Đêm nhạc mang yêu thương cho trẻ em đặc biệt

VHO- “Đêm nhạc yêu thương” đã góp phần giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vơi bớt một phần nhọc nhằn trong cuộc sống.

Đêm nhạc mang yêu thương cho trẻ em đặc biệt - Anh 1

Chương trình “Đêm nhạc yêu thương” hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Đoàn xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) vừa tổ chức chương trình “Đêm nhạc yêu thương” nhằm kêu gọi sự chung tay của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và sự đóng góp của toàn xã hội để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em khuyết tật giúp các em có điều kiện học tập, vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Đêm nhạc mang yêu thương cho trẻ em đặc biệt - Anh 2

Đêm nhạc quyên góp được số tiền 29 triệu đồng

Chương trình đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn xã và các mạnh thường quân ủng hộ. Kết quả, đêm nhạc đã quyên góp được số tiền 29 triệu đồng. Ban Thường vụ Đoàn xã đã trao 11 suất quà cho trẻ em, người già có hoàn cảnh khó khăn của địa phương. Nguồn kinh phí còn lại sẽ tổ chức cuộc thi thả diều, giải bóng đá thiếu nhi và hỗ trợ sinh kế các hộ gia đình nghèo thoát nghèo bền vững.

Ngoài ra, đã trao 1 học bổng tiếp sức đến trường trong chương trình điều ước thứ 7 với 1 chiếc máy tính xách tay trị giá 10 triệu đồng cho em Nguyễn Thị Quỳnh Như, lớp 11B5, học sinh giỏi của Trường THPT Bình Sơn. 

Đêm nhạc mang yêu thương cho trẻ em đặc biệt - Anh 3

Trao máy tính xách tay cho em Nguyễn Thị Quỳnh Như

Được biết, gia đình Quỳnh Như có hoàn cảnh khó khăn, mẹ mắc bệnh hiểm nghèo vừa mất. Nhận được món quà ý nghĩa Như xúc động: “Chương trình đêm nhạc yêu thương do Đoàn xã Bình Đông tổ chức đã tặng em máy tính mà em hằng ao ước. Em rất xúc động và biết ơn, em sẽ sử dụng máy tính này để học tập thật tốt”.

“Đêm nhạc yêu thương” là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách quý báu của dân tộc. Chương trình cũng thể hiện vai trò của tuổi trẻ trong việc xung kích, tình nguyện, góp phần giúp đỡ những người khuyết tật, những người có hoàn cảnh khó khăn bớt một phần nhọc nhằn trong cuộc sống.

Mới đây, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi Diên Hồng tỉnh Quảng Ngãi tổ chức đêm nhạc “Chia sẻ yêu thương, kết nối những tấm lòng” để kêu gọi hỗ trợ cho các học sinh bị tai nạn giao thông. Đêm nhạc đã diễn ra đầm ấm và đầy ý nghĩa, với những bài hát, tiếng đàn mang tính sẻ chia, gửi gắm sự động viên những em học sinh lâm vào cảnh hoạn nạn do tai nạn giao thông, hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập để lập nghiệp, lập thân.

Đêm nhạc mang yêu thương cho trẻ em đặc biệt - Anh 4

Trao số tiền ủng hộ của khán giả và những người hảo tâm cho gia đình em Lý Kiều Chinh

Đêm nhạc kêu gọi ủng hộ tiền cho em Lý Kiều Chinh, học sinh lớp 10A9, Trường THPT Sơn Mỹ (TP Quảng Ngãi). Cách đây một tháng, trên đường đi học về, Chinh không may gặp tai nạn giao thông nghiêm trọng. Gia đình và người thân phải đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tại đây, các bác sĩ cho biết em bị dập phổi, dập lá lách, dập thận, chấn thương phần đầu... Hiện Bệnh viện Trung ương Huế đang dốc sức điều trị cho em Chinh. 
Chinh phải trải qua nhiều lần phẫu thuật với chi phí khá lớn. Trong khi đó, gia cảnh em rất khó khăn. Ba em Chinh mất sớm, em cùng mẹ phải ở nhờ nhà thờ bên nội, nên rất cần sự sẻ chia của các nhà hảo tâm để giúp em vượt qua khó khăn.

Kết thúc chương trình ca nhạc, ban tổ chức đã trao cho gia đình em Lý Kiều Chinh số tiền 54 triệu đồng từ 2 nguồn ủng hộ của khán giả và những người hảo tâm.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc