Khách quốc tế trở lại ngày càng đông

VHO- Liên tục các chuyến bay quốc tế đưa ngày càng nhiều du khách Hàn Quốc, Kazakhstan, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc)… đến Khánh Hòa. Các đường bay quốc tế từ nhiều nước trên thế giới cũng đã được kết nối với Sân bay quốc tế Cam Ranh - Khánh Hòa sau dịch Covid-19 mở ra nhiều hy vọng đón khách quốc tế trong thời gian tới.

Khách quốc tế trở lại ngày càng đông - Anh 1

Đoàn khách Đài Loan (Trung Quốc) tại sân bay quốc tế Cam Ranh chiều 22.6

 Đoàn khách Đài Loan đầu tiên trở lại Nha Trang

Chiều ngày 22.6, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp cùng Công ty TNHH Du lịch F5 Việt Nam tổ chức đón chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet mang số hiệu VJ 5513 cất cánh từ sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Bắc, Đài Loan vào lúc 13h50 và hạ cánh tại sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa) vào lúc 16h30 mang theo 215 hành khách cùng phi hành đoàn. Đây là chuyến bay đầu tiên đưa khách từ Đài Loan đến với Nha Trang (Khánh Hòa) từ sau dịch Covid-19. Sau khi máy bay hạ cánh các hành khách đã được Lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa và các Sở, ngành liên quan đã ra tận cửa máy bay để tặng hoa và quà.

Sau khi rời sân bay đoàn khách di chuyển về lưu trú tại khách sạn 5 sao Boton Blue, tiếp đó từ ngày 22 - 26.6 đoàn du khách tham quan một số địa điểm: Chùa Long Sơn, Tắm bùn I-Resort, Tháp Bà Ponagar, khu giải trí VinWonder… và trải nghiệm các dịch vụ như: Trà chiều, sailing, du thuyền…

Tại Sân bay quốc tế Cam Ranh nhiều du khách Đài Loan bày tỏ sự vui mừng khi được trở lại Nha Trang - Khánh Hòa sau thời gian dài gián đoạn do dịch Covid-19. “Lần trở lại này chúng tôi cảm thấy rất vui, khi dịch Covid-19 đã được ngăn chặn và không còn bất cứ trở ngại nào. Trong thời gian lưu trú tại Nha Trang, chúng tôi sẽ đi tắm biển, thưởng thức các món ăn hải sản và nghỉ ngơi tại các khu lưu trú cao cấp tại Nha Trang. Ngoài ra, chúng tôi còn có dự định về các vùng ven thành phố Nha Trang khám phá các điểm du lịch văn hóa, và các vùng nông thôn yên bình, ở đó có nhiều di tích lịch sử, có nền văn hóa đặc sắc lâu đời”, một du khách Đài Loan cho hay.

Ông Cung Quỳnh Anh, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết, thị trường khách quốc tế đến với Nha Trang - Khánh Hòa trong thời gian qua mang nhiều tín hiệu tích cực khi địa phương đón nhiều đoàn khách đến từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc. Mới đây nhất địa phương đón đoàn khách 215 người đến từ Đài Loan cho thấy Nha Trang vẫn có sức hút đặc biệt, là điểm đến được nhiều du khách trong nước và quốc tế lựa chọn. Hy vọng trong thời gian tới, ngành Du lịch sẽ tiếp tục đón được nhiều chuyến bay từ các thị trường khách khác nhau giúp cho du lịch Nha Trang - Khánh Hòa lấy lại được đà tăng trưởng và đạt được mục tiêu dự định.

Tăng cường xúc tiến, quảng bá

Bà Lê Thị Hồng Minh, Giám đốc Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh - Khánh Hòa cho biết, thời gian gần đây, thị trường du lịch quốc tế đã khởi sắc trở lại. Hiện nay mỗi ngày, Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh có 36 chuyến bay (18 chuyến đi và 18 chuyến đến) từ Hàn Quốc, Kazakhstan, Trung Quốc, Đài Loan Malaysia và Thái Lan. Theo kế hoạch dự kiến của các Hãng tính tới thời điểm hiện tại thì trong tháng 7 trung bình một ngày sẽ có 43 chuyến bay đi và 43 chuyến bay đến, chủ yếu là các chuyến charter từ Trung Quốc.

Thời gian tới, số lượng chuyến bay quốc tế đến Khánh Hòa sẽ còn tiếp tục tăng lên khi nhiều hãng hàng không Việt Nam và quốc tế đã có kế hoạch khai thác trở lại các đường bay đến những thành phố lớn của Trung Quốc. Trước đó, hãng hàng không Vietjet và China Southern (Trung Quốc) đã khai thác lại từ ngày 26.3. Vietnam Airlines bắt đầu khai thác từ ngày 1.6.

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết: “Mục tiêu của ngành Du lịch tỉnh Khánh Hòa là đón 1,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023, tăng gấp đôi so với năm 2022. Sở Du lịch đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa và các doanh nghiệp tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến quảng bá tại nhiều nước để khai thác các thị trường triển vọng như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Australia, Ấn Độ…

Mới đây, từ ngày 14 - 18.5, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa tổ chức đoàn công tác đi xúc tiến, quảng bá du lịch tại Trung Quốc với sự tham gia lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ và 22 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn. Đoàn đã tổ chức các chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa tại thành phố Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên) và thành phố Thượng Hải của Trung Quốc. Hơn 120 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh Tứ Xuyên và hơn 150 doanh nghiệp lữ hành của thành phố Thượng Hải đã đến tham dự và tìm hiểu thông tin về du lịch Khánh Hòa. Trong chương trình xúc tiến, đoàn công tác ngành du lịch Khánh Hòa còn đi thăm, gặp gỡ và làm việc với một số hội, hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp, tập đoàn du lịch lớn của tỉnh Tứ Xuyên và thành phố Thượng Hải. Đây cũng là 2 thành phố có lượng khách du lịch đông nhất đến Khánh Hòa trước thời điểm xảy ra dịch bệnh Covid-19.

Các doanh nghiệp du lịch phấn khởi và hy vọng khách quốc tế sẽ đến Nha Trang nhiều hơn, ông Phạm Minh Nhựt, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa chia sẻ: “Hiện nay, nhiều khách Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Kazakhstan, Malaysia… đã trở lại Nha Trang tạo nên không khí vui tươi. Tuy nhiên du lịch Khánh Hòa đã quen với việc đón khách Trung Quốc nên rất mong thị trường này trở lại nhiều hơn”.

Theo kế hoạch, năm 2023, Khánh Hòa đặt mục tiêu đón khoảng 4 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 2,5 triệu lượt khách nội địa và 1,5 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch ước đạt 21.000 tỉ đồng. 

XUÂN HƯỚNG

 

Ý kiến bạn đọc