chung. Qua đó góp phần tích cực đẩy mạnh khai thác, phát triển du lịch của các địa phương.

HOÀ BÌNH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top