Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Với DIFF, Sun Group đã góp phần đưa Đà Nẵng thành điểm đến hấp dẫn nhất mùa hè

Thứ Bảy 03/06/2023 | 19:30 GMT+7

VHO- Tối 2.6, đêm khai mạc Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2023 do Tập đoàn Sun Group tài trợ và đồng hành tổ chức đã diễn ra đầy ấn tượng, với màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn của đương kim vô địch Phần Lan và đội chủ nhà Việt Nam, cùng những tiết mục nghệ thuật bùng cháy của Hồ Ngọc Hà, Tùng Dương và nhiều ca sỹ, nghệ sỹ tên tuổi.

Với chủ đề “Hòa bình cho nhân loại” mở màn chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ ngày 2.6 – 8.7, đêm khai mạc DIFF 2023 không chỉ vẽ bức tranh sống động về tình hữu nghị, đoàn kết và hòa bình mà còn là minh chứng cho khát vọng phát triển của Đà Nẵng như một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch toàn cầu. 

1(1).jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tham dự đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023

2(1).jpg

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định: “Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 với chủ đề chung Thế giới không khoảng cách sẽ là chiếc cầu nối giúp xóa tan mọi rào cản, để mọi người cùng nhau tận hưởng những giá trị nghệ thuật, những nét đẹp văn hóa, cùng nhau hướng đến khát vọng hòa bình, thịnh vượng”. Lễ hội được xem là biểu tượng cho quyết tâm của thành phố, trong việc thu hút du khách và hồi sinh du lịch, không chỉ của Đà Nẵng mà còn trên toàn Việt Nam. 

Toàn bộ khán đài 5.000 chỗ được lấp kín. Hàng trăm nghìn người dân, du khách cùng đổ ra các tuyến đường trung tâm, dọc bờ sông Hàn, để chứng kiến đội chủ nhà Việt Nam kể câu chuyện về hòa bình và hữu nghị, thông qua chủ đề “Đà Nẵng - âm sắc hòa bình” và bật tung cảm xúc với câu chuyện pháo hoa mang chủ đề “Khởi động trái tim” của đội Phần Lan.

Đội pháo hoa Đà Nẵng với kinh nghiệm “chinh chiến” dày dặn nhất qua 11 mùa DIFF đã mang đến cho khán giả màn khởi đầu không thể mãn nhãn hơn với 4.500 pháo các loại cùng trên 128 hiệu ứng sắc màu khác nhau. Khởi đầu của màn trình diễn là sự kết hợp tinh tế giữa âm nhạc và pháo hoa, với những cung thanh, cung trầm của tiếng đàn bầu trong “Tiếng lòng Hàn Giang”. Bước sang phần thứ hai, đội thi chuyển hướng và giới thiệu âm nhạc sôi động cùng hiệu ứng pháo hoa sống động, thể hiện sự kiên cường và quyết tâm của người dân Đà Nẵng khi vượt lên trên những thách thức do đại dịch. Phần thứ ba, với cường độ pháo hoa đạt đến đỉnh điểm, đội Đà Nẵng đã tạo nên hình ảnh hàng trăm chùm pháo kết nối, tựa như những cánh tay đan cài, thể hiện cho sự thắt chặt của tình hữu nghị giữa các dân tộc khắp thế giới. 

Khi những âm thanh cuồng nhiệt của những bản nhạc rock nổi lên cũng là lúc bầu trời sông Hàn bùng lên những thác ánh sáng lung linh đến từ đội JoHo Pyro của Phần Lan, tạo ra những lớp hoa văn ánh sáng đầy mê hoặc. Tại DIFF 2019, Phần Lan đến với Đà Nẵng để kể câu chuyện về hành trình ra khơi của các cư dân miền biển lạnh giá Bắc  u. Còn năm nay, câu chuyện của họ lại về một hành trình đặc biệt khác, đó là hành trình trở lại với cuộc sống “bình thường mới” khi đại dịch Covid-19 ập tới. Bằng kỹ thuật bắn pháo đa dạng, từng nhịp pháo hoa đã được biên đạo hoàn hảo với những tia sáng xếp tầng và xoay chuyển liên hồi, hòa nhịp theo những thanh âm pop, rock cuốn hút của những “Listen to Your Heart”, “Show Must Go On” hay “Circle of Life”...Đội Phần Lan đã đưa khán giả đi qua những “thăng trầm” trong cảm xúc, như chính quãng thời gian 3 năm khó khăn vừa qua, và rồi thăng hoa vỡ òa khi dịch bệnh qua đi, thế giới lại được gần nhau như chưa từng có những cách ly.

Anh Nguyễn Hữu Tuấn đến từ Hà Nội chia sẻ: "Tôi vào Đà Nẵng để xem pháo hoa lần này là lần thứ 2. Khi những màn pháo hoa và âm nhạc nổi lên, tôi đã rất vui sướng và thậm chí nổi hết cả da gà, cảm thấy như lần đầu tham dự, thực sự còn hoành tráng hơn cả mùa trước".

Bên cạnh hai màn pháo hoa mãn nhãn, đêm khai mạc DIFF 2023 còn là nơi thăng hoa của văn hóa và nghệ thuật. Từ sân khấu, âm nhạc đến các yếu tố nghệ thuật của chương trình đều làm nổi bật lên chủ đề chính của Lễ hội năm nay là “Thế giới không khoảng cách”, dẫn dắt khán giả qua từng lớp lang cảm xúc, hướng đến câu chuyện của đoàn kết, hòa bình và hy vọng về sự khởi sắc sau những khó khăn đại dịch. 

Sau màn khởi đầu bằng những giai điệu hòa tấu âm hưởng dân gian, ca ngợi quê hương và con người Đà Nẵng của các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Trưng Vương, ca sĩ Tùng Dương và Lâm Bảo Ngọc cùng vũ đoàn đã tạo sự hứng khởi cho khán giả với màn đồng diễn ca múa nhạc đậm tính quốc tế trong “What a wonderful world”. Nối tiếp, hai giọng ca mang đến những giai điệu hào hùng chào đón các đội thi đã đến với thành phố Đà Nẵng xinh đẹp. Lâm Bảo Ngọc thể hiện niềm chia sẻ về giấc mơ hòa bình nhân loại khi ngân vang “I Dreamed A Dream” kinh điển. 

Cao trào đêm khai mạc là sự xuất hiện của ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các nghệ sĩ của vũ đoàn Bà Nà Hills với ca khúc hit “Vì chính là em” khuấy động không khí. Và không thể thiếu trong mỗi chương trình nghệ thuật của DIFF là tiết mục thể hiện tình hữu nghị và văn hóa quốc tế. Vũ điệu Polka - điệu múa dân gian truyền thống của Phần Lan với các chuyển động mạnh mẽ và nhịp nhàng, kèm theo âm nhạc vui tươi, đã thể hiện được tính cách sôi nổi và nhiệt tình của người Phần Lan cùng sự phong phú về văn hóa và truyền thống của dân tộc này. 

Du khách Karoline Marie Knudsen đến từ Đan Mạch hào hứng: “Trước đây tôi chỉ thấy những màn pháo hoa của DIFF qua ảnh. Chúng thực sự rất đẹp và khiến tôi mê mẩn. Vì vậy năm nay tôi đã quyết định lên kế hoạch phải đến Đà Nẵng để được tận mắt chứng kiến. Khi đứng tại đây tôi mới hiểu được vì sao Lễ hội này lại hấp dẫn đến vậy. Xem trực tiếp thực sự mang đến một cảm giác rất đặc biệt. Mọi thứ thực sự sống động. Tôi đang rất háo hức để khám phá thêm nhiều điều nữa tại thành phố này.” 

Những tràng pháo tay vang dội sau khi những bông pháo cuối cùng của đội Phần Lan bừng sáng trên bầu trời đã khép lại đêm khai mạc DIFF 2023 đầy cảm xúc. Một mùa pháo hoa đã chính thức trở lại vô cùng ấn tượng, nhờ những nỗ lực lớn của Đà Nẵng và tập đoàn Sun Group trong thời khắc khó khăn chung của nền kinh tế sau dịch.

DIFF 2023 với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” diễn ra từ ngày 2.6 – 8.7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng. Đêm chung kết (8.7) sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h30 trên kênh VTV1, Đài Truyền hình Việt Nam.

Lễ hội năm nay cũng có sự đồng hành của Vietnam Airlines là nhà tài trợ Kim Cương; Chicilon Media là đơn vị bảo trợ truyền thông; Pacific Airlines và Kim Ngân ADV, Thời trang Owen, Nước khoáng La Vie Việt Nam, Nước uống thảo dược Wewell và nhiều thương hiệu uy tín khác là đơn vị đồng tài trợ sự kiện. 
Du khách truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé.

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top