Hành trình đỏ từ thành phố mang tên Bác

VHO - Sáng nay 23.6, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP.HCM tổ chức khai mạc chương trình Hành trình Đỏ năm 2023 và Ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”.

Hành trình đỏ từ thành phố mang tên Bác - Anh 1

Tiếp nhận hiến máu tình nguyện tại Ngày hội

Đây là lần thứ 11 chương trình được tổ chức ở quy mô toàn quốc, với sự tham gia của 48 tỉnh, thành phố và cũng là lần thứ 11 TP.HCM đồng hành cùng Hành trình Đỏ toàn quốc với thông điệp: “Kết nối dòng máu Việt”. 

Phát biểu tại chương trình, bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, chiến dịch những giọt máu hồng - hè và chương trình Hành trình Đỏ lần thứ XI năm 2023 do Ban chỉ đạo quốc gia phát động được diễn ra trong thời gian từ ngày 1.5-31.8.2023. Tiếp nối thành công trong 10 kỳ Hành trình Đỏ, năm 2023, chương trình tiếp tục diễn ra tại 48 tỉnh, thành phố với mục tiêu tuyên truyền và tư vấn cho 1 triệu lượt người về hiến máu tình nguyện và bệnh tan máu bẩm sinh. Dự kiến chương trình tiếp nhận tối thiểu 120.000 đơn vị máu; huy động ít nhất 8.000 tình nguyện viên tại các địa phương là thanh thiếu niên Chữ thập đỏ và người tình nguyện tham gia các hoạt động, sự kiện Hành trình Đỏ tại địa phương.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch HĐND TP.HCM cho hay, trong những năm qua, nhiều sự kiện vận động hiến máu tình nguyện lớn thường xuyên được tổ chức như: Lễ hội Xuân Hồng, Chủ nhật Đỏ, đặc biệt là Chương trình Hành trình Đỏ được triển khai tại TP.HCM đã tạo được sự lan tỏa sâu rộng đến mỗi người dân, đến từng góc phố, ngõ hẻm, đến từng cơ quan, đơn vị, góp phần tuyên truyền, vận động đông đảo người dân tham gia hoạt động nhân đạo hiến máu cứu người. Cũng qua các cuộc vận động, đã duy trì và phát triển bền vững công tác hiến máu tình nguyện ở từng địa phương, đơn vị, để khi có nhu cầu cần máu hiến, thành phố sẽ sẵn sàng đáp ứng hiến máu tình nguyện cung cấp đủ lượng máu, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị cho trên 150 bệnh viện trên địa bàn thành phố. Đây không chỉ là phong trào mà là việc làm thường xuyên mang tính đặc trưng riêng của người dân TP.HCM.

Kể từ năm 2012 đến nay, TP.HCM đã tham gia chương trình Hành trình đỏ đầy đủ 11 năm. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã tiếp nhận được gần 45.000 đơn vị máu, với hàng ngàn người tình nguyện viên tham gia. Mục tiêu của chương trình năm 2023, thành phố phấn đấu đạt tối thiểu trên 5.000 đơn vị máu trong tuần lễ phát động và trên 20.000 đơn vị máu/tháng, huy động ít nhất 200 tình nguyện viên tham gia. Truyền thông cho các thế hệ trẻ về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, cách nhìn nhận và phòng ngừa.

Tại chương trình, hàng trăm tình nguyện viên đã tham gia ngày hội hiến máu “Giọt hồng từ thành phố mang tên Bác”.

T.TRANG

 

Ý kiến bạn đọc