Kiên Giang và Bình Định hợp tác khai thác sản phẩm du lịch về nguồn

VHO- Mới đây, đoàn cán bộ Sở Du lịch tỉnh Bình Định có chuyến khảo sát du lịch tại tỉnh Kiên Giang và ký kết hợp tác xây dựng, khai thác sản phẩm du lịch về nguồn với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang.

Kiên Giang và Bình Định hợp tác khai thác sản phẩm du lịch về nguồn - Anh 1

Đoàn cán bộ Sở Du lịch tỉnh Bình Định ấn tượng về quy mô lễ hội và đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

Đoàn cán bộ Sở Du lịch tỉnh Bình Định đến khảo sát một số di tích lịch sử văn hóa, nhà hàng, khách sạn và thưởng thức ẩm thực tại TP Rạch Giá.... Đoàn ấn tượng về quy mô lễ hội và đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực được xây dựng tại tỉnh Bình Định và tỉnh Kiên Giang chính là điểm nối để liên kết và xây dựng sản phẩm du lịch về nguồn giữa hai địa phương.

Theo các doanh nghiệp du lịch tỉnh Bình Định, Kiên Giang và Bình Định có nhiều sản phẩm du lịch khá tương đồng, nhất là về biển đảo. Do đó, Bình Định mong các doanh nghiệp du lịch tỉnh Kiên Giang có chuyến khảo sát du lịch tại tỉnh Bình Định để hiểu rõ hơn, chia sẻ kinh nghiệm khai thác, phát triển du lịch và hướng tới việc hợp tác phát triển du lịch giữa các đơn vị với nhau.

Sau lễ ký kết hợp tác, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn tham mưu, đề xuất phối hợp với UBND TP. Rạch Giá, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có liên quan hỗ trợ, đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp lữ hành của hai tỉnh nghiên cứu khai thác giá trị của lễ hội, của đình thần Nguyễn Trung Trực và các giá trị văn hóa có liên quan phục vụ phát triển du lịch...

Theo chương trình phối hợp, hai địa phương tiếp tục khảo sát xây sản phẩm du lịch chung của Bình Định và Kiên Giang; trọng tâm là sản phẩm du lịch về nguồn gắn với di tích, lịch sử về Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Liên kết quảng bá thông tin du lịch chung trên trang thông tin điện tử, Facebook, Fanpage và App du lịch và các phương tiện thông tin đại chúng khác của hai sở du lịch. Phối hợp trao đổi để đặt các ấn phẩm quảng bá du lịch tại các quầy thông tin du lịch; các sự kiện du lịch của hai địa phương…

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc